Loading...

WISHer THCS hào hứng đưa quyết định lựa chọn câu lạc bộ yêu thích tại Club Fair

Nằm trong chương trình Phát triển toàn diện, các câu lạc bộ dành cho học sinh Wellspring được thiết kế và tổ chức ở nhiều lĩnh vực khác nhau dựa trên khảo sát từ sở thích, nguyện vọng của các bạn học sinh. Thông qua giờ câu lạc bộ, các WISHers được thể hiện tài năng, niềm đam mê của bản thân, phát triển các kỹ năng mềm. Đây cũng là dịp để các WISHers mở rộng giao lưu, kết nối cũng như học hỏi từ những người bạn.
Năm học 2022 - 2023, trường THCS Wellspring có gần 30 câu lạc bộ để học sinh lựa chọn tham gia. Các câu lạc bộ không chỉ đa dạng về nội dung mà còn được thiết kế phù hợp với lứa tuổi của học sinh. 13 câu lạc bộ dành cho WISHer khối 8,9 và14 câu lạc bộ dành cho WISHer khối 6,7.

Các câu lạc bộ được chia thành các nhóm như lĩnh vực như: Nhóm câu lạc bộ thể thao, nhóm câu lạc bộ kỹ năng xã hội, nhóm câu lạc bộ STEM, khoa học, nhóm câu lạc bộ Tiếng Anh, nhóm câu lạc Nghệ thuật, sáng tạo…

Trong tuần vừa qua, toàn bộ các WISHers THCS đã có buổi trải nghiệm hoạt động điển hình của từng câu lạc bộ tại sự kiện Club Fair trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Tại Wellspring, học sinh được tôn trọng và khuyến khích tự đưa ra quyết định lựa chọn câu lạc bộ theo sở thích từ chính mong muốn của các bạn. Điều này mang đến những ưu điểm như:
 
  • Học sinh được học tập trong một môi trường giáo dục “tôn trọng” người học, lấy người học làm trung tâm.
  • Việc được trải nghiệm, tìm hiểu thông tin các câu lạc bộ tại Club Fair giúp học sinh có những đánh giá khách quan trước khi đưa ra quyết định.
  • 100% học sinh tự đưa ra quyết định khi lựa chọn câu lạc bộ, điều đó có nghĩa các bạn đã biết được mình cần gì, thích và mong muốn gì. Học sinh có quan điểm và chính kiến cá nhân.
  • Học sinh có trách nhiệm hơn với quyết định của mình cũng như tâm lý hào hứng khi được thực hiện điều mình yêu thích.
Đối với các bạn học sinh còn một chút phân vân, thầy cô đóng vai trò tư vấn, khai mở bằng các câu hỏi tìm hiểu mong muốn của chính các bạn, để hỗ trợ  đưa ra lựa chọn phù hợp.

Cô Nguyễn Thị Huyền - Hiệu phó trường THCS Wellspring chia sẻ tại Club Fair cho biết, các câu lạc bộ năm nay sẽ có một vài điều chỉnh về nội dung hay cách thức tổ chức hoạt động. Thầy cô luôn mong muốn mang đến những giờ câu lạc bộ bổ ích và thú vị đến các bạn học sinh trong năm học này - khi mà hai năm học trước, hoạt động trải nghiệm thực tế của Nhà trường bị ảnh hưởng do dịch COVID19. 

Cô Huyền cũng nhấn mạnh, năm nay thầy cô khuyến khích các bạn học sinh trở thành các co-leader của câu lạc bộ mình lựa chọn. Đây là cơ hội để các bạn rèn luyện thêm nhiều kỹ năng mềm với vai trò như những leader.  

Một số câu lạc bộ điển hình được các bạn học sinh quan tâm như:
 
Câu lạc bộ tranh biện: các bạn học sinh mở rộng kiến thức rộng và đa diện về các vấn đề toàn cầu: Kinh tế, chính trị, giáo dục, xã hội, giải trí, nghệ thuật... Bên cạnh đó là rèn luyện, nâng cao 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Học sinh phát triển tư duy phản biện, kỹ năng tranh biện, kỹ năng hợp tác nhóm và tự tin, thuyết phục
Câu lạc bộ Speak Up: là một không gian nơi học sinh có cơ hội được cất lên tiếng nói của mình qua nhiều hình thức. Tiền thân là CLB Debate tiếng Anh của Khoa Quốc Tế, CLB Speak UP trong năm học tới sẽ thay đổi và mở rộng hình thức hoạt động với nhiều nội dung phong phú hơn.
Câu lạc bộ Robotics giúp học sinh có cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề, tăng cường tư duy logic thông qua việc tìm hiểu, thực hành về cách lắp ráp và lập trình với Robot Vex IQ, Arduino.
 
Câu lạc bộ Tech Verse dành cho các bạn học sinh đam mê lập trình. Trong năm học 2022-2023, Wellspring hợp tác với đơn vị MindX xây dựng các chương trình công nghệ, lập trình chuyên sâu cho các bạn học sinh ở chính khóa và ngoài giờ.
Câu lạc bộ Nuôi tinh thể là nơi để các bạn học sinh thực hành, liên hệ kiến thức môn Hóa với thực tế.

Hy vọng, sau buổi Club Fair, các WISHers đã có những lựa chọn của riêng mình. Cùng chờ đón những hoạt động của các câu lạc bộ sẽ được đưa tin trong thời gian tới nhé.