Loading...

WELLSPRING HANOI VÀ ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI KÝ KẾT HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC HƯỚNG ĐẾN MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC BỀN VỮNG

Ngày 19/10/2023, Lễ Ký kết Hợp tác Chiến lược giữa Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Hanoi và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã chính thức diễn ra, thắt chặt mối quan hệ hợp tác trên các phương diện giáo dục hướng tới sự phát triển bền vững (ESD - Education for Sustainable Development).
 

“Trường học Hạnh phúc” (Happy Schools) bắt nguồn từ môi trường giáo dục hướng tới sự phát triển bền vững

 

Là một thành viên trong Cộng đồng Trường học Hạnh phúc Thế giới (Happy Schools) do UNESCO công nhận, Wellspring Hanoi nói riêng và Hệ thống Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring nói chung hiểu rằng, “Giáo dục hướng tới sự phát triển bền vững (ESD)” giữ vai trò then chốt trong định hướng phát triển của nhà trường. Đây là “kim chỉ nam” của một môi trường giáo dục chất lượng, theo UNESCO, hướng tới mục tiêu không chỉ mở rộng nhận thức, kiến thức chuyên môn của Học sinh mà còn nâng cao cảm xúc xã hội và phát triển hành vi tích cực nơi người học. 

 

Lễ Ký kết Hợp tác Chiến lược giữa Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Hanoi và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội thống nhất với định hướng phát triển giáo dục bền vững của nhà trường, tập trung vào hai giá trị chính: Nâng cao chất lượng Giáo viên và Phát triển phương pháp giáo dục hiệu quả.
 

Vai trò của Thầy - Cô trong Giáo dục hướng tới sự phát triển bền vững (ESD)

 

Một trong những đặc trưng của phương thức giáo dục này là hành động “trao quyền cho Học sinh”. Nói cách khác, vai trò của nhà trường trong “Hành trình Trưởng thành Hạnh phúc” (Happy Journey) là tạo điều kiện và môi trường để Học sinh phát huy tiềm năng thông qua đa dạng trải nghiệm. Để làm được điều đó, nâng cao chất lượng toàn diện cho Đội ngũ Giáo viên là yếu tố then chốt.


Tại sự kiện, khi thảo luận về những phẩm chất tiên quyết của Giáo viên trong mục tiêu Giáo dục hướng tới sự phát triển bền vững, thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Tổng Hiệu trưởng trường Wellspring Hanoi khẳng định: “Tại Wellspring, Thầy - Cô không chỉ đơn thuần là người truyền đạt kiến thức mà cần tạo được kết nối tinh thần với Học sinh, giúp Học sinh tiếp thêm cảm hứng học tập và chủ động phát triển bản thân”. Hai nhiệm vụ này luôn song hành, giúp WISers tự tin khám phá đam mê của bản thân và tự chủ trong quyết định học tập của mình. Cụ thể hơn, Wellspring Hanoi mong muốn Giáo viên là những cá nhân sở hữu khả năng giao tiếp hiệu quả với Học sinh, hiểu sâu sắc về tâm sinh lý và cá tính của từng Học sinh, và nhạy bén để khơi gợi động lực phát triển tự thân nơi Học sinh, hơn cả người truyền đạt kiến thức trên bục giảng. Bởi vì “Học sinh học tập tốt nhất khi biết được Thầy - Cô trân trọng và yêu thương mình”.

 
Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Tổng Hiệu trưởng Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Hanoi phát biểu tại sự kiện

 

Về phía Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường cam kết, thông qua Lễ Ký kết này, sẵn sàng tạo điều kiện bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm toàn diện cho đội ngũ Giáo viên Wellspring Hanoi trong tương lai thông qua các chương trình đào tạo chuyên môn, tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, đảm bảo chất lượng đầu vào với những Giáo viên thực tập sắp tới nhà trường.

 

GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại sự kiện


“Cá nhân hoá” - phương pháp giáo dục nòng cốt, hiệu quả giúp học sinh có “Hành trình Trưởng thành Hạnh phúc” (Happy Journey)
 

Bên cạnh nâng cao chất lượng Giáo viên nhằm mang tới cho Học sinh “những người bạn đồng hành thấu hiểu”, “Giáo dục hướng tới sự phát triển bền vững” (ESD) đạt được thông qua tối ưu chương trình học tập và phương pháp giảng dạy sao cho phù hợp với quá trình học tập của Học sinh. Tại Wellspring, mỗi WISer mang những tố chất, tiềm năng, đam mê, và mục tiêu phát triển khác nhau. Vậy nên, để mang lại lợi ích thiết thực nhất cho các bạn Học sinh, “Cá nhân hoá” trong giảng dạy là tiền đề được hai trường mang ra thảo luận tại sự kiện Ký kết này. 

 

Phương thức này đã được Wellspring Hanoi áp dụng trong khía cạnh: Hướng nghiệp Học sinh, Tâm lý học đường và Kết nối giữa Phụ huynh - Nhà trường. Sau Lễ Ký kết Chiến lược, Wellspring Hanoi sẽ tiếp tục phát huy và cùng Trường Đại Sư phạm Hà Nội mở rộng các đề án phát triển chuyên môn để tối ưu hiệu quả của phương thức này, đồng thời, đề xuất và phát triển những phương hướng phụ trợ khác phù hợp, nhằm mang lại lợi ích học tập cao nhất cho các bạn Học sinh.

 

Lễ Ký kết Hợp tác Chiến lược giữa Trường Phổ thông Liên cấp Song ngữ Quốc tế Wellspring Hanoi và Trường Đại học Sư phạm Hà Nội “đặt nền móng” cho những sáng tạo, đổi mới, phát triển đa chiều và sâu rộng trong chặng đường tiếp theo.


Kính mời Quý Phụ huynh xem thêm một số hình ảnh được ghi lại của sự kiện dưới đây: