Loading...

Giải Vô địch tranh biện luật Nghị viện Anh toàn quốc VBC 2023

Vào ngày 25 và 26/3 vừa qua, trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring đã tổ chức thành công Giải Vô địch tranh biện luật Nghị viện Anh toàn quốc (Vietnam BP Championship - VBC) 2023 dành cho học sinh THCS và THPT tại Việt Nam.

Là năm thứ 4 được tổ chức, VBC thu hút được hàng chục đội đến từ nhiều trường học trên cả nước tham gia với gần 300 người tham gia gồm các tranh biện viên, giám khảo (khách mời và độc lập)

Giải đấu diễn ra liên tục trong 2 ngày (25 và 26/3) với 5 vòng bảng, tứ kết, bán kết và cuối cùng là chung kết của hai bảng Anh và Việt. Trong suốt giải đấu, các tranh biện viên đã nỗ lực vượt qua những đề thi đầy thử thách, đó là những vấn đề mang tính Toàn cầu đang nóng bỏng trong thời gian gần đây và cả những đề thi mang tính giả tưởng về các vấn đề của xã hội.

Giành ngôi vị Quán quân bảng Việt là đội DSOW LOUIS VUITTON (trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring), Quán quân bảng Anh là đội RGSV Leopards (trường Quốc Tế Reigate Grammar)

VBC 2023 đã thành công tốt đẹp và Wellspring có thêm những thành tích cá nhân cũng như tập thể nổi bật. Phạm Phương Linh - Thành viên DSOW LOUIS VUITTON vui mừng chia sẻ: “Con rất ấn tượng về các chủ đề trong cuộc thi năm nay, có những chủ đề yêu cầu kiến thức nền và kỹ năng nhiều để triển khai thường chỉ gặp ở các vòng trong , đã gặp ngay từ vòng bảng, nhưng bọn con đã cùng nhau vượt qua nhờ sự phối hợp và sở trường từng người”.

Trong hạng mục cá nhân, DSOW có các bạn đạt giải:
  • Hạng 1 Người nói xuất sắc nhất bảng Việt cấp THCS - Lê Đức Anh
  • Hạng 3 Người nói tốt nhất bảng Việt cấp THCS - Nguyễn Minh Bảo Châu
  • Hạng 1 Người nói xuất sắc nhất bảng Việt - Phan Thế Việt
  • Hạng 3 Người nói tốt nhất bảng Việt - Phạm Phương Linh
Thành tích tập thể:
  • Quán quân: DSOW LOUIS VUITTON (Phan Thế Việt - Phạm Phương Linh)
  • Tứ kết bảng Việt:
Top DSOW Azzedine Alaia (Lưu Tuấn Anh - Nguyễn Khắc Long Hưng)
DSOW Bottega Veneta (Nguyễn Minh Bảo Châu - Lê Đức Anh)
Đội dự bị Tứ kết bảng Anh (Top 18): DSOW Michael Kors (Nguyễn Diệu Anh - Vũ Hoàng Quân)

Tính từ mùa VBC đầu tiên, Đội tranh biện của Wellspring đã có những thành tích đáng tự hào:
️ Vô địch bảng Anh 2020
️ Vô địch bảng Việt 2023
️ Best Speaker bảng Anh 2022
️ Best Speaker bảng Việt 2023
️ Á Quân bảng Việt 2020, 2021
️ Đều có đội thi tham gia trận Chung kết mỗi mùa

Nói về thành tích của DSOW tại VBC 2023, Phan Thế Việt - Thành viên DSOW LOUIS VUITTON và là Chủ tịch DSOW nói :”Sự thành công của DSOW năm nay không chỉ là 1 đội đạt Giải Nhất, mà mỗi đội đều có những chiến thắng của riêng mình. Thành tích năm nay cho thấy DSOW sẽ ngày càng có nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, nhờ sự dẫn dắt liên tục của những người đi trước với các em lứa sau”.

Xin chúc mừng thành công của VBC 2023 và Cộng đồng tranh biện Wellspring nói riêng và cộng đồng tranh biện Việt Nam nói chung!

Với sứ mệnh gây dựng nên một Cộng đồng Tranh biện vững chắc tại trường, đồng thời lan tỏa niềm đam mê và những giá trị tuyệt vời của tranh biện tới các bạn học sinh, cộng đồng Tranh biện Wellspring đã chính thức ra đời từ tháng 8/2018 của năm học 2018 - 2019 với thành viên nòng cốt là những cựu thành viên của Hội Đại sứ Wellspring (Wellspring Ambassadors). Trong những năm học sau đó, tiếp nối niềm đam mê và bề dày kinh nghiệm tranh biện, các thế hệ của DSOW tiếp tục phát triển đội ngũ lên tới hàng chục thành viên. Hàng năm, DSOW tích cực gửi các đội tranh biện đại diện Wellspring thi đấu từ các giải với quy mô nhỏ, các giải trực tuyến đến các giải với quy mô lớn trong nước và quốc tế thường niên, có uy tín như VBC, HDT, NSDC, v.v. và đạt nhiều thành tích cao của tập thể và cá nhân.