Loading...

WISHer khối 6 ứng dụng kiến thức Vật lý sáng tạo bộ thẻ nhận diện "lực" và bộ đồ chơi thú vị

Thay vì tham gia những tiết học thông thường để tìm hiểu về từng loại Lực trong chương trình Vật lý 6, các WISHers khối 6 đã có một chuyên đề liên môn Vật lý - Thể thao “Tip Top Force” đầy thú vị.
Kiến thức về lực đàn hồi, trọng lực, lực ma sát, lực cản của nước được thầy cô thiết kế thành một chuyên đề để các WISHers tìm hiểu, phân tích - đánh giá một cách tổng quát. Các WISHers từng bước hoàn thành các nhiệm vụ học tập từ giáo viên không chỉ về mặt lý thuyết mà đặc biệt về mặt thực hành, sáng tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng vô cùng ấn tượng. Đó là bộ thẻ nhận diện Lực nhiều màu sắc do WISHers tự thiết kế, vẽ...; đồ chơi (cơ học): Bộ thả bi, bộ câu cá, cá sấu, cân đĩa; lực kế;...
 
WISHer sáng tạo các sản phẩm áng tạo ra các sản phẩm có tính ứng dụng vô cùng ấn tượng

Những sản phẩm này không chỉ phục vụ cho chuyên đề mà sắp tới sẽ được các bạn học sinh lên kế hoạch chia sẻ tới các em học sinh bậc mầm non, Tiểu học. Các WISHers lan toả niềm yêu thích khoa học, STEAM tới các bạn nhỏ.

Việc thiết kế các tiết học thành chuyên đề sẽ đảm bảo kiến thức mang tính toàn diện, có hệ thống và tính logic, dễ dàng liên hệ với nhau. Thông qua chuyên đề, các WISHers rèn luyện các năng lực chung như: tự học, tự chủ, giải quyết vấn đề và ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập… Đồng thời, các WISHers được thể hiện vai trò là các Co - leader để đồng hành, hỗ trợ các thầy cô trong suốt quá trình thực hiện chuyên đề (như MC, trưởng nhóm thiết kế, biên tập nội dung, tổ chức trải nghiệm, truyền thông sản phẩm nhóm,...)

 
Các bạn học sinh vô cùng hào hứng khi tham gia chuyên đề liên môn Vật lý - Thể thao “Tip Top Force”

Bên cạnh đó, việc kết hợp liên môn giữa kiến thức Vật Lý và Thể thao không chỉ tạo cho học sinh hứng thú trong học tập mà còn khắc sâu kiến thức ở nhiều khía cạnh, biết cách tư duy vận dụng kiến thức các môn học khác nhau để ứng dụng linh hoạt trong cuộc sống.
 
Các WISHers thực hiện trò chơi vận động có liên quan đến lực

Kết thúc chuyên đề bằng một buổi báo cáo tổng kết, các WISHers không chỉ trưng bày những sản phẩm do mình thực hiện mà còn trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm của thành viên khác, tham gia các trò chơi vận động liên quan đến các loại lực và game thử thách ghi nhớ kiến thức… Mỗi WISHers đều cho thấy sự hào hứng trong các hoạt động, bạn nào bạn nấy cũng cười tít mắt.

Xin mời Quý phụ huynh cùng ngắm các sản phẩm mang thương hiệu WISHers trong bộ môn Vật lý.