Loading...

Trại viên trại Dự án “Write And Be Inspired” khoe sản phẩm Viết Sáng tạo

Trong buổi học cuối cùng tại trại hè THCS Wellspring, các thành viên trại dự án “Write And Be Inspired” đã có buổi báo cáo sản phẩm viết sáng tạo và giao lưu cùng Biên tập viên Bảo Khanh (Đại truyền hình Quân đội Việt Nam).
  Các bạn học sinh hào hứng giới thiệu sản phẩm Viết sáng tạo của nhóm mình

Sản phẩm viết sáng tạo  như truyện, báo... được các bạn học sinh thực hiện từ A đến Z trong 02 tuần. Dưới sự dẫn dắt của giáo; các bạn chủ động tìm kiếm ý tưởng, lựa chọn chủ đề viết, tìm hiểu các thể loại văn bản,  sau đó hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm hấp dẫn một cách có trình tự.

Trong quá trình thực hiện dự án, các bạn không chỉ bồi dưỡng năng lực viết, tư duy logic, năng lực sáng tạo mà còn khơi dậy cảm xúc tích cực, khơi dậy sự tự tin đưa ra quan điểm của chính mình.

 
Tại buổi báo cáo sản phẩm có Biên tập viên Bảo Khanh (ngồi ngoài cùng bên phải) với vai trò khách mời chuyên môn 
 

Tham dự buổi báo sản phẩm của các bạn học sinh, biên tập viên Bảo Khanh cho biết, cô rất ấn tượng trước những phần trình bày của các nhóm. Đó là sự đa dạng trong việc khai thác các chủ đề ở nhiều góc tiếp cận khác nhau, hình thức thể hiện sản phẩm cũng như cách dẫn dắt người nghe bị cuốn hút vào phần thuyết trình của mình.

 

Việc lựa chọn những chủ đề gần gũi, gắn liền với cuộc sống hàng ngày cho thấy sự quan sát tinh tế cũng như ý thức những vấn đề xã hội của các bạn học sinh: tình yêu học trò,  lừa đảo qua mạng, hành trình của Tê Tê… 

 
Gia Phú hào hứng giới thiệu sản phẩm Viết sáng tạo của mình
 

Không chỉ tiếp cận vấn đề một cách xuôi chiều mà các bạn học sinh còn mang đến sự bất ngờ khi đưa ra góc nhìn mới trong một vấn đề. Như câu chuyện của bạn Gia Phú về những bại của cầu thủ nổi tiếng để rút ra những bài học quý báu tới chính mình và mọi người.

 

Bất ngờ hơn, các thành viên trại dự án  “Write and be inspired” còn chứng tỏ sự hiểu biết của mình trước những câu hỏi của các thầy cô.

 
 

Hấp dẫn nhất có lẽ là phần giao lưu của các bạn học sinh với biên tập viên Bảo Khanh. Khách mời đặc biệt đã mang đến những thông tin thú vị để các bạn hiểu rõ hơn về báo hình. Cô Bảo Khanh cũng nhấn mạnh, điều quan trọng ở mỗi sản phẩm viết là ở việc bạn mong muốn truyền tải thông điệp gì. Và những bước cơ bản để có một sản phẩm “chất lượng” là xác định loại hình, nguồn cảm hứng viết (từ nghiên cứu, thời sự, cuộc sống xung quanh…), tôn trọng sự thật và rèn luyện kỹ năng viết. 

 

“Hãy viết thật nhiều, xem thật nhiều, đọc thật nhiều trao đổi kiến thức thật nhiều… Và không quên yêu mình, yêu sản phẩm của chính mình.” - Biên tập viên Bảo Khanh chia sẻ.

 

Gần hai tiếng đồng hồ trôi qua thật nhanh, các bạn học sinh vô cùng hào hứng với điều mình được chia sẻ, kiến thức được lĩnh hội từ khách mời. Hi vọng, các bạn đã có những trải nghiệm thú vị tại trại hè THCS Wellspring với trại dự án  “Write and be inspired”.