Loading...

[New stories written by Alumni] Gặp gỡ Phan Đức Hiếu - Chàng trai trẻ với những hoài bão lớn lao

Mỗi thế hệ học sinh tại Wellspring luôn có những câu chuyện độc nhất do chính các bạn viết nên. Đó có thể là những dự án lớn nhỏ, những thành tích đầy ấn tượng, bí quyết chinh phục thử thách, nhưng đặc biệt, đó còn là những mục tiêu và hoài bão của các bạn để góp phần giúp xã hội tốt đẹp hơn. 

Cùng gặp gỡ Phan Đức Hiếu, cựu học sinh Hệ Quốc tế trường THPT Wellspring, một trong 10 tân sinh viên Việt Nam xuất sắc được nhận ANU Chancellor’s International Scholarship của Trường Đại học Quốc gia Australia, và hãy cùng dõi theo những chia sẻ của cậu bạn tài năng này.


 

Chàng trai trẻ với trái tim nhân ái và ước mơ cao đẹp

Đức Hiếu là một chàng trai có vẻ ngoài hiền lành nhưng lại nuôi một giấc mơ lớn đối với nhân loại, đó là tìm cách chiến đấu với đại dịch như Covid. Hiện nay, Đức Hiếu đang chờ nhập học chuyên ngành Sinh học Tế bào và Phân tử (Cell and Molecular Biology) tại trường Đại học Quốc gia Australia. 

Chia sẻ về mục đích lựa chọn một chuyên ngành tương đối khó là Sinh học tế bào thay vì các ngành “hot” khác như quản trị, kinh doanh, marketing, Đức Hiếu cho biết: “Lý do em chọn ngành này không phải vì điều gì quá lớn lao, mà đơn giản vì những khó khăn mọi người phải trải qua trong đại dịch COVID. Điều đó đã khiến em trăn trở và muốn góp phần tạo nên một sự thay đổi, để có thể ngăn chặn được và điều trị những căn bệnh trong tương lai”.

Mặc dù mới là tân sinh viên, Đức Hiếu đặt mục tiêu sau khi tốt nghiệp đại học là phấn đấu trở thành Tiến sĩ để có thể đi sâu hơn vào nghiên cứu các bệnh chứng và điều chế ra thuốc tương ứng. Đối với cậu bạn này, niềm hạnh phúc của bản thân chính là được thấy xã hội trở nên tốt đẹp hơn.

Bên cạnh việc học, hiện tại Hiếu đang là tình nguyện viên dạy tiếng Anh cho Quỹ Khát Vọng. Từ khi còn là học sinh THPT, bạn đã quan tâm đến các hoạt động thiện nguyện cũng như chủ động tham gia vào nhiều hoạt động vì cộng đồng khác nhau. “Em luôn biết ơn vì em may mắn có gia đình và nhà trường luôn tạo điều kiện cho em trong việc học cũng như các hoạt động khác trong cuộc sống. Đó có lẽ chính là lý do tại sao em quyết định làm gia sư dạy tiếng Anh, để có thể truyền đạt lại kiến thức của mình cho những bạn nhỏ không được may mắn như vậy”.

Bí quyết của tân sinh viên trường Đại học top đầu Australia

Khi còn đang theo học tại trường THPT Wellspring, Phan Đức Hiếu có bảng thành tích và điểm số vô cùng ấn tượng với điểm IELTS: 8.0; GPA: 3.85/4; SAT: 1520; 4 môn AP tổng 15 điểm và là 1 trong 10 người tại Việt Nam đạt học bổng ANU Chancellor’s International Scholarship 50% của Đại học Quốc gia Úc.  Bạn cũng là một học sinh năng động với vị trí Trưởng ban Nội dung Câu lạc bộ Spirit of Writing và là nhà Vô địch giải tranh biện trường COTM (Clash of The Minds).

Chia sẻ bí quyết học tập của mình, Hiếu cho biết: “Em không bí quyết nào quá đặc biệt cả. Với em, khi muốn đạt được điều gì đó, chúng ta cần phải xác định mục tiêu rõ ràng như là điểm số mong muốn là bao nhiêu, thời hạn đạt được là trong bao lâu. Làm như thế mới giúp chúng ta xác định được rõ lộ trình, phương pháp cũng như là tiến độ trong việc đạt mục tiêu mình đặt ra. Đối với em, giai đoạn khó khăn nhất không phải là là bài tập, mà chính là tìm được ra động lực để thực hiện những việc đó. Những lúc như thế, gia đình, bạn bè, thầy cô, đặc biệt là cô Diệp, cô Nicole và cô Hiền, những người đã tiếp thêm động lực để em không ngừng phấn đấu”. 

Là một thành viên của Câu lạc bộ Tranh biện Wellspring (DSOW), Hiếu là một tranh biện viên ấn tượng. Bạn chia sẻ nhờ DSOW mà bạn đã có thể phát triển tư duy phản biện, kỹ năng thuyết trình cũng có cơ hội để thể hiện lập luận hợp lý, thể hiện tính chủ động và khả năng lãnh đạo. Đặc biệt, dù đã tốt nghiệp, Đức Hiếu đóng vai trò là thành viên ban tổ chức của DSOW cho Giải Vô địch Tranh biện Trung học Toàn quốc (NSDC), diễn ra tại Trường PTSNLC Wellspring vào tháng 11/2022. “Qua từng giai đoạn, từ khâu chuẩn bị cho đến kết thúc giải, em đã học tập được rất nhiều thứ, nhất là cách để chuẩn bị và tổ chức một giải đấu tranh biện. Không những thế, qua từng giải, dù cho em có làm tranh biện viên, giám khảo hay là ban tổ chức, em đều thu nạp thêm được kiến thức về các vấn đề đang được quan tâm trên thế giới hiện nay cũng như là tạo dựng được nhiều mối quan hệ khác nhau.” Đức Hiếu chia sẻ.

Chúc Đức Hiếu sẽ thành công trên con đường mình đã chọn và luôn giữ vững niềm tin cũng như những ước mơ đầy ý nghĩa.

Kính mời Quý Phụ huynh theo dõi thông tin về các Alumni qua trang web chính thức của Wellspring.