Loading...

Ngày đầu tiên WISHers Trung học trở lại trường sau bao ngày xa cách

♥️ “Đường về trường là vào tim ta

Dẫu nắng mưa gần xa” ♥️

Buổi học đầu tiên của năm mới Nhâm Dần 2022 có lẽ là kỷ niệm không thể quên trong đời học sinh của các WISHers. Hào hứng, hồi hộp, xúc động, … Thật khó để diễn tả hết cảm xúc của thầy - trò - bạn bè sau 8 tháng tạm xa nhau và học trực tuyến.

Sau buổi họp online vào ngày 07/02/2022 để thầy cô thông tin cũng như trao đổi tường tận với phụ huynh và học sinh về các mối quan tâm xung quanh việc đi học trực tiếp trong tình hình mở cửa chung sống với COVID. Sáng ngày 08/02, thầy cô - nhân viên Nhà trường đến từ rất sớm, trực tại các cổng ra vào để đón các con. Học sinh hào hứng khi đến trường. Các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn… được duy trì thực hiện để sẵn sàng học trực tiếp tại trường trong điều kiện bình thường mới đảm bảo quy định 5K phòng chống dịch.
 
Học sinh di chuyển từ xe bus vào khu vực trường học theo hướng dẫn của cán bộ-nhân viên trường.
Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Wellspring thăm hỏi công tác đón học sinh quay trở lại trường.
Các con học sinh được kiểm tra thân nhiệt và test nhanh cẩn thận trước khi vào lớp


Chia sẻ của cô Ngọc Lan - Hiệu trưởng trường THCS Wellspring:

Bên cạnh yếu tố đảm bảo an toàn thì nhà trường chú trọng đến sự kết nối cảm xúc của các bạn học sinh khi trở lại trường sau một thời gian dài học tập tại nhà. Các thầy cô tổ chức nhiều hoạt động giao lưu - kết nối trong buổi sinh hoạt lớp hay qua chương trình Radio phát sóng giữa giờ, sự kiện đầu xuân chào năm mới “Gieo quẻ đầu năm”…  Các  hoạt  động khơi gợi cảm giác vui tươi, hào hứng và kết nối mạnh mẽ trong tuần đầu tiên học sinh trở lại trường cũng cũng như trong thời gian kế tiếp. 

Một đặc điểm đặc biệt của lần “quay trở lại trường” này đó là sự xuất hiện của các lớp học song song online và offline cùng lúc ở nhiều lớp và dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian dài. Nhà trường cũng đã chuẩn bị các phương án kỹ thuật để đảm bảo việc tổ chức các lớp học như thế này đảm bảo chất lượng để các bạn buộc phải học ở nhà do có yếu tố dịch tễ chưa thể quay lại trường  duy trì việc học tập. Nhà trường luôn đảm bảo  sự tương tác và kết nối tốt nhất giữa các bạn học sinh với thầy cô trong các hoạt động học tập.

Các bạn học sinh hào hứng khi được gặp lại bạn bè sau nhiều tháng xa cách
 
Sự kiện chào xuân "Gieo quẻ đầu năm" được các con học sinh hưởng ứng nhiệt liệt
Hào hứng với hoạt động chúc Tết đầu năm
Cô giáo và học trò chia sẻ niềm vui đầu năm mới
 
Tiết học trực tiếp đầu tiên của năm học 2021-2022


Một năm mới, một học kỳ mới đã thực sự bắt đầu với thật nhiều niềm tin và hy vọng! Nhà trường chúc tất cả các con sẽ gặp nhiều niềm vui và gặt hái được nhiều thành quả trong học kỳ 2 của năm học 2021-2022.