Loading...

New stories written by Alumni - Ngô Hà Anh: Nữ thủ lĩnh tài ba với mục tiêu kiến tạo các giá trị cho cộng đồng

Chủ đề năm học 2022 - 2023 “Reimagine your journey, live your story” mang một thông điệp về sự chủ động, tái tưởng tượng hành trình của bản thân để từ đó viết nên câu chuyện của chính mình. Vậy đối với các cựu WISHers sau khi tốt nghiệp, các bạn đã có những câu chuyện của riêng mình như thế nào? Cùng gặp gỡ Ngô Hà Anh, Alumni và là WISHers khóa 2018 - 2021 để khám phá câu chuyện của bạn nhé!


 

Ngô Hà Anh là cựu học sinh Hệ Song Bằng trường THPT Wellspring, đồng thời cũng là Thủ khoa kỳ thi THPT Quốc gia năm 2021. Ngoài những thành tích ấn tượng, Hà Anh còn được biết đến với vai trò là Chủ tịch Hội Học sinh nhiệm kỳ 2019 - 2020. Hiện nay khi đang là sinh viên năm hai tại Đại học RMIT Hà Nội - Chuyên ngành Truyền thông Chuyên nghiệp, Hà Anh lại viết tiếp câu chuyện của mình khi trúng cử Hội Phó Hội Sinh viên RMIT.

“Reimagine your journey”

Đối với Hà Anh, khi làm bất kỳ việc gì, mục tiêu cuối cùng mà bạn hướng đến luôn là tạo ra những giá trị và thay đổi tích cực cho cộng đồng. Cũng vì vậy, cô bạn cảm thấy rất hạnh phúc khi một lần nữa được đảm nhiệm vai trò lãnh đạo - vị trí cho Hà Anh khả năng và nguồn lực để thực hiện mục tiêu của mình. 

 

Hà Anh chia sẻ: “Trong thời gian đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội học sinh tại Wellspring, em luôn có động lực phải làm những điều em cho là lớn lao và hoàn hảo. Cho tới khi kết thúc nhiệm kỳ, em mới hiểu rằng những điều đó chưa chắc đã thực sự mang tầm ảnh hưởng”.

 

Bài học đầu tiên mà Hà Anh học được: Trước khi làm bất kỳ điều gì, phải xác định được rõ ràng mục tiêu của mình. Nếu đã làm vì cộng đồng thì phải hiểu và sẵn sàng lắng nghe cộng đồng đang cần gì, muốn gì, đặc biệt là khi chức năng cốt lõi của Hội học sinh là đại diện cho tiếng nói học sinh. Cần phải tự hỏi liệu những dự án, sáng kiến của mình có đang giúp nâng cao đời sống học tập và xã hội, tạo ra một nét văn hóa, hay xây dựng hình ảnh tích cực, đa chiều về cộng đồng học sinh của mình hay không.

Ngô Hà Anh (ở giữa) trong buổi Trao tiền ủng hộ từ thiện chống lũ miền Trung cho báo Tuổi Trẻ trong những năm học tại Wellspring

Bài học thứ hai Hà Anh rút ra cho bản thân là: Một người lãnh đạo giỏi không phải là người một mình gánh vác tất cả trách nhiệm, mà là người dẫn dắt và phát huy được tiềm năng của các thành viên khác để tạo ra những giá trị mang tính di sản. Hà Anh thừa nhận: “Do tính cầu toàn mà em đã chưa làm tốt điều này trong nhiệm kỳ của mình - luôn ôm đồm công việc, tự mình làm mọi thứ và nghĩ rằng đó là điều tốt nhất mình có thể làm cho cộng đồng. Đó cũng là lý do em ứng cử vị trí Phó chủ tịch Hội sinh viên RMIT để mài dũa thêm kỹ năng lãnh đạo của mình”.

“Live your story”

“Là một học sinh của Wellspring từ lớp 4 đến lớp 12, em nghĩ bước chuyển từ cấp THPT lên đại học chính là trải nghiệm “reimagine your journey, live your story” của mình. Khi sang một môi trường hoàn toàn mới, em phải bắt đầu lại từ con số 0” là những lời của tân Hội Phó Hội Sinh viên RMIT Hà Nội - Ngô Hà Anh. 

 

Hà Anh thừa nhận rằng mình cũng chỉ là một sinh viên bình thường đang ngày ngày “chật vật” để làm người lớn. Vậy nhưng, trên hành trình khẳng định bản thân và chinh phục những thử thách của cuộc sống, cô bạn luôn có hành trang là những kiến thức, bài học, và trải nghiệm vô giá mà không gì thay thế được tại Wellspring. Chính quá trình nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Học sinh khiến Hà Anh nắm vững những kỹ năng làm lãnh đạo, cũng như thấu hiểu tiếng nói, tâm tư của chính học sinh - sinh viên để có thể kiến tạo giá trị cho cộng đồng mình đại diện. Nền tảng vững chắc đó đã cho bạn sự tự tin và sức mạnh để viết tiếp câu chuyện của riêng mình.

Phần thuyết trình của Hà Anh tại RMIT Orientation Day

Cũng trong dịp năm học mới, cô bạn Alumni cũng có những lời nhắn nhủ đầy cảm hứng tới những thế hệ học sinh tiếp theo của Wellspring: “Tới các em WISHers trong năm học này, chị mong các em sẽ luôn dũng cảm, tự tin để sống là chính mình, để làm những điều đúng đắn, để biến những điều không thể thành có thể, và để khiến cho xã hội ngày một tươi đẹp, rực rỡ hơn bằng màu sắc của chính mình”.

 

Chúc Hà Anh sẽ luôn thành công và hoàn thành được những dự định, mục tiêu của bản thân và tạo ra những giá trị như chính bạn hy vọng!