Loading...

[WITEACH] Học sinh Wellspring kêu gọi vốn đầu tư ngay tại lớp học với dự án Whose Chance

Tại trường THPT Wellspring, các môn học về hướng nghiệp, kỹ năng sống không phải là điều xa lạ gì đối với các bạn học sinh. Tuy nhiên, để cùng nhau lập kế hoạch cho doanh nghiệp, trực tiếp thuyết phục các “Shark” là các thầy cô giáo để đầu tư không phải là một việc dễ dàng trong dự án Whose Chance của các WISHers Khối 10 Trường THPT Wellspring.

Whose Chance là một dự án ngoại khóa về chủ đề Hướng nghiệp. Với hình thức mô phỏng một Ngày hội việc làm (Job fair), dự án - ngoại khóa mong muốn đem lại những trải nghiệm thú vị dành cho học sinh về cách thức lựa chọn công việc và phỏng vấn xin việc. Qua đó, giúp cho các bạn học sinh phát triển các năng lực:

  • Tư duy sáng tạo,
  • Tư duy phản biện,
  • Kỹ năng giao tiếp,
  • Giải quyết vấn đề, 
  • Kỹ năng ra quyết định.
Học sinh sẽ đóng vai trò như một doanh nghiệp mới, đang mong muốn kêu gọi vốn và hợp tác của các nhà đầu tư.
 

Dự án mong muốn giúp học sinh trường THPT Wellspring nhận thức được rõ hứng thú, năng lực của bản thân; có hiểu biết về các ngành nghề trong xã hội; đồng thời tạo động lực, sự chủ động tìm hiểu và lựa chọn ngành nghề phù hợp. Đồng thời, với hình thức gameshow Whose Chance (một gameshow có hình thức tương tự Shark Tank) để tạo ra sự hứng thú đối với hướng nghiệp và là sân chơi để các bạn thể hiện và bộc lộ năng lực cần thiết của thế kỷ 21.

 

Trong hai ngày diễn ra dự án, các bạn học sinh Khối 10 đã có màn thuyết trình và thuyết phục các vị giám khảo khó tính với những dự án kinh doanh chi tiết, mô phỏng giống như doanh nghiệp ngoài đời thật. Các “Shark” rất nhiều lần phải ngạc nhiên với các dự án đa dạng thể loại như:

  • Thiết kế nội thất,
  • Tiệm làm bánh Âu,
  • Thương hiệu mỹ phẩm,
  • Tư vấn tài chính,
  • vv
 

Học sinh sẽ đóng vai trò như một doanh nghiệp mới, đang mong muốn kêu gọi vốn và hợp tác của các nhà đầu tư. Mỗi nhóm sẽ cùng xây dựng một Profile giới thiệu về công ty và nguồn nhân lực để thuyết phục các nhà đầu tư. Sau khi thuyết phục được các "Shark", học sinh đóng vai như 1 doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự tham gia hội chợ việc làm để phỏng vấn, thuyết phục và lựa chọn nhân sự cho công ty.

Giáo viên và học sinh đóng vai trò là các nhà đầu tư cùng những câu hỏi "hóc búa" dành cho "doanh nghiệp"
 

Cô Lê Thị Phương Thảo, giáo viên bộ môn Kỹ năng sống chia sẻ: "Qua các sản phẩm của các bạn học sinh Khối 10, tôi nhận thấy các con đã bộc lộ tư duy sáng tạo trong việc xây dựng mô hình doanh nghiệp độc đáo, với những ý tưởng về sản phẩm mới mẻ, có trách nhiệm với cộng đồng, về môi trường và xã hội. Bên cạnh đó, các con có tư duy về tổ chức rất mạch lạc, thể hiện qua cách xây dựng sơ đồ bộ máy nhân sự khoa học, và có sự hiểu biết sâu sắc về công việc của từng phòng ban. Các con am hiểu về lĩnh vực kinh doanh mình đang tìm hiểu, khả năng thuyết trình tự tin, tư duy bản biện sắc bén trước các câu hỏi của nhà đầu tư và các "doanh nghiệp" khác".

Kính mời phụ huynh theo dõi trang web để cập nhật các dự án của học sinh tại Wellspring