Loading...

Thầy - trò trường Wellspring hưởng ứng Tuần lễ Khoa học máy tính Thế giới 2021

Nằm trong Tuần lễ Khoa học máy tính Thế giới 2021, ngày 19/12/2021 vừa qua, trường PTSNLC Wellspring tổ chức thành công sự kiện trực tuyến “Hour of code - Giờ lập trình 2021” trên Microsoft Teams với đông đảo sự tham gia của hàng trăm học sinh Toàn quốc.  Sự kiện là sự kết hợp giữa Microsoft Việt Nam với Nhà trường cùng các đối tác đồng hành.

Giờ lập trình được tổ chức trên nền tảng Minecraft Education Edition. Thông qua 10 thử thách, học sinh sẽ hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của khoa học máy tính trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống; thực hành các khái niệm khoa học máy tính như trình tự, sự kiện, vòng lặp và gỡ lỗi; phân tích và giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng tư duy thuật toán. Đây là một trong những công cụ quan trọng để phát triển việc học tập và thực hành theo mô hình giáo dục STEM. 
 

Thầy - trò trường Wellspring hưởng ứng Tuần lễ Khoa học máy tính Thế giới 2021

Tại Việt Nam, Trường PTSNLC Wellspring được lựa chọn là một trong những đơn vị tiên phong phát động phong trào Hour Of Code.

Ngày 19/12/2021, Wellspring tổ chức thành công chương trình Giờ lập trình - Hour Of Code với chủ đề “Toán học thường thức” (với ngôn ngữ Block) và “Em yêu khoa học” (với ngôn ngữ Python).
Thông qua các thử thách, các bạn học sinh Wellspring đã thể hiện sự hiểu biết của mình về chủ đề sự kiện cũng như các bước thao tác trong lập trình với Minecraft. Các thứ hạng của Kahoot luôn được thay đổi và sự rượt đuổi về xếp hạng giữa các học sinh tham gia đã tạo nên không khí hào hứng, sôi động cho sự kiện. 
 

Trải nghiệm giờ lập trình với 2021 – TIMECRAFT – với ngôn ngữ Python có lẽ là hoạt động được chờ đón nhất trong sự kiện. Bởi đây là một trong những ngôn ngữ lập trình mới đối với các bạn cấp Tiểu học và đa số các bạn THCS. Với sự hướng dẫn rất chuyên nghiệp và gần gũi của cô Nguyễn Huyền – Hiệu phó trường THCS Wellspring, các bạn học sinh đã lần lượt trải qua ba thử thách liên quan đến các môn Khoa học (kiến thức về Sinh vật cổ, Phòng thí nghiệm hóa học) và đặc biệt là các WISHers đã lập trình để vá được các lỗi thời gian trong Minecraft. Rất nhiều bạn học sinh đã chủ động tương tác cùng cô Huyền đưa ra các gợi ý về lập trình đến cho thầy cô và các bạn trong hoạt động này.

Kết thúc buổi lập trình, các WISHers không chỉ khám phá thêm kiến thức trong lập trình mà còn liên hệ được những ứng dụng của khoa học trong mọi mặt của đời sống. 
 

Với vai trò là Ban tổ chức chương trình, cô Nguyễn Thị Huyền - Hiệu phó trường THCS Wellspring cho biết: “Tôi thấy rất ấn tượng với các con học sinh đã tham dự trong sự kiện ngày 19/12 vừa qua. Nhiều bạn còn đang học ở bậc Tiểu học, mới làm quen với lập trình. Tuy nhiên, các con có tinh thần ham học hỏi, yêu thích và say mê với công nghệ, khoa học máy tính. Trong quá trình dẫn dắt và đồng hành cùng các con trong buổi lập trình với chủ đề “Em yêu khoa học” - ngôn ngữ Python, tôi càng thêm tin vào việc tạo điều kiện, tạo cơ hội để các con có thể tiếp cận với Khoa học máy tính từ sớm. Từ đó, các con có tư duy nhanh hơn và mạch lạc hơn, biết vận dụng linh hoạt kiến thức sẵn có vào những thử thách ngẫu nhiên thông qua các trò chơi. Game based Learning đã và đang trở thành xu hướng trong giáo dục và việc học lập trình, khoa học máy tính cũng là cơ hội để các con tiếp cận với nội dung kiến thức ở mọi mặt trong đời sống cũng như phát triển năng lực tư duy của mình”.
 

Kết thúc buổi lập trình, nụ cười của thầy cô và các bạn học sinh khi tham gia chương trình là một thành công lớn và cũng là lời chào tạm biệt đầy lưu luyến đối với Ban tổ chức của chương trình do trường Wellspring tổ chức. Hy vọng, các bạn học sinh đã có những trải nghiệm thú vị tại giờ lập trình “HOUR OF CODE 2021 - Timecraft”; đồng thời chúc các bạn sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê khoa học máy tính trong tương lai.