Loading...

Wellspring Hà Nội hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” với 14 bộ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn quận Long Biên

Sáng ngày 21/10/2021, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Long Biên, trong khuôn khổ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Ban giám hiệu trường Phổ thông Song Ngữ Liên Cấp Wellspring đã trao tặng thiết bị học trực tuyến cho 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.
 
Năm học 2020 - 2021, việc linh hoạt chuyển đổi hình thức học từ trực tiếp sang trực tuyến là điều thiết yếu trong tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp. Tuy nhiên, nước ta còn nhiều vùng “lõm” sóng cũng như có nhiều em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học tập cũng như không có cơ hội kết nối mạng internet. Điều này gây không ít gánh nặng lên ngành giáo dục cả nước nói chung và các cơ sở địa phương nói riêng.

Tiếp nối những chương trình chung tay tiếp sức mùa dịch, thầy và trò trường PTSNLC Wellspring tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Với mong muốn lan tỏa, chia sẻ gánh nặng cho ngành giáo dục quận Long Biên trong bối cảnh dịch bệnh, 14 bộ máy tính, laptop, tablet do cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường cùng những chiếc sim 4G miễn phí được trao tới tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng ngày 21/10/2021, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên, Ban Giám hiệu trường PTSNLC Wellspring cùng lãnh đạo ngành tại địa phương đã tổ chức trao tặng trực tiếp 14 bộ thiết bị tới các em học sinh khó khăn từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn quận. Buổi trao tặng cũng có sự góp mặt của Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội.
14 bộ thiết bị được trao tặng tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại quận Long Biên.
Tại buổi trao tặng, thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Hiệu trưởng trường THPT Wellspring cho biết: “Điều quan trọng nhất với một môi trường giáo dục như Wellspring là giáo dục học sinh biết quan tâm, sẻ chia, đóng góp, hướng tới cộng đồng, vì xã hội và thể hiện những tình cảm, mong muốn đó bằng những hành động cụ thể. Tôn chỉ của nhà trường Wellspring không chỉ giúp các em học tập tốt mà còn giáo dục cho các em biết trao đi yêu thương và lan tỏa yêu thương tới cộng đồng. Chúng tôi mong rằng với những thiết bị này, các em sẽ có kết nối với thế giới rộng mở của của tri thức nhân loại. Hy vọng các em sẽ không ngừng phấn đấu, không ngừng học tập và rất mong được tiếp tục đồng hành hỗ trợ các em trong tương lai”.

Đại diện công đoàn ngành giáo dục Hà Nội, Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà phát biểu: “Về phía ngành, chúng tôi đã phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời triển khai nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn để hỗ trợ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tính đến nay toàn ngành huy động được trên 6500 máy tính, trong đó có sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các nhà trường, phụ huynh và học sinh. Trong những năm gần đây, quận Long Biên luôn rất tích cực triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong đó có việc hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ngày hôm nay chúng tôi cũng rất vui khi trường Wellspring cũng là một trường trên địa bàn quận Long Biên đã có sự quan tâm, đóng góp tới các hoạt động thiện nguyện. Rất cảm ơn các đồng chí trực tiếp tặng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng nhà trường tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh và giáo viên tại các đơn vị trong quận”.
Ban Giám hiệu thay mặt Wellspring hỗ trợ 14 bộ thiết bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại quận Long Biên.
Em Trần Ngọc Diệp, học sinh lớp 6A6 trường THCS Lý Thường Kiệt, chia sẻ rằng hai chị em phải học online qua điện thoại cũ của cô cho. Màn hình điện thoại bé, tín hiệu không ổn định khiến việc học của em gặp không ít khó khăn. Hôm nay nhận được một chiếc laptop, gánh nặng về thiết bị đã vơi bớt phần nào, Diệp đã có kế hoạch chia thời gian sử dụng cùng em gái. Tuy hoàn cảnh khó khăn, bố khuyết tật mất sức lao động, mẹ bán tạp hóa nhưng Diệp vẫn chăm chỉ và dành niềm yêu thích cho môn Toán. Ngoài giờ học, em vẫn thường phụ mẹ bán hàng để đỡ đần cho gia đình.
Em Trần Ngọc Diệp và mẹ chia sẻ: “Từ nay, việc học tập của con đã vơi đi gánh nặng nhờ chiếc laptop mà các thầy cô trao tặng”
Trước đó, nhà trường Wellspring cũng đã có buổi trao tặng thiết bị cho 53 em học sịnh gặp khó khăn tại huyện Gia Lâm - Hà Nội. Với mong muốn lan tỏa giá trị cốt lõi xuyên suốt hơn một thập kỷ của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh Wellspring là Chính trực, Trách nhiệm, Yêu thương và Chia sẻ, Wellspring sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ xã hội, cộng đồng và ngành giáo dục.