Loading...

Tích hợp nhiều ứng dụng trong một nền tảng công nghệ, WISHers Trung học tổ chức sự kiện Halloween online ấn tượng

Lựa chọn nền tảng chính là Discord kết hợp cùng với một vài ứng dụng Teams, Google sites, Google forms và phần mềm khác như Quizizz, Gartic phone và Scribble.io..., các thành viên hội Đại Sứ Wellspring thiết kế chuỗi hoạt động Halloween hấp dẫn với chủ đề “Greek Mythology” - Thần thoại Hy Lạp.

Do tình hình COVID-19 đang diễn biến phức tạp nên các bạn học sinh và các thầy, cô không thể tham dự trực tiếp lễ hội Halloween tại trường. Bất chấp thực tế đó, Hội Đại sứ mong muốn mang đến một sự kiện online, nơi học sinh có thể tận hưởng bầu không khí đặc trưng lễ hội Halloween trên không gian ảo ngay tại chính ngôi nhà của mình. 

Với các tiêu chí: không khí lễ hội online mang cảm giác chân thật nhất; sự kiện với hình thức online có nhiều hoạt động trải nghiệm, đảm bảo tính tương tác; các thao tác tham gia dễ dàng, thuận tiện trong một nền tảng công nghệ… Các WISHers cùng với sự hỗ trợ của thầy cô đã phải nghiên cứu, tìm hiểu, thử nghiệm nhiều ứng dụng công nghệ thông tin trước khi đưa ra lựa chọn.

Bạn Đoàn Trần Việt - Chủ tịch Hội Đại Sứ chia sẻ: “Với phần mềm Discord, các bạn học sinh tham dự sự kiện Halloween có thể khám phá nhiều kênh nội dung khác nhau trong cùng một nền tảng. Ở mỗi kênh, chúng con lại kết hợp với các ứng dụng công nghệ khác để thiết kế những nội dung trải nghiệm thú vị. Việc lựa chọn đi qua các kênh, các bạn sẽ có cảm giác tự do khám phá một ngôi nhà bí ẩn với nhiều căn phòng nhỏ đầy ma mị”.

  • Waiting Area: Học sinh tương tác làm quen trước khi sự kiện bắt đầu
  • Verification Area: Nơi tiếp xác nhận đăng ký tham gia 
  • Gaea's Creation Workshop: Phòng triển lãm tranh
  • Aesop's Fables Workshop: Phòng triển lãm truyện
  • Escape Room: Căn phòng khám phá những trò chơi bí ẩn
  • Hallow Oscar Venue: Căn phòng công chiếu những bộ phim do chính WISHers thực hiện
 

Đoàn Trần Việt cũng cho biết, điểm quan trọng khi tổ chức sự kiện Halloween online chính là việc điều phối để đảm bảo các bạn học sinh đã truy cập thành công chưa, có cần hỗ trợ gì trong quá trình tham gia, các hoạt động phải diễn ra theo đúng tiến độ kế hoạch… Điều đó đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên trong từng khâu công việc của ban tổ chức sự kiện.

Điều đặc biệt, các nội dung công chiếu tại mỗi kênh của sự kiện là do chính các bạn học sinh trong trường thực hiện. Thông qua hình thức phát động các cuộc thi, học sinh thực hiện sáng tác truyện, làm sản phẩm, dựng phim… để gửi về Ban tổ chức. Những sản phẩm được công chiếu là sản phẩm lọt top xuất sắc nhất. Như vậy, không ai khác, chính WISHers đã tự mình làm nên một lễ hội Halloween ấn tượng không thua kém các lễ hội trực tiếp truyền thống cho chính mình.

Hội Đại sứ đã nhận được rất nhiều sản phẩm sáng tạo từ những Wisher trong trường. Trong đó có những sản phẩm rất sáng tạo và chuyên nghiệp như cuốn truyện tranh của học sinh Phương Anh và Quế Anh lớp 8AB6 hay bộ phim được "The Promise" của lớp 10AB3. Hội Đại sứ tin rằng các bạn học sinh đã được thể hiện nhiều ý tưởng và tài năng của mình.

Ngoài ra, với việc tổ chức sự kiện Halloween lần này, Hội Đại sứ mong muốn sẽ dành toàn bộ phần lãi thu được  từ việc bán vé tham dự sự kiện cho chương trình Sóng và máy tính cho em (đợt 2), chương trình thiện nguyện quyên góp thiết bị mới và cũ nhằm giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học tập trực tuyến.. 

Xin chúc mừng các WISHers đã có một mùa lễ hội Halloween online không kém phần thú vị. Các bạn đã cho thấy một thế hệ học sinh năng động, sáng tạo và biết thấu cảm, quan tâm đến cộng đồng..