Loading...

WISHer Trung học trải nghiệm không gian và các văn hóa Tết tại các vùng miền Việt Nam

“Learning By Doing” là phương pháp học tập thông qua trải nghiệm, trong đó đề cao vai trò của người học trong những trải nghiệm thực tế. Các bạn học sinh phải trải qua một quá trình tìm tòi, khám phá tri thức cùng tư duy sáng tạo để tự mình rút được những kinh nghiệm cũng như giải quyết các vấn đề.

Đến với chương trình Tết Fair Quý Mão - 2023, các WISHers Trung học thực sự được hòa mình và trải nghiệm Tết truyền thống không chỉ duy nhất một vùng miền mà nhiều vùng miền Việt Nam thông qua các hoạt động: Sân khấu Xuân ca với các tiết mục biểu diễn văn nghệ và trang phục Tết, gian hàng ẩm thực vùng miền hay mâm cỗ ngày Tết thơm nức…
Các WISHers với sự đồng hành của thầy cô, cha mẹ đã dành thời gian, tâm huyết để nghiên cứu kiến thức, lập kế hoạch công tác chuẩn bị, công tác triển khai kỹ lưỡng cho chương trình Tết Fair hôm nay.
 
Phụ huynh học sinh hào hứng tham gia chuẩn bị mâm cỗ Tất nên tại Tet Fair

Không khí Tết của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ (bao gồm Hoàng Sa - Đà Nẵng và Trường Sa - Khánh Hòa), Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long đã được các WISHers tái hiện một cách chân thực.
 
Không khí Tết của các vùng miền được WISHer tái hiện tại Tet Fair 2023

Phần chia sẻ kiến thức về Áo dài ngũ thân của khách mời TS. Trần Đoàn Lâm, Nguyên Giám đốc NXB Thế giới và Nhà nghiên cứu Nguyễn Đức Bình cũng thu hút sự quan tâm của các bạn học sinh. Các diễn giả đã giúp các học sinh cũng như nhiều phụ huynh xóa bỏ những định kiến về chiếc áo dài ngũ thân “phong kiến”, “cổ xưa”. Thông qua những kiến thức chuyên sâu về nguồn gốc, sự phù hợp về hình thể của mọi lứa tuổi, khí hậu châu Á và văn hóa của chiếc Áo dài ngũ thân; WISHers đã thêm hứng thú về văn hóa và tự hào khoác lên trang phục di sản của người Việt Nam.

Với chủ đề “Tết Việt” - Tết cổ truyền của người dân Việt Nam, thầy cô muốn gửi gắm thông điệp: dù đi đâu xa, các bạn cũng luôn tự hào và nhớ đến văn hóa Tết của Việt Nam.

WISHer Đức Anh - khối 9 hào hứng chia sẻ: Là một học sinh của trường Song Ngữ được tham gia các hoạt động Tết truyền thống của dân tộc như này khiến mình thêm yêu nơi mình sinh ra và lớn lên, để chúng mình luôn nhớ giá trị cội nguồn và luôn nhớ rằng “hòa nhập với Thế giới nhưng nhất định không hòa tan”.

 
 
Các thầy cô giáo viên nước ngoài cũng tham gia sự kiện Tết truyền thống cùng các WISHers

Chia sẻ về những điều mà các WISHers học được từ chương trình Tết Fair, thầy Nguyễn Vĩnh Sơn - Quyền Tổng Hiệu trưởng trường PTSNLC Wellspring cho biết: Các bạn học sinh tích hợp nhiều kiến thức - kỹ năng khác nhau để thực hiện sự kiện Tết Fair như: Sử dụng tư duy Toán học và kỹ năng lập kế hoạch vào việc lên chi phí, năng khiếu nghệ thuật trong việc thiết kế trang trí gian hàng, môn kỹ năng sống để thể hiện tài nấu ăn, và đặc biệt liên môn Văn - Sử - Địa để tìm hiểu văn hóa Tết Việt xưa - nay….
 
Các WISHers vô cùng hào hứng với các hoạt động trải nghiệm

Nhà trường luôn cố gắng thiết kế nhiều hoạt động thực tế để mang đến nhiều cơ hội để các bạn trải nghiệm và “tỏa sáng”, đó cũng là cơ hội để giao lưu, học hỏi từ những khách mời tham dự và đặc biệt là cơ hội kết nối với những mọi người xung quanh (thầy cô, cha mẹ, bạn bè…).

Mời Quý phụ huynh, thầy cô, các WISHers cùng ngắm lại những khoảnh khắc được lưu giữ tại chương trình Tết Việt tại ablum ảnh dưới đây: Link ảnh