Loading...

Những lợi ích khi tham gia các cuộc thi

Bên cạnh những chiếc cup, những tấm huy chương, phần thưởng và bằng khen,... thử thách bản thân mình qua các cuộc thi mang lại rất nhiều điều bổ ích cho các WISHers cả về kiến thức lẫn kỹ năng.

Việc “cọ sát” với các bạn đồng trang lứa mang đến cho các bạn học sinh những kinh nghiệm, thể hiện kỹ năng, và đặc biệt là gia tăng cơ hội nhận học bổng hoặc nhập học các trường sau này. Wellspring luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất để các WISHers thử sức ở các cuộc thi, cùng “điểm danh” những lợi ích chúng ta nhận được nhé:

️️PHÁT HUY THẾ MẠNH
Không phải lúc nào chúng ta cũng có thể “tỏa sáng” toàn diện, mỗi người có 1 thế mạnh riêng, và việc cần là làm sao để những thế mạnh đó được phát huy đúng lúc đúng chỗ. Các cuộc thi chính là nơi để chúng ta thể hiện thế mạnh của mình ra bên ngoài. Không chỉ những cuộc thi mang tính học thuật, nếu bạn yêu thích văn nghệ, hoặc yêu thích thể thao như bóng rổ, bơi lội … Đừng ngần ngại nhờ tới sự giúp sức của các thầy cô ở Wellspring nhé, thầy cô sẽ là những người hỗ trợ giúp bạn phát huy các điểm mạnh của mình, và theo bước bạn trong mỗi cuộc thi

NÂNG CAO KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM
Đội tranh biện trường PT SNLC Wellspring đã xuất sắc giành giải Nhì cuộc thi tranh biện Toàn quốc Trường Teen 2020 trên sóng truyền hình VTV, kết quả đó không chỉ là sự cố gắng của từng cá nhân, mà còn nhờ kỹ năng gắn kết và hỗ trợ lẫn nhau của mỗi thành viên trong nhóm được rèn luyện qua từng vòng thi. Tinh thần đồng đội là yếu tố quyết định để có kết quả tuyệt vời, các cuộc thi nhóm luôn tập trung các kỹ năng hợp tác cũng như giao tiếp. Khi nhóm của các bạn cùng nhau biết lắng nghe, từ đó hiểu các điểm mạnh/yếu của từng thành viên và dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.

NHỮNG MỐI QUAN HỆ MỚI
Tham gia những cuộc thi trong và ngoài nước, một điều thú vị không kém đó là cơ hội để chúng ta trải nghiệm những nền văn hoá khác và kết bạn những người bạn ở lớp khác, trường khác, hay các Quốc gia trên thế giới… Tháng 7 vừa qua, WISHer Nguyễn Hà Phương (Lớp 12, Hệ đào tạo Quốc tế Hoa Kỳ, trường THPT Wellspring) là một trong các thành viên giúp WSDC Team Vietnam lọt vào vòng loại trực tiếp tại Giải tranh biện Quốc tế Macau Online WSDC 2021, một thành tích đáng tự hào đối với các bạn tham gia các cuộc thi tranh biện. Đồng thời qua đó, bạn có thêm nhiều trải nghiệm, mối quan hệ mới với những người bạn khác trong cuộc thi.
Ngoài những điểm ở trên, tham gia các cuộc thi và đạt thành tích cũng là 1 lợi thế cực lớn khi các bạn xin học bổng hoặc nộp hồ sơ vào các trường đại học danh giá trong nước hay Quốc tế. Bởi đó là sự công nhận về tài năng của các bạn, và cũng đem lại sự nổi bật với những ứng viên khác.
Với các cuộc thi được tổ chức hằng năm với nhiều chủ đề như Wetech, Career Quest, Cuộc thi Viết sáng tạo, Music Festival... Wellspring luôn mong mang đến những “sân chơi” bổ ích, là nơi mà WISHers được tự do thể hiện tài năng, cá tính của mình. Chúc các bạn sẽ đạt được thật nhiều thành tích cao trong các cuộc thi