Loading...

Chuỗi hoạt động Người thầy đầu tiên - Khi cha mẹ cũng là thầy cô giáo!

“Cha - mẹ chính là “người Thầy” đầu tiên và luôn đồng hành cùng con vun đắp ước mơ, hoài bão sống và học tập suốt đời. Từ lúc con được sinh ra, bước chân đầu tiên, câu nói đầu tiên, những bài học làm người đầu tiên luôn có hình bóng ba mẹ ở đó”.

Trong giáo dục, việc kết nối giữa Gia đình - Nhà trường - Xã hội chính là cốt lõi để giúp học sinh phát triển toàn diện và đào tạo một thế hệ công dân Toàn cầu. Thấu hiểu những thông điệp này, trường THPT Wellspring thiết kế chuỗi hoạt động “Người thầy đầu tiên”, khi chính những người cha, người mẹ của WISHers sẽ trực tiếp đứng lớp để cùng các con khám phá những kỹ năng, kiến thức cần thiết.

 

Với đa dạng hình thức như giảng dạy, talk show, trải nghiệm thực tế,... chuỗi hoạt động đã thu hút rất nhiều sự chú ý của các Quý phụ huynh. Đóng vai trò như những người thầy, người cô, hay chính là những người truyền cảm hứng, cha mẹ đã cùng các con chia sẻ những chủ đề vô cùng thực tế và thú vị như: Cách thức lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân; xu hướng phát triển ngành nghề trong tương lai; chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng tạo động lực sống và phát triển các giá trị sống; các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống,...

 

Trong tiết dạy mở đầu cho chuỗi hoạt động, chị Hồng Linh - Phụ huynh học sinh Khối 10 đã tới đứng lớp và chia sẻ về một chủ đề cực “hot” hiện nay là Thương mại điện tử. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành, đi từ những khó khăn của ngày đầu lập nghiệp, tới sự thay đổi, sáng tạo để bắt kịp với xu thế thương mại của thời đại 4.0, chị đã chia sẻ rất tâm huyết, tỉ mỉ, cập nhật về thương mại điện tử. Tiết học đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả các bạn WISHers tham dự, các bạn rất tích cực đặt câu hỏi, hoạt động nhóm, thậm chí nhiều bạn chia sẻ những ý định kinh doanh trong tương lai ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường.

Tiết học đã nhận được sự hưởng ứng của tất cả các bạn WISHers tham dự, các bạn rất tích cực đặt câu hỏi, hoạt động nhóm, thậm chí nhiều bạn chia sẻ những ý định kinh doanh trong tương lai ngay từ khi đang ngồi trên ghế nhà trường.
 

Kỳ Phong, học sinh Khối 10 chia sẻ: Con rất thích kinh doanh và định hướng sẽ học về chuyên ngành này sau khi tốt nghiệp, qua phần chia sẻ của bác Hồng Linh, con đã biết thêm rất nhiều điều và tự nhận thấy mình cần học hỏi nhiều hơn nữa. Cách chia sẻ của bác cũng rất gần gũi và thoải mái. Con rất mong chờ được tham gia chuyến đi thực tế trong tương lai”.

Về phía chị Hồng Linh, chị cho biết việc học hỏi từ chính các bố mẹ trong ngành nghề hay lĩnh vực sở trường cũng là một cách học tập rất tốt và thực tế. “Tôi hy vọng rằng, các con sẽ luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi và có định hướng phù hợp với năng lực của các con. Cảm ơn nhà trường đã tổ chức hoạt động bổ ích và qua một vị trí đặc biệt này, tôi rất chia sẻ với công việc hàng ngày của các thầy cô. Chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe để viết tiếp hành trình cùng các con trưởng thành”.

Cũng trong chuỗi hoạt động Người thầy đầu tiên, toàn bộ các bạn học sinh Khối 9 và Khối 10 đã được tham gia một buổi “tập huấn” có một không hai về Kỹ năng sống với sự dẫn dắt của phụ huynh Việt Phương. Khác hẳn với một tiết học thường ngày với giấy bút sách vở, các WISHers đòi hỏi phải tương tác, tham gia những thử thách và lĩnh hội những thông điệp tích cực để phát triển bản thân, đó là: 

  1. Ước mơ lớn
  2. Chịu trách nhiệm
  3. Xây dựng mối quan hệ
  4. Chấp nhận thử thách
  5. Trạng thái tích cực
  6. Hoạt động đội nhóm hiệu quả
  7. Vượt giới hạn của bản thân mình
 

Trong bối cảnh thế giới với nhiều biến động và rất nhiều bạn trẻ còn hoang mang lo lắng trước những thử thách, việc củng cố kỹ năng sống cơ bản cho học sinh bao gồm quản trị cảm xúc, kỹ năng giao tiếp và hoạt động đội nhóm chính là nền tảng để phát triển. Các bạn học sinh đã vượt qua sự rụt rè lúc đầu, vượt qua giới hạn của mình để tương tác với nhau, cũng như nhận thức được sự cần thiết trong việc phát triển bản thân mình. 

Các bạn học sinh đã vượt qua sự rụt rè lúc đầu, vượt qua giới hạn của mình để tương tác với nhau, cũng như nhận thức được sự cần thiết trong việc phát triển bản thân mình. 
 

Chị Việt Phương chia sẻ: “Điểm mạnh của học sinh Wellspring so với các trường khác chính là các bạn rất chủ động và có tư duy phản biện từ rất sớm. Chuỗi hoạt động Người thầy đầu tiên này là một hoạt động rất thực tiễn và tôi mong được tham dự và truyền cảm hứng cho các con trong các hoạt động ý nghĩa như thế này”.

 

Chuỗi hoạt động Người thầy đầu tiên đã khép lại thành công và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các vị phụ huynh có chuyên môn ở đa dạng lĩnh vực. Dự án đã góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Gia đình - Nhà trường - Xã hội, cũng như trang bị kỹ năng và kiến thức cần thiết cho các bạn học sinh dưới góc độ gần gũi hơn.

 

Kính mời Quý phụ huynh đón xem những dự án nổi bật của thầy trò trường THPT Wellspring trên trang web và fanpage chính thức của Nhà trường.