Loading...

Ba mẹ giúp con tập trung học

Giúp con biết cách tập trung khi học là “bài toán khó” với bất kỳ phụ huynh nào, đặc biệt trong thời gian phải học online qua máy tính như hiện nay. Trên trường lớp đã có các thầy cô dạy con bằng nghiệp vụ sư phạm của mình, còn ở nhà thì sao? Hãy để Wellspring giúp ba mẹ “PHƯƠNG PHÁP DẠY CON HỌC TẬP TRUNG HIỆU QUẢ”

TẠO GÓC HỌC TẬP YÊN TĨNH
Đối với các con, nơi học tập quá ồn ào hoặc bừa bộn sẽ khiến con bị phân tâm rất nhiều. Ba mẹ nên sắp xếp để con ngồi học ở không gian yên tĩnh, gọn gàng.

️ĐẶT MỤC TIÊU HỌC
Ba mẹ hãy áp dụng phương pháp này trước mỗi buổi học với con. Chẳng hạn như nói mục tiêu học cho con: ”Con hãy giải bài tập này trong 10 phút nhé!”, hoặc kể về món quà con nhận được sau khi học xong hôm nay … Việc có mục tiêu sẽ giúp con chú tâm vào việc học hơn.

️QUAN SÁT
Trong thời gian học online tại nhà, thầy cô Wellspring luôn yêu cầu cả lớp bật webcam để có thể quan sát từng con. Việc này giúp thầy cô nắm bắt được mỗi học sinh tập trung trong bao lâu, nội dung gì. Đồng thời khiến các con tập trung và thích thú, từ đó tìm ra yếu tố tác động để bổ sung làm bài giảng thu hút các con hơn. Ba mẹ có thể áp dụng phương pháp quan sát này để tìm ra điều gì giúp con sẵn sàng tập trung học như vậy.

️THƯỜNG XUYÊN NÓI CHUYỆN VỚI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
Thầy cô là những người gần gũi với các con nhất ở trên lớp. Ba mẹ hãy nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm của lớp con để chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau tìm ra biện pháp giúp con tập trung tốt, học tốt hơn. Tương tác giữa gia đình - nhà trường để xây dựng phương pháp học phù hợp, tạo hứng thú với con cũng chính là điều mà trường Wellspring luôn hướng tới.

Các con khi tập trung học vừa cải thiện được thành tích đồng thời gia tăng sự tự tin và chủ động của bản thân mình. Chính vì thế, ba mẹ hãy quan tâm nhiều hơn đến việc học tập và điều chỉnh sự tập trung của con nhé. Chúc ba mẹ thành công.