Loading...

Cuộc thi Giáo Viên Sáng Tạo WITEACH 2022-2023: Reimagine Education - Tái hình dung, thay đổi, bứt phá và tiên phong

Cuộc thi WITEACH là cuộc thi thường niên được trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tổ chức nhằm tôn vinh sự sáng tạo trong đào tạo, ứng dụng linh hoạt những phương pháp giảng dạy hiệu quả

Cái tên WITEACH được khởi nguồn từ 3 từ khóa:

  • “Intelligences” (Trí tuệ)
  • “Inspiration” (Truyền cảm hứng) 
  • “Innovation” (Sáng tạo)
 

Đây là “sân chơi” dành cho tất cả giáo viên tại Wellspring, nhằm giúp thúc đẩy chất lượng giảng dạy, sáng tạo, liên tục làm mới mình qua từng năm học: 

  • Các thầy cô thể hiện và trình bày các sản phẩm giáo dục trong năm học;
  • Kết nối các thầy cô nhiều trường khác nhau cùng chia sẻ, cùng học tập để tạo thành cộng đồng giáo viên sáng tạo;
  • Là nơi các thầy cô và các nhà lãnh đạo thấy được những đổi mới và sáng tạo của giáo viên trong các hoạt động giáo dục
 

Mỗi mùa thi WITEACH đều mang một chủ đề, thông điệp cụ thể gắn liền với mọi hoạt động giáo dục xuyên suốt năm học. Ở các mùa WITEACH trước, các giáo viên Wellspring đã cho thấy sự chủ động thích ứng, thay đổi linh hoạt, làm chủ công nghệ, kiến tạo thay đổi và trở thành những phiên bản tốt hơn của bản thân mỗi ngày. 

 

Tiếp nối thành công của 5 mùa trước, WITEACH 2022 - 2023 với chủ đề “Reimagine Education”, lấy cảm hứng từ chính chủ đề năm học “Reimagine your journey, live your story”, chính là lời khẳng định năng lực, sức sáng tạo và chủ động tái tưởng tượng, học hỏi và không ngừng làm mới bản thân của tập thể giáo viên trường PTSNLC Wellspring.

 

Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Hiệu trưởng Trường THPT Wellspring cho biết: “Chủ đề “Reimagine Education” của mùa WITEACH 2022-2023 có ý nghĩa quan trọng và có giá trị vô cùng thực tế khi chúng ta đã chứng kiến sự tác động và ảnh hưởng mạnh mẽ của đại dịch Covid cũng như nhìn thấy sức mạnh tuyệt vời và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong lĩnh vực giáo dục. Chủ đề này chính là yêu cầu cụ thể tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy tinh thần khát khao học hỏi, đổi mới, sáng tạo và mong muốn thể hiện sự chủ động thay đổi, bứt phá, tiên phong của mỗi học sinh, giáo viên ngôi trường Wellspring. Điều quan trọng hơn cả đó chính là sự tự tin khẳng định năng lực, sức sáng tạo và chủ động thay đổi làm mới bản thân của mỗi thành viên Wellspring”.

 

WITEACH mùa thứ 6 mong muốn các giáo viên sẽ có những đột phá về ý tưởng, có nhiều thay đổi sâu rộng về cách thức tiếp cận vấn đề một cách toàn diện trên nền tảng hiểu rõ về học sinh, bối cảnh cụ thể. Với 4 hạng mục:

  • Tiết dạy kiến tạo
  • Chuyên đề chuyên sâu
  • Lớp học kết nối
  • Dự án sáng tạo
 

Giáo viên cần có kỹ năng "Hình dung lại về giáo dục", thay đổi, đổi mới, điều chỉnh, xây dựng lại việc đào tạo học sinh từ mục tiêu, cách thức tiếp cận, phương thức tổ chức các hoạt động và nội dung giáo dục để đạt được các mục tiêu giáo dục, để từ đó thiết kế nên những phương thức giảng dạy, giáo dục mới mang nhiều giá trị giáo dục cốt lõi của thế kỷ 21 nói chung và Wellspring nói riêng.

 

Chúc các thầy cô luôn giữ vững tinh thần tái hình dung giáo dục, học hỏi, đổi mới và chủ động trong WITEACH mùa thứ 6: Reimagine Education.