Loading...

Ngắm những "khoảnh khắc ấn tượng" tại trại hè THCS Wellspring

Diễn ra trong 04 tuần với nhiều dự án hấp dẫn, trại hè THCS Wellspring đã thực sự thu hút sự quan tâm, tinh thần hào hứng tham gia của nhiều bạn học sinh lứa tuổi từ 11 đến 15 tuổi. 
 
 
Đa dạng các hoạt động mang tính thực tiễn cao ở nhiều lĩnh vực

Trại hè THCS Wellspring - “Hè kết nối, đánh thức tiềm năng” được thiết kế đa dạng các hoạt động mang tính thực tiễn cao ở nhiều lĩnh vực từ Khoa học, Công nghệ, Viết sáng tạo hay khía cạnh đời sống tinh thần... Các bạn học sinh được lựa chọn theo sở thích, say mê khám phá trong niềm vui thích.

Đến với trại dự án Lighthouse, các bạn trại viên được tiếp cận kiến thức công nghệ lập trình, được tìm hiểu và thử sức lập trình một trò chơi cơ bản. Các bạn được làm quen với cách sử dụng máy tính, cũng như các thao tác lập trình cơ bản, các công cụ cũng như quy trình để tạo ra một trò chơi.

Tính sáng tạo trong việc xây dựng cốt truyện, kịch bản trò chơi, tính cách các nhân vật hay việc thiết kế hình ảnh nhân vật mang màu sắc dấu ấn của riêng cá nhân mỗi trại viên tại Lighthouse rất được chú trọng. 

Bên cạnh đó, các trại viên được hướng dẫn bởi những lập trình viên chuyên nghiệp đến từ MindX và giáo viên bộ môn Vật lý - STEM trường THCS Wellspring. Kết thúc trại hè hứa hẹn các bạn có một sản phẩm trò chơi phù hợp lứa tuổi mà các con yêu thích.
Trại viên Lighthouse hào hứng sáng tạo trò chơi của riêng mình
Lighthouse cũng là một trong những trại dự án có liên quan đến yếu tố hướng nghiệp để các bạn học sinh có cơ hội khám phá, trải nghiệm lĩnh vực lập trình, công nghệ. 

Đối với trại dự án Tiny World, các trại viên hóa thân thành những nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. Trong quá trình thực hiện và quan sát, các bạn vô cùng thích thú khi khám phá thêm nhiều kiến thức Sinh học, Hóa học và Vật lý. Điều đặc biệt, thông qua hoạt động thực hành, các trại viên còn học thêm nhiều kỹ năng mềm như: sự kiên trì, trách nhiệm cá nhân, tinh thần hợp tác nhóm hay kỹ thuật an toàn trong phòng thí nghiệm,...
Trại viên trại dự án Tiny Word với các thử thách "Cốc cầu vồng", "Trồng rau mầm"
 
Trại dự án Happy Teens là trại dự án tiếng Anh tích hợp với kiến thức “chăm sóc sức khỏe tinh thần” và “quản lý cảm xúc”. Trong buổi học với chủ đề “Vun đắp cảm xúc tích cực”, các trại viên đã cùng nhau tìm hiểu về 4 hormones hạnh phúc và cách thức để “sở hữu” hormone hạnh phúc cho chính mình. Dưới sự dẫn dắt của giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam, trại viên tham gia các hoạt động đọc sách, trò chơi thử thách để học ngữ pháp, từ vựng cùng kiến thức liên quan chủ đề của buổi học.

Phần hoạt động trải nghiệm thực tế hay thực hành luôn được các bạn hào hứng đón nhận. Điển hình như trong trải nghiệm làm socola, các ban rất hứng thú, bạn nào cũng muốn tự tay làm, trang trí những viên kẹo của mình. Các bạn thực sự đã rất vui vẻ tại trại dự án Happy Teens.

 
Các bạn học sinh Trại dự án Happy Teens "khoe" kẹo socola do chính mình thực hiện trong phần trải nghiệm thực tế cuối buổi học

Bên cạnh đó, các trại dự án Future Metropolis - Hóa thân thành kỹ sư tài ba, trại dự án Write and be inspired - "Nhà văn nhí" hay trại dự án Be you, Be independent - Công dân thế kỉ XXI làm chủ sức khỏe, làm chủ cuộc sống, cũng cực kỳ hấp dẫn đối với các bạn học sinh.

 
Mô hình Thành phố trong mơ của trại viên trại dự án Future Metropolis thực hiện
 
Ở mỗi trại dự án các bạn học sinh được trải nghiệm, được trang bị những kiến thức hữu ích trong cuộc sống.

Mở rộng “không gian trải nghiệm” ngoài lớp học

Các hoạt động của trại hè THCS Wellspring không chỉ diễn ra trong phạm vi những lớp học thông thường mà các bạn học sinh được "ghé thăm" nhiều địa điểm lý tưởng để thực hiện dự án: Căn bếp ấm cúng đầy đủ tiện nghi, trải nghiệm đi siêu thi không có bố mẹ.
 
Các trại viên của trại dự án Be you, Be independent đã cùng nhau lên kế hoạch thực hiện món ăn mình yêu thích,
đi siêu thị và vào bếp trổ tài.

Hoạt động thể thao sôi nổi, hấp dẫn "đánh thức" năng lượng ngày mới

Trại hè THCS Wellspring không chỉ mang đến môi trường đa trải nghiệm thực tế để con khám phá những điều mới mẻ, phát triển kỹ năng cần thiết mà còn chú trọng việc duy trì sức khỏe thể chất. Trại viên được phát triển một cách toàn diện từ trí tuệ đến thể chất, tinh thần, nhân cách…

Wellspring thiết kế khung thời gian cố định cho hoạt động thể thao vào đầu mỗi buổi sáng để con vận động thể chất, khởi động tinh thần, bắt đầu ngày mới đầy hứng khởi. Các bạn học sinh được lựa chọn tham gia một trong ba môn thể thao: Bơi lội, bóng đá, bóng rổ theo mong muốn cùng Huấn luyện viên chuyên nghiệp. Điều này thể hiện sự tôn trọng sở thích cá nhân của mỗi trại viên tại trại hè THCS Wellspring.

Ở mỗi bộ môn thể thao; trại viên được rèn luyện sức bền, luyện tập các kỹ năng và tham gia thi đấu thực tế, cọ xát và giao lưu với các trại viên khác.

Bóng đá và Bóng rổ: Luyện tập các kỹ thuật cơ bản và học các kỹ thuật nâng cao, các chiến thuật thi đấu, luật thi đấu…
Bơi lội: Nâng cao kỹ thuật bơi hiện tại của cá nhân, trang bị kiểu bơi mới, học các kỹ năng an toàn và tham gia trải nghiệm các trò chơi vận động dưới nước.
 

Chia sẻ của trại viên:

Bạn Khôi đến từ trại dự án Future Metropolis chia sẻ: “Qua trại hè này, chúng mình đã học được rất nhiều điều thú vị, nhận ra được việc ứng dụng thực tế của Toán học vào cuộc sống và cảm thấy yêu thích môn Toán hơn. Đây có lẽ là một trải nghiệm vui vẻ mà chúng mình nhớ mãi. Ngắm nhìn thành quả mô hình của chính mình thật sự vô cùng hạnh phúc,”

Bên cạnh những trải nghiệm bổ ích, các trại viên không quên kể về những kỷ niệm đẹp với những người bạn mới khi tham gia các hoạt động tại trại hè THCS Wellspring. Bạn  Bình Minh đã nhắc về Tuấn Nam - cậu bạn vô cùng ăn ý trên sân bóng trong hoạt động thể thao khi chia sẻ về một  người bạn ấn tượng tại trại hè Wellspring.

Linh Phương - một thành viên của trại hè hào hứng chia sẻ: Thay vì lựa chọn đón một mùa hè tại nhà thì con thực sự đã có một mùa hè bổ ích và thú vị tại Wellspring. Ở đây, con duy trì hoạt động thể thao mỗi ngày, trưởng thành hơn qua các dự án và có thêm những người bạn đồng hành.

Mùa hè của các bạn học sinh dường như trở nên thật ý nghĩa, mỗi bạn thỏa thích với đam mê, kết nối với những người bạn mới và chuẩn bị một tâm lý vững vàng, sẵn sàng làm chủ thế giới nhiều biến động. Các bạn trại viên được tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực chuẩn bị cho năm học mới.