Loading...

Say mê trải nghiệm hoạt động dân gian trong giờ ra chơi, WISHer K2 tự "thiết kế" sản phẩm tập làm văn

“Mình tin những trải nghiệm về trò chơi dân gian có thể rất hấp dẫn các con, thay thế cho những máy tính bảng hay điện thoại. Những trò chơi tăng tinh thần gắn kết tập thể như kéo co, hay những trò chơi vận dụng sự khéo léo của đôi tay như thả diều hoặc vận dụng trí óc, kỹ năng tính toán như ô ăn quan đều rất mới mẻ và thu hút các con”.

- Chia sẻ từ cô giáo phụ trách dự án “Cánh diều tuổi thơ” của WISHer K2.

Không chỉ dừng lại ở việc giúp các con hình dung về thế giới tuổi thơ của một thời xưa cũ, cô giáo mang tới những “điểm chạm” khác giúp các con thật sự được tìm hiểu về những trò chơi dân gian xa xưa, được hiểu về “thú vui trẻ thơ” ngày các cô giáo hay cha mẹ các con còn bé. Một thế giới rất khác nhưng đầy cảm xúc và vui tươi. 

Tiếp tục những tiết học về chủ đề NIỀM VUI TUỔI THƠ trong phân phối chương trình môn Tiếng Việt lớp 2, các WISHer K2 được vượt ra ngoài không gian lớp học truyền thống với những bài giảng trừu tượng và tự chính mình trải nghiệm trực tiếp “niềm vui tuổi thơ” được miêu tả trong sách bằng những hoạt động tập thể và cá nhân vào mỗi giờ ra chơi. Điều này không chỉ giúp các con phát triển khả năng cảm thụ, cảm nhận, mở rộng giác quan. Thông qua những tương tác thông tin về cách chơi, luật chơi, hay lắng nghe những câu chuyện nhỏ của chính các cô thuở thiếu thời, các con tăng cường vốn từ, phát triển khả năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Việt, cũng như nuôi dưỡng cảm xúc khi kết nối với cha mẹ, thầy cô và bạn bè qua những trải nghiệm ngoài trời lý thú. 

Hoạt động trải nghiệm giờ ra chơi được toàn thể WISHers K2 hào hứng tham gia. Những nụ cười bừng sáng cả khuôn viên sân chơi, hay sân bóng đá của nhà trường. Nào là hoạt động thả diều tập thể trong làn gió mát rượi. Những cánh diều bay phấp phới trong khoảng trời cao rộng. “Yayyyyyy! Diều con bay cao lên rồi cô ơi.” Ngay cả khi giờ ra chơi kết thúc, những đôi tay nhỏ xíu vẫn mân mê cánh diều đầy màu sắc với sự lưu luyến.

Rồi thì kéo co đầy hào hứng. Các con được chính các cô chỉ dẫn kỹ càng những kỹ năng để đảm bảo an toàn và tận dụng khả năng thể chất trong cuộc chơi. Sau màn so tài đầy hồi hộp và căng thẳng, dù lớp nào thắng thì gương mặt ai cũng rạng rỡ vì đã làm hết sức mình. Bên cạnh đó, các WISHers K2 cũng đã tự khám phá những trò chơi mà các con chưa từng biết tới như ô ăn quan hay nhảy dây thật vui. Các con cũng thật hào hứng và rộn rã trong trò mèo đuổi chuột. Sau giờ ra chơi ngắn ngủi, nhiều bạn tỏ vẻ luyến tiếc. Các bạn còn hẹn nhau: “Mai chơi tiếp nhé!”

Đặc biệt, chính những giờ ra chơi ấy là những trải nghiệm trực tiếp sống động để các con hoàn thành bài tập làm văn miêu tả hoạt động ra chơi trong môn Tập làm văn và Luyện từ và câu. Thay vì chỉ hoàn thành yêu cầu đơn thuần của chương trình học, các con đã được tự tìm hiểu, ghi lại những trải nghiệm riêng và chia sẻ chúng dưới nhiều hình thức như: Viết, vẽ, đất nặn. Từ đó, các con được phát triển sự sáng tạo và thể hiện câu chuyện riêng một cách tự nhiên, không gò bó. 

Như cô Lê Tuệ Minh - Tổng hiệu trưởng của Trường PT SNLC Wellspring từng chia sẻ: “Mỗi đứa trẻ là một câu chuyện riêng”. Dưới sự hỗ trợ, khai mở đa dạng cách thức dạy và học của các thầy cô, các con được thỏa thích “sống câu chuyện của chính mình” chính trong từng tiết học hay giờ dự án.

—-----------------------------

Với phương châm "Learning not for School - but for Life", mỗi dự án tại Trường Tiểu học Wellspring nói chung hay dự án “Kites in the wind” nói riêng nhằm mục tiêu giúp học sinh học tập, rèn luyện các kĩ năng của thế kỉ XXI, trau dồi các phẩm chất cần thiết của công dân Toàn cầu như: cởi mở và tự tin, dễ thích nghi và linh hoạt, tò mò và thích khám phá, hòa mình vào những luồng văn hoá mới, không lùi bước trước khó khăn và biết cân bằng cảm xúc trong mọi hoàn cảnh khi vẫn sẵn sàng lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống và cảm nhận những tinh hoa của cha ông truyền lại.

—-----------------------------

Cùng ngắm nhìn hình ảnh giờ ra chơi thú vị và ý nghĩa của các WISHers K2.
 
 
 

Xem thêm ảnh tại: Link