Loading...

Bí quyết giáo viên nước ngoài giúp WISHer khối 6 làm quen môn học ELA

Trong chương trình Quốc tế trường THCS Wellspring, môn học ELA (English Language Arts) hay còn gọi là Ngôn ngữ Anh được triển khai đối với hệ Song Ngữ Hoa Kỳ Tiếng Anh nâng cao (AD) và hệ Song Ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ (MT). Nội dung môn học được thiết kế 100% bằng tiếng Anh và do giáo viên nước ngoài giảng dạy. Đối với các bạn học sinh đầu cấp thì ELA mang đến nhiều “thử thách” lẫn “trải nghiệm thú vị”.

 

Theo cô Ramsay Megan Olivia - giáo viên bộ môn ELA khối 6 trường THCS Wellspring cho biết: Môn học ELA xây dựng nền tảng vững chắc cho kỹ năng đọc và viết mang tính học thuật cao. Đặc biệt môn học giúp học sinh rèn luyện và phát triển năng lực tư duy phản biện. 
 

Với môn học này, học sinh biết cách đọc - hiểu các tài liệu bằng văn bản (tài liệu văn học, văn bản phức tạp…) một cách hiệu quả. Điều này cung cấp cho học sinh kiến thức nền tảng cũng như cơ sở lập luận ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Và bằng năng lực tư duy phản biện, học sinh không chỉ tiếp nhận thông tin mà quan trọng là xử lý thông tin (phân tích, phán đoán, tổng hợp, đánh giá…). Như vậy, học sinh có cái nhìn đa chiều, thấu đáo hơn về mọi vấn đề. Đây điều cần thiết để học sinh sẵn sàng học tập, nghiên cứu và làm việc tại bất cứ đâu trên Thế giới.

 

Bên cạnh đó, môn học ELA chính là học cách truyền đạt ý tưởng thông qua ngôn ngữ.

 

Trong những tuần đầu tiên của năm học mới, các WISHers K6 thực sự có đôi chút “e dè” với môn học này. Tuy nhiên, cô Megan đã nhanh chóng giúp các bạn học sinh xóa tan lo lắng và “hòa mình” với môn học bằng cách:

       1.  “Đừng lo lắng, có cô ở đây rồi!”
 

Ngay lập tức “dập tắt” những lo lắng của học sinh khi vừa len lỏi xuất hiện. Bởi chỉ cần một chút tâm lý “e dè” sẽ khiến các bạn học sinh mất nguồn năng lượng tích cực. 

Tạo cảm hứng chính là yếu tố đầu tiên để học sinh có động lực chinh phục môn học. Cô Megan luôn nói rằng môn học này rất thú vị và mang đến nhiều điều bổ ích cho các bạn. Hãy tin cô đi!

Và đặc biệt, cô luôn nhấn mạnh rằng: Cô vẫn ở đây để đồng hành cùng mọi người, hãy liên hệ với cô bất cứ lúc nào. 



       2.  Hướng dẫn học sinh chia nhỏ các vấn đề tìm hiểu và luôn theo sát mọi hoạt động của học sinh.

Điều này giúp học sinh tiếp nhận lượng thông tin một cách phù hợp, không bị quá tải. Giáo viên cần kiên nhẫn để theo sát và cho học sinh thời gian để thích ứng với môn học, các phương pháp học tập tập đối với môn học.

       3.  “Học sinh là trung tâm” của quá trình học tập
 

Trong mọi hoạt động từ thực hiện dự án, thảo luận, viết bài luận,… học sinh đều là trung tâm. Tất cả mọi hoạt động đều hướng đến việc học sinh đạt được điều gì và “trung tâm” ở đây có nghĩa là các bạn sẽ chủ động, là người thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên (như nghiên cứu, tìm kiếm thông tin, giải quyết nhiệm vụ học tập…).

     
4. Thiết kế hoạt động học hấp dẫn, thú vị có tính tương tác

Thay vì học sinh ngồi một chỗ và giáo viên là người duy nhất đi lại trong lớp, cô Megan luôn suy nghĩ để có các tiết học hấp dẫn khiến lớp học sôi nổi, có tính tương tác.

Dẫn chứng điều này, trong nội dung tiết học về keyword “simile”, cô Megan viết 9 động từ đơn giản được dán xung quanh lớp học, các bạn học sinh thực hiện nhiệm vụ cá nhân hoặc theo cặp, di chuyển đến từng vị trí có động từ cho sẵn và viết các động từ khác cụ thể hơn, miêu tả rõ hơn và có sự kết nối với những động từ ban đầu (so sánh, miêu tả…). Điều này giúp các bạn học sinh nâng cao khả năng chọn từ khi viết (lợi ích khi viết bài luận trở nên hấp dẫn). Học sinh chia sẻ ý tưởng cho nhau một cách nhanh chóng và hiệu quả, các bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng của học sinh khác để hình thành và chọn lọc ý tưởng của riêng mình.


Với những bí kíp này, cô Megan đã khiến các bạn học sinh đầu bậc THCS nhanh chóng hòa nhập môn học. Mời Quý phụ huynh cùng các bạn học sinh cùng chờ đón những hoạt động học tập thú vị cũng như sản phẩm học tập của WISHers ở chương trình Quốc tế nhé!

 

----------------

Từ năm học 2019 - 2020, trường THCS Wellspring tiếp tục triển khai 03 hệ đào tạo phù hợp với năng lực và khuynh hướng học thuật khác nhau của từng cá nhân học sinh, và hướng đến các lớp THPT Song Ngữ, Song Bằng, Quốc tế.

  • Chương trình Song Ngữ Hoa Kỳ (AB): Dành cho mọi đối tượng học sinh, trong đó bao gồm cả những học sinh có trình độ tiếng Anh cơ bản hoặc chưa được trang bị nhiều ở cấp học dưới.
  • Chương trình Song Ngữ Hoa Kỳ tiếng Anh nâng cao (AD): Dành cho học sinh có năng lực tiếng Anh tốt, có thiên hướng các về các môn khoa học xã hội.
  • Chương trình Song Ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ (MT): Dành cho học sinh có năng lực tiếng Anh tốt, có thiên hướng các về các môn khoa học tự nhiên.

Tìm hiểu thêm về trường PTSNLC Wellspring tại: http://wellspring.edu.vn/