numo.vn thiết kế website số một việt nam

UNCLOS - 1982

UNCLOS 1982 là dự án liên môn Lịch sử - Địa lí – GDCD dành cho học sinh khối 11 Trường THPT Wellspring, Hà Nội. Với mục tiêu giúp học sinh hiểu được vai trò và tầm quan trọng của biển đảo trong chiến lược bảo vệ an ninh – quốc phòng quốc gia. Qua dự án UNCLOS 1982 các bạn học sinh sẽ hình thành nên các các năng lực: năng lực tự học, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng hợp tác.

UNCLOS 1982 là tên viết tắt của The United Nations Convention on the Law of the Sea 1982 - Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Tên dự án được đặt theo tên của công ước Luật biển 1982 nhằm gây ấn tượng cho học sinh về Luật biển, tính thượng tôn pháp luật và tinh thần bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Hoạt động của HS:
- Học sinh được tìm hiểu kiến thức về Luật pháp quốc tế và Việt Nam đối với chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên của vùng biển; Lịch sử xác lập chủ quyền 2 quần đảo và những trận đấu bảo vệ chủ quyền thiêng liêng.
- Học sinh thiết kế sản phẩm truyền thông (phim ngắn, phóng sự, sáng tác nghệ thuật, mô hình biển đảo, nhạc kịch, viết thư, ...) Điểm nổi bật của dự án: - Nội dung dự án liên quan đến các vấn đề trên biển Đông hiện nay, mang tính thời sự, cấp thiết và được nhiều HS quan tâm. Dự án đặt ra vấn đề thực tế đó là lứa tuổi HS còn non nớt, chưa hiểu được những thông tin, kiến thức cần trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
- Nội dung được truyền tải thông qua các tác phẩm đa dạng, cách tiếp cận sáng tạo và gần gũi với đối tượng học sinh, khiến học sinh thích thú và tính lan tỏa cao trong cộng đồng.

Điều HS học được, thay đổi qua dự án:
- Thông qua dự án học sinh được tìm hiểu sâu sắc về chủ đề biển đảo Việt Nam. Học sinh nắm được thông tin về lịch sử xác lập chủ quyền biển đảo và cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc.
- Bên cạnh đó, thông qua cuộc giao lưu với các chiến sĩ hải quân nhân dân Việt Nam, học sinh trân trọng những công lao, sự hi sinh, đồng cảm được với những khó khăn, mất mát của các chiến sĩ đã, đang chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc.
- Từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh trong việc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc thông qua những việc làm, hình thức phù hợp, ý nghĩa.
 

Dự án khác