Loading...

Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”: Trường Wellspring Hà Nội trao 53 bộ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Gia Lâm

Hưởng ứng chương trình “Sóng và Máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Ban Giám hiệu trường Phổ Thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, đã tổ chức trao tặng 53 bộ thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vào ngày 19/10/2021 vừa qua.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các em học sinh chưa thể tới trường nên việc học tập chuyển sang hình thức tương tác trực tuyến. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương do hệ thống đường truyền internet không ổn định nên phần mềm dạy học hoạt động chưa tốt, rất nhiều học sinh thiếu trang thiết bị học tập, nhiều gia đình còn gặp khó khăn nên việc dạy và học ở nhiều nơi chưa hiệu quả.

Trong đó, trên địa bàn huyện Gia Lâm (thành phố Hà Nội) vẫn còn nhiều trường hợp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Các em không có thiết bị hoặc sử dụng thiết bị cũ, hỏng hóc gây gián đoạn quá trình học và thậm chí nhiều thiết bị gây mất an toàn.

Nhận biết được tình hình trên, Ban Giám hiệu trường PTSNLC Wellspring đã kêu gọi cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh tổ chức quyên góp thiết bị cũ, mua thiết bị mới để hỗ trợ các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện theo tôn chỉ Chính trực, Trách nhiệm, Yêu thương và Chia sẻ. Đây đồng thời là hành động hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 12/9/2021, với mục tiêu phủ sóng internet Toàn quốc trong năm 2021, cũng như đảm bảo đầy đủ thiết bị cho học sinh học trực tuyến trong năm 2022 - 2023.

Chiều ngày 19/10/2021, tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, Ban Giám hiệu trường PTSNLC Wellspring cùng lãnh đạo ngành tại địa phương đã tổ chức trao tặng 53 bộ thiết bị cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, câu lạc bộ thiện nguyện Wellspring Heart của học sinh Trung học Wellspring cũng chung tay đóng góp hơn 50 chiếc sim 4G cho các em có cơ hội tiếp cận Internet dễ dàng hơn bao giờ hết.
Toàn cảnh buổi lễ trao tặng tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm ngày 19/10/2021.
Tại buổi họp, thầy trò Wellspring cũng có cơ hội lắng nghe câu chuyện của các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đó là em Trần Đức Tuấn - học sinh lớp 6A1 trường THCS thị trấn Yên Viên. Nhận được thiết bị mới, Tuấn cùng bà nội Nguyễn Thị Minh, nghẹn ngào chia sẻ rằng hai anh em (lớp 4 và lớp 6) có bố mất sớm, mẹ không có điều kiện chăm sóc, để 2 anh em cho ông bà nội nuôi. Ông bà già cả, mất sức lao động nên gia đình cũng khó khăn. Tuấn và em phải sử dụng máy cũ, có khi phải mượn điện thoại cũ của ông nội khiến quá trình học tập gặp không ít trở ngại. Trong chương trình, Tuấn nhận được một bộ máy tính cây cũ còn dùng tốt. Em xúc động tâm sự rằng mình cảm thấy rất phấn khởi vì từ nay sẽ không còn bị gián đoạn khi học trực tuyến nữa.
Em Trần Đức Tuấn cùng bà nội Nguyễn Thị Minh xúc động bên món quà từ chương trình.
Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Wellspring chia sẻ: “Giá trị của trường học không chỉ dừng lại ở việc dạy học và đào tạo kiến thức, kỹ năng cho các học sinh mà quan trọng hơn hết nhà trường giáo dục các em biết quan tâm, sẻ chia, đóng góp, hướng tới cộng đồng và vì xã hội. Những chiếc laptop, tablet và sim 4G là một trong những hành động nhỏ của trường Wellspring để chia sẻ khó khăn cùng với các bạn học sinh. Đây chính là nhiệm vụ của giáo dục hiện đại mà mỗi thầy cô và học sinh cần phải có. Tôi mong rằng đây sẽ là cơ hội để các em kết nối với thế giới rộng mở của internet cũng như học sinh các trường khác. Mong các em sẽ không ngừng phấn đấu, không ngừng học tập và rất mong được tiếp tục đồng hành hỗ trợ các em trong tương lai”.
Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Hiệu trưởng trường THPT phát biểu tại buổi trao tặng.
Đây không phải lần đầu tiên trường Wellspring Hà Nội có những đóng góp thiết thực và kịp thời trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu Covid-19. Nhà trường cũng đã nhiều lần ủng hộ, đóng góp hỗ trợ các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, các bạn nhỏ đang gặp khó khăn và các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch qua nhiều hình thức khác nhau.