Loading...

Học sinh Hà Nội háo hức đi học lại

(Theo VNexpress) Sáng 8/2, học sinh từ lớp 7 đến 12 tại Hà Nội trở lại trường sau nhiều tháng học trực tuyến.
Trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình căng băng rôn đón các em học sinh cấp 2 trở lại.
 

Học sinh THCS và THPT ở Hà Nội (trừ lớp 6) được đến trường từ 8/2, kết thúc hơn 8 tháng học trực tuyến phòng dịch.

 

Học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào lớp. Để tránh tình trạng tập trung đông người, nhà trường bố trí thêm máy đo thân nhiệt tự động.

 

Tại Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring, quận Long Biên, cán bộ nhân viên túc trực tại cổng trường để tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh.

 

Trường Phan Đình Phùng, quận Ba Đình chuẩn bị poster ngộ nghĩnh với lời chào đón thân thương.
 
Học sinh trường THCS Phan Đình Phùng nhí nhảnh chụp ảnh kỷ niệm khi được gặp lại nhau.
Hà Nội là địa phương cho học sinh dừng đến trường thời gian dài và với quy mô lớn nhất cả nước. Sau nhóm học sinh khối 7 đến 12 đến trường hôm nay, Hà Nội vẫn còn nhóm học sinh tiểu học và lớp 6 (dự kiến học trực tiếp trong tháng 2) và khối mầm non (chưa có kế hoạch trở lại trường).

 

Sau khi hoàn thành các thủ tục phòng dịch để vào trường, học sinh Wellspring được thầy cô lì xì với phong bao con hổ ngộ nghĩnh.

 

Các em cũng
Các em cũng "đòi" được mừng tuổi cho cô giáo nhân dịp đầu năm.

 

Trước giờ học chính thức, theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, học sinh sẽ được phổ biến quy định phòng dịch, đeo khẩu trang toàn thời gian ở trường, tan học ra về ngay không tụ tập đông người tại trường.

Cùng Hà Nội, 62 tỉnh, thành còn lại cho toàn bộ học sinh THPT đến trường học trực tiếp ngay sau kỳ nghỉ Tết. Với khối THCS, 57 trong số 63 địa phương cho 100% học sinh trở lại trường từ hôm nay.

 

Phạm Hương Nhi học sinh lớp 9A6 chia sẻ cảm giác phấn khích khi sắp được nghe giảng trực tiếp thay vì học bài qua màn hình máy tính.