Loading...

WISHers khối 2 học về sự trân trọng thời gian qua cuộc thi viết "Hòm thời gian"

Nằm trong chuỗi ba hoạt động về Quá khứ - Hiện tại - Tương lai của dự án học tập liên môn “Time to Fly 4.0” dành cho học sinh khối 2 với chủ đề “Thời gian”, cuộc thi viết thư “Hòm thời gian” được tổ chức với mục đích giúp các con nhận thức rõ ràng hơn về chủ đề này thông qua những hoạt động học tập lý thú, giàu tính tưởng tượng. Từ đó, các con có động lực để phát triển những kiến thức, kỹ năng, tư duy cần thiết trong thời đại 4.0 và chủ động tiếp thu bài học trên lớp. Sau một tháng phát động cuộc thi, “Hòm thời gian” đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt bởi các WISHers khối 2. Nhiều bài dự thi đã đưa ra những góc nhìn vô tư mà độc đáo, để lại nhiều ngẫm nghĩ trong lòng các thầy cô.
 

Mỗi dự án liên môn được triển khai trong chương trình học tại Trường Phổ thông SNLC Wellspring, đặc biệt là với khối nhỏ tuổi, đều nhằm khơi mở sự thích thú học tập trong ở các con thông qua những chủ đề thân quen trong cuộc sống. Để từ đó, con vừa được tiếp thêm động lực học tập, trau dồi những kiến thức mới, vừa thấu hiểu sâu sắc hơn về cuộc sống xung quanh mình. Khai thác chủ đề “Thời gian”, dự án học tập liên môn “Time to Fly 4.0” dành cho WISHers khối 2 muốn gửi gắm thông điệp rằng: “Thời gian” luôn vận động không ngừng nhằm kiến tạo nên vô vàn sự đổi thay. Vì thế, đối với những học sinh của thời đại 4.0, việc hiểu được ý nghĩa của thời gian càng sớm, các con sẽ càng biết trân quý thời gian hữu hạn, làm việc đúng giờ, sử dụng thời gian hợp lý, biết lập kế hoạch cũng như mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho bản thân. Từ đó, học sinh biết yêu thương, trân trọng bản thân, quý báu từng giây phút bên gia đình và những người xung quanh, đặc biệt là tự bảo vệ bản thân cùng những người xung quanh trước đại dịch Covid - 19.


Cuộc thi “Hòm thời gian” là một phần của dự án, khai thác khía cạnh “quá khứ” trong chuỗi thời gian Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. Cụ thể, những khoảnh khắc hiện tại mà con đang trải qua rồi sẽ thành “quá khứ”, thế nhưng chính chúng lại tạo nên chân dung con về sau và góp những phần quan trọng trên hành trình trưởng thành của con. Với hình thức viết thư (50-100 chữ) gửi tới chính mình 10 năm sau, các con ghi lại những ước mơ, định hướng cho tương lai bằng những dòng cảm xúc ở độ tuổi hiện tại.

 

Thông qua cuộc thi, các con nhận thức sâu hơn về tiến trình thời gian, về đam mê trong tương lai và về những trải nghiệm hiện tại. Qua đó, các con sẵn sàng đón nhận các nguồn kiến thức phong phú và học hỏi thêm đa dạng các kỹ năng cần thiết cho tương lai do môi trường Wellspring cung cấp. Với sự tư duy tốt và bài bản hơn về thời gian - khái niệm dường như có vẻ mơ hồ với lứa tuổi nhỏ, các con có đủ nền tảng để suy nghĩ sâu rộng hơn về những vấn đề liên quan đến thời gian như: lịch sử xã hội, văn hóa, khoa học công nghệ…

 

Trong suốt thời gian triển khai, cuộc thi viết thư “Hòm thời gian” đã nhận được nhiều bài thi thể hiện góc nhìn sâu sắc và nhạy cảm, gây ấn tượng đặc biệt với các thầy cô. Có những bài dự thi ngắn gọn, có tính định hướng nghề nghiệp rõ ràng và đầy sáng tạo như của WISHer Khôi Nguyên.

 

“Con là Khôi Nguyên, con muốn trở thành một youtuber thật đỉnh. Con sẽ làm video cho mọi người và cả livestream nữa. Con sẽ cần máy tính, máy quay và máy ghi âm để thực hiện ước mơ của mình.”

 

Hay bài viết cho thấy nhận thức cụ thể về hiện tại và niềm đam mê nghệ thuật nồng nàn của WISHer Hà Vy.

“Gửi Hà Vy tương lai thân mến, chắc hẳn cậu cũng được nghe kể về đại dịch Covid 19 phải không? Vì đại dịch này mà bao lâu nay tớ vẫn chưa được gặp thầy cô, ban bè. Tớ rất mong Covid 19 sẽ mau qua để tớ được tới Wellspring thân yêu. Khi lớn lên, tớ mong được trở thành họa sĩ giống như Van Gogh, Pablo Picasso. Tớ đang học vẽ hàng ngày, và tớ đang nỗ lực để theo đuổi ước mơ của mình. Tớ hiểu rằng, để đạt được ước mơ, tớ cần phải cố gắng thật nhiều. Hà Vy tương lai ơi, cậu có đang là một họa sĩ không? Và cậu có ngạc nhiên khi nhận được bức thư này của minh không? Tạm biệt và hẹn gặp lại cậu ở những bức thư sau nhé!”

 

Bài dự thi thể hiện ước mơ được khám phá và vươn xa khỏi những giới hạn của WISHer Minh Hiếu với mong muốn trở thành phi hành gia.

“Cậu đã trở thành một phi hành gia chưa, Minh Hiếu? Giương cao ngọn cờ trên một hành tinh khác, có thể là Mặt Trăng hay Sao Thổ? Trên mặt trăng không có trọng lực, nên cậu có thể nhảy lên thật cao đó. Thật thích thú biết bao, cậu nhỉ? Tớ là Minh Hiếu của năm 2022. Tớ có ước mơ trở thành Phi hành gia vì tớ muốn mình có thể khám phá vũ trụ và các hành tinh khác. Hẳn tớ cũng có thể gặp nhiều bạn mới trên đó nữa. Tớ nghĩ cậu sẽ là một phi hành gia mạnh mẽ, quả cảm và xuất chúng. Hiện tại, tớ đang cố gắng học thật tốt các môn khoa học và chơi thể thao thật tốt để thực hiện được ước mơ này. Tớ chúc cậu luôn tràn đầy năng lượng và niềm vui!”

 

Có thể nói, qua cuộc thi “Hòm thời gian” nói riêng và dự án liên môn “Time to Fly 4.0” nói chung, nhà trường mong muốn gửi gắm thông điệp về mối quan hệ mật thiết giữa thời gian và cuộc sống. Thông qua thấu hiểu tiến trình vận động của thời gian, học sinh tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và hình thành các góc nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. 

—------------------------------------------

Tại Trường Phổ thông SNLC Wellspring, học sinh được chú trọng học tập thông qua trải nghiệm để ghi nhớ kiến thức lâu hơn, từ đó vận dụng kiến thức tốt hơn. Những dự án học tập liên môn là phương pháp giảng dạy tích cực và chủ động mà thầy trò Wellspring triển khai xuyên suốt trong 3 cấp học, nhằm giúp các con được tự nghiên cứu và đào sâu kiến thức trong suốt quá trình học tập.

 

Trường Phổ thông SNLC Wellspring đã bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2022-2023 với cả 3 khối học: Tiểu học, THCS và THPT.

 

Kính mời quý Phụ huynh quan tâm đăng ký tại: http://tuyensinh.wellspring.edu.vn/nam-hoc-22-23

 

Hotline: 0973 75 9229

Website: www.wellspring.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/wellspringvietnam 

 

(*) Thông tin các bài dự thi của cuộc thi viết thư “Hòm thời gian”, mời các quý phụ huynh và học sinh xem tại: https://www.facebook.com/timetofly4.0.grade2/