Loading...

HOUR OF CODE 2021: Wellspring và vai trò nhà trường tiên phong thắp lửa đam mê Khoa học máy tính

Trong các năm qua, Wellspring đã có nhiều lần tổ chức thành công những dự án khoa học công nghệ lớn mang tầm cỡ Quốc tế, trong đó không thể không nói tới “Giờ lập trình” - Hour of Code. Hưởng ứng Tuần lễ Khoa học Máy tính 2021,trường Tiểu học và trường THCS Wellspring phối hợp cùng Microsoft Việt Nam, Công ty TNHH Giáo dục sáng tạo Wemaster và các đối tác đã tổ chức Hour of Code tại Việt Nam. 


 

Theo bà Lê Hồng Nhi, phụ trách khối Quan hệ Cộng đồng, Microsoft Việt Nam “Khoa học máy tính là môn khoa học sáng tạo, giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống dựa trên tư duy logic. Khoa học máy tính đã tạo ra những sản phẩm đột phá trên thế giới. Tất cả trẻ em, tất cả mọi người, đều xứng đáng có cơ hội tiếp xúc với lập trình và khám phá khoa học máy tính…”. 

 

Nhằm hưởng ứng quan điểm trên, cùng với vai trò là một trong ba Trường học điển hình Microsoft - Microsoft showcase school tại Việt Nam, trường học duy nhất đại diện cho miền Bắc, Wellspring luôn là nhà trường tiên phong trong việc lan tỏa, đổi mới công nghệ giảng dạy, ứng dụng linh hoạt và tạo điều kiện tối đa giúp học sinh tiếp cận, tìm hiểu và thực hành các môn Khoa học máy tính.

 

Trong các năm qua, Wellspring đã có nhiều lần tổ chức thành công những dự án khoa học công nghệ lớn mang tầm cỡ Quốc tế, trong đó không thể không nói tới “Giờ lập trình” - Hour of Code. Hưởng ứng Tuần lễ Khoa học Máy tính 2021,trường Tiểu học và trường THCS Wellspring phối hợp cùng Microsoft Việt Nam, Công ty TNHH Giáo dục sáng tạo Wemaster và các đối tác đã tổ chức Hour of Code tại Việt Nam. 

 

Hour of Code là một trong những chương trình giáo dục lớn nhất trong lịch sử, tổ chức thường niên vào tháng 12. Năm nay, sự kiện Hour of Code tại Việt Nam được tổ chức trực tuyến ngày 19/12/2021 trên nền tảng Microsoft Teams. Trong khuôn khổ sự kiện, học sinh được thực hành tích hợp lập trình và chơi game trên Minecraft Education Edition (gọi tắt là M:EE). Với 10 thử thách mang chủ đề “Timecraft”, “Toán học thường thức”, “Em yêu khoa học”, các bạn học sinh sẽ nhập vai các nhân vật trong trò chơi, ứng dụng ngôn ngữ lập trình bao gồm Ngôn ngữ Python và Ngôn ngữ Block để giải quyết các vấn đề, “vá lỗi” thời gian trong chính trò chơi. Không chỉ vậy, các bạn còn được tham gia giải đố, thi đấu về lập trình trên nền tảng Kahoot!, vượt qua các thử thách để nhận được quà tặng từ ban tổ chức.

Các bạn học sinh sẽ nhập vai các nhân vật trong trò chơi, ứng dụng ngôn ngữ lập trình bao gồm Ngôn ngữ Python và Ngôn ngữ Block để giải quyết các vấn đề, “vá lỗi” thời gian trong chính trò chơi
 

Dưới sự hướng dẫn hết sức tận tình của các thầy cô trường Wellspring, cùng sự chủ động thảo luận, tư duy logic của chính các WISHers, các bạn đã có những giây phút vô cùng vui vẻ, bổ ích và đã xuất sắc hoàn thành các thử thách khác nhau trong khuôn khổ chương trình. Thông qua đó, các bạn học sinh hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của Khoa học máy tính trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống; lĩnh hội và ứng dụng hợp lý các khái niệm Khoa học máy tính như trình tự, sự kiện, vòng lặp và gỡ lỗi; phân tích và giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng tư duy thuật toán cũng như trang bị thêm những kiến thức liên quan tới sinh học, hóa học. Đây là một trong những công cụ quan trọng để phát triển việc học tập và thực hành theo mô hình giáo dục STEM. 

Đặc biệt hơn khi tham gia Hour of Code năm nay, trường Tiểu học và trường THCS Wellspring đóng vai trò là người dẫn dắt, đồng thời là đơn vị đồng hỗ trợ hơn 50 trường Tiểu học trên Toàn quốc. Tại đây, các giáo viên và học sinh Wellspring có cơ hội được giao lưu, và lan tỏa niềm yêu thích với Khoa học máy tính tới thầy trò cả nước. Các WISHers được trải nghiệm, cọ xát và làm giàu kiến thức công nghệ thông tin với hơn 400 bạn học sinh Toàn quốc. Cùng với đó, các thầy cô trường Wellspring cũng có dịp được trò chuyện và hướng dẫn bộ môn lập trình với các bạn học sinh không chỉ tại trường mình mà còn góp phần ươm mầm tài năng từ mọi miền Tổ quốc. Đây có thể nói là một dịp vô cùng đặc biệt để thầy và trò Wellspring cùng nhau thắp lên niềm cảm hứng, đam mê với bộ môn Khoa học máy tính tới thế hệ tương lai, cũng như lan tỏa phương châm đem Khoa học máy tính tới mọi trường học của Hour of Code.
 

Các WISHers được trải nghiệm, cọ xát và làm giàu kiến thức công nghệ thông tin với hơn 400 bạn học sinh Toàn quốc.

Hy vọng rằng sau chương trình Hour of Code 2021 các bạn học sinh đã có những trải nghiệm thú vị và bổ ích; đồng thời chúc các bạn sẽ tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê Khoa học máy tính trong tương lai. 

Mời các Quý phụ huynh và học sinh tiếp tục theo dõi và ủng hộ những hoạt động tiên phong về đào tạo của thầy và trò trường Wellspring trong tương lai.