Loading...

Lắng nghe chia sẻ từ hai quán quân WITEACH Khoa Quốc tế

Hãy cùng WITEACH gặp gỡ thầy Nguyễn Tuấn Anh và cô Laura Molly Munro - giáo viên tại trường THPT Wellspring, hai thầy cô đã vinh dự trở thành Quán Quân Chương trình Quốc tế của cuộc thi WITEACH năm nay. Cùng lắng nghe những chia sẻ hết sức hữu ích từ thầy cô trong việc ứng dụng phương pháp Blended Learning trong giáo dục, cũng như những ý tưởng hết sức mới mẻ và hấp dẫn khi giảng dạy tại trường THPT Wellspring.

Cuộc thi WITEACH 2021 - 2022 là cuộc thi thường niên được trường PTSNLC Wellspring tổ chức nhằm đề cao những giáo viên sáng tạo, ứng dụng linh hoạt những phương pháp giảng dạy hiệu quả. Hưởng ứng chủ đề “Be the Change”, đây là năm thứ 2, các thầy cô trường Trung học Wellspring áp dụng phương pháp dạy và học Blended Learning trong cuộc thi. Đồng thời, tận dụng tối đa tình hình học tập và giảng dạy linh hoạt trong thời kỳ đại dịch, các thầy cô đã phát huy vai trò tối đa của Công nghệ thông tin, mở rộng không gian ra ngoài lớp học, đưa các trải nghiệm mới lạ vào trong tiết học mà từ trước đến nay các thầy cô chưa từng áp dụng. 

 

Hãy cùng WITEACH gặp gỡ thầy Nguyễn Tuấn Anh và cô Laura Molly Munro - giáo viên tại trường THPT Wellspring, hai thầy cô đã vinh dự trở thành Quán Quân Chương trình Quốc tế của cuộc thi WITEACH năm nay. Cùng lắng nghe những chia sẻ hết sức hữu ích từ thầy cô trong việc ứng dụng phương pháp Blended Learning trong giáo dục, cũng như những ý tưởng hết sức mới mẻ và hấp dẫn khi giảng dạy tại trường THPT Wellspring.

 

1. Các thầy cô có thể chia sẻ đôi chút cảm nghĩ về chủ đề năm nay của WITEACH?

Thầy Nguyễn Tuấn Anh: “Tôi nghĩ chủ đề năm nay – Lớp Học Kết Hợp ( Blended Learning)  đã chứng minh được tính thực tiễn và tính linh hoạt trong việc chuẩn bị cho giáo viên và học sinh thích nghi với mọi tình huống. Dù với hình thức giảng dạy trực tuyến hay trực tiếp, học sinh vẫn có thể chủ động lựa chọn tốc độ tiếp thu kiến ​​thức của mình, duy trì kết nối với giáo viên và bạn bè để được hỗ trợ và quan trọng nhất là các con vẫn có thể tự học tập, tìm hiểu kiến thức theo chiều sâu. ”

Cô Laura: “Phương pháp Blended Learning là phương pháp giảng dạy và học tập kết hợp khá khó để có thể triển khai trọn vẹn vì chúng tôi đã phải học online hoàn toàn trong năm nay. Trong Blended Learning, giáo viên cần giao trước một nhiệm vụ học tập cho học sinh để giúp các em tự tìm hiểu về bài trước giờ học chính thức với thầy cô. Tuy vậy, chúng tôi cũng đã cố gắng thực hiện được đầy đủ những yêu cầu này trong hoàn cảnh hiện nay ”.

 

2. Thầy cô có thể chia sẻ chi tiết hơn về những gì mình đã làm được trong lớp và giúp thầy cô trở thành người chiến thắng trong cuộc thi năm nay không?

Thầy Tuấn Anh: “Việc đạt giải năm nay, theo tôi, chỉ là do mình may mắn hơn các giáo viên khác một chút. Đầu tiên, tôi may mắn có cơ hội được dạy một môn học mới và thú vị - Giáo dục Công dân Toàn cầu, cung cấp cho học sinh rất nhiều kiến ​​thức nền tảng cần thiết để chuẩn bị và truyền cảm hứng cho các con tạo ra sự khác biệt trong tương lai. Một yếu tố quan trọng khác là học sinh của tôi tham gia vào tất cả các hoạt động và tính tích cực của họ thực sự đã thúc đẩy bài học ngoài sự mong đợi của tôi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi được bao quanh bởi rất nhiều đồng nghiệp xuất sắc mà từ đó tôi có thể học hỏi được rất nhiều điều và được cập nhật nhiều công cụ và nền tảng tuyệt vời để hỗ trợ việc giảng dạy của tôi. Vì vậy, tôi xin gửi lời biết ơn chân thành đến tất cả những người đã ủng hộ để giành chiến thắng năm nay. ”

Cô Laura: “Trước hết, tập thể 10AB4 luôn tích cực trong mọi giờ học của tôi. Các con năng động, chủ động tham gia hoạt động trên lớp và luôn có một sự tò mò, ham học tuyệt vời. Bài học sẽ không thể thành công nếu không có những học trò như vậy! Nhìn chung, tôi nghĩ rằng lớp học của tôi được đánh giá cao vì các hoạt động thiết kế tập trung vào việc khuyến khích học sinh tham gia nhiều hơn vào việc học của chính các con, hơn là thầy cô trực tiếp hướng dẫn học sinh từng nội dung cụ thể. Thêm vào đó, các con đã có thể tư duy phản biện và sáng tạo, điều đó làm cho bài học trở nên thú vị hơn rất nhiều”

 

3. Thầy cô có thể gửi một thông điệp nào đến các học sinh yêu quý của chúng ta, đặc biệt là khi các em phải tiếp tục chuyển đổi hoặc thậm chí kết hợp cả học trực tuyến và trực tiếp không?

Thầy Tuấn Anh: “Các con thân yêu, thầy thực sự khâm phục cách các bạn xử lý tình huống khó khăn này một cách dễ dàng và bản thân thầy học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn. Với sự chủ động, kiên cường và quyết tâm của bạn, thầy tin rằng, các con có thể vượt qua mọi thử thách đang chờ đợi và sẽ sớm tạo ra thay đổi lớn trên thế giới. Hãy mơ lớn và hãy hành động! ”

Cô Laura: “Các con thân mến, cô biết những năm vừa qua thực sự rất khó khăn. Các con phải thích nghi với hoàn cảnh mới trong khi cảm thấy bị cô lập với bạn bè. Tuy nhiên, chỉ cần các con nhớ rằng giáo viên của mình luôn ở đây để giúp đỡ các con, mọi chuyện sẽ ổn. Khi con gặp khó khăn trong thời gian này, cho dù đang học trực tuyến hay trực tiếp, các thầy cô luôn sẵn lòng hỗ trợ và mong muốn các con thành công nhất có thể. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua những thử thách này! ”