Escape Room – Escape Your Infinity


Trong tuần vừa qua, các bạn học sinh khối 6 đã trải qua một tiết ôn tập Lịch sử rất thú vị, hấp dẫn và thật “đáng nhớ”. Với mục đích tăng cường hứng thú của các bạn học sinh với bộ môn, phá tan định kiến môn Sử là môn “khó nhằn”, nhàm chán và lúc nào cũng phải học thuộc, giáo viên tổ Lịch sử đã tiếp tục thực hiện dự án Escape Room season 3.  Dù đã trải qua 2 mùa nhưng với sự sáng tạo và đầu tư của các thầy cô, Escape Room vẫn khiến WISHERS phải trầm trồ khen ngợi và ước mong sẽ được tham gia thêm nhiều lần nữa.

1. Hình 1

1. Hình 2Căn phòng ma quái khiến các bạn “lạnh gáy” khi bước vào.

Escape Room season 3 lấy ý tưởng từ câu chuyện Sphinx (Ai Cập) – yêu quái đầu người, thân sư tử và có bộ cánh dài. Hắn rất thông minh nhưng có tính cách tàn bạo và rất thích ăn thịt người. Tuy nhiên, để cho người bị nó ăn thịt phải tâm phục, khẩu phục, nó thường ép người qua đường phải đoán những câu đố mà nó đưa ra. Để chinh phục thử thách này, các bạn học sinh lớp 6 đã hóa thân thành những người bị hại – tham gia một trò chơi đầy may rủi của Sphinx.

Nhóm “Gặp nạn” bị Sphinx nhốt trong “căn phòng ma ám”. Nhiệm vụ của các bạn là giải những câu đố rất khó nhằn và tìm thêm những manh mối về câu thần chú có thể mở cánh cửa đã đóng băng.

image5Nhóm Gặp nạn đang quyết tâm tìm các mật thư

Nhóm “giải cứu” cũng lo lắng không kém vì các bạn của mình đang bị nhốt trong căn phòng ma ám. Đồng thời mình cũng sẽ gặp nguy hiểm nếu không giải được câu đố của quái vậy Sphinx.

1. Hình 6Nhóm Giải cứu cũng rất tập trung để chinh phục thử thách của mình

Bằng những mật thư bí ẩn được giấu kĩ ở những công trình văn hóa thời cổ đại trên hành tinh Wellspring, các bạn học sinh rất nhanh chóng đi tìm câu thần chú có thể mở cánh … Và chắc hẳn câu đố của yêu quái không hề dễ dàng, yêu cầu các bạn phải huy động trí tuệ của tập thể. Đặc biệt, các bạn chỉ có 30 phút để khám phá các mật thư ở nhiều địa điểm khác nhau. Đó không chỉ là bài học về kiến thức lịch sử mà còn là bài học của sự đoàn kết, tinh thần hoạt động nhóm và cách sử dụng thời gian hợp lý.

1. Hình 7

1. Hình 9

1. Hình 10Sự đoàn kết chính là chìa khóa để các bạn có thể giải mật thư dễ dàng hơn

Để giải được các mật thư này, trước hết các bạn học sinh cần có hiểu biết về các công trình văn hóa thời cổ đại đã được học trong môn Lịch sử đồng thời phải có sự tư luy logic, liên hệ từ những đặc điểm đó ứng với các công trình trên hành tinh Wellspring: nơi ra đời của các quốc gia cổ đại phương Đông chính là bên lưu vực các con sông lớn (bể bơi), đấu trường của những võ sĩ trên hành tinh Wellspring chính là sân vận động, vườn treo Ba-bi-lon chính là vườn thực nghiệm sinh học rất quen thuộc với các bạn….

Không chỉ chuẩn bị về kiến thức, các bạn còn rất sẵn sàng đối mặt với yêu quái bằng việc chuẩn bị những công cụ hỗ trợ. Chiếc máy bộ đàm giúp các bạn có thể liên lạc với nhau dễ dàng, trao đổi thông tin và bàn luận từ xa.

1. Hình 11Chuẩn bị “công cụ hỗ trợ” rất chuyên nghiệp

Khi đã tham gia vào thử thách, dù thời tiết không ủng hộ nhưng các bạn vẫn miệt mài tìm kiếm mật thư và giải câu đố.

1. Hình 11.2Không gì có thể ngăn cản được sự hấp dẫn của trò chơi

Mỗi mật thư tìm được là niềm vui vô tận đối với người chơi. Những khuôn mặt rạng rỡ khi vừa khám phá được một phần của thử thách sau đó lại hiện hữu thêm sự tò mò và quyết tâm giải những câu đố tiếp theo của WIShers là câu trả lời cho sự thành công của cuộc thi.

1. Hình 13Cách ăn mừng của các bạn học sinh lớp 6A4

Với âm thanh kinh sợ, thiếu ánh sáng và những mật thư đe dọa của yêu quái, đội Gặp nạn vẫn kiên nhẫn tìm những manh mối và cứu mình ra khỏi căn phòng ma. Sau khi xuất sắc trải qua 5 câu đố, các thành viên đội Gặp nạn chia sẻ rằng đã rất hạnh phúc khi giành chiến thắng con quái vật thông minh.

1. Hình 14Đội Gặp nạn vui mừng khi vừa thoát khỏi căn phòng ma ám

Tiết học kết thúc nhưng các bạn vẫn tập trung và bàn luận về những mật thư mình chưa khám phá được.

 

Đây chắc hẳn sẽ là một kỉ niệm, một bài học khó quên đối với các bạn học sinh lớp 6. Hẹn gặp lại WISHers ở những dự án tiếp theo nhé!

Phạm Thị Lan Phương – GV Trung học