Loading...

WISHer khối 9 thử thách với môn học mới - EAP

EAP (English for Academic Purposes) hay còn gọi là Tiếng Anh học thuật - đây là môn học mới được triển khai trong chương trình Quốc tế trường THCS Wellspring đối với hệ Song Ngữ Hoa Kỳ Tiếng Anh nâng cao (AD) và hệ Song Ngữ Hoa Kỳ Toán - Công nghệ (MT) bắt đầu từ năm học 2022 - 2023. Môn học với lượng kiến thức học thuật cao sẽ cung cấp cho học sinh sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước cánh cửa du học hoặc nghiên cứu chuyên sâu bằng Anh ngữ ngay từ bậc THCS. 

EAP không chỉ yêu cầu học sinh xây dựng nền tảng từ vựng, thuật ngữ chuyên môn, ngữ pháp, cấu trúc câu… theo quy chuẩn của Tiếng Anh học thuật, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc khắt khe trong trích dẫn học thuật mà còn đòi hỏi học sinh nhiều kỹ năng học tập phức tạp như: Xử lý thông tin và kỹ năng tư duy phản biện ở mức độ cao thông qua các bài thuyết trình, nghiên cứu khoa học, viết tiểu luận… Điều này vô cùng quan trọng cho quá trình học tập chuyên sâu của học sinh sau này.

Bên cạnh đó, các chủ đề trong môn học không chỉ mang tính thời sự mà thiên nhiều về nghiên cứu khoa học, kiến thức chuyên môn cao. Đây cũng được coi là một “thách thức” đối với các bạn học sinh THCS trong việc mở rộng tư duy, thế giới quan của bản thân.

WISHer chia sẻ quan điểm về tầm quan trọng của giáo dục mô phỏng theo ứng dụng Padlet


Trong tiết học về chủ đề “Education - Giáo dục”  vừa qua, các WISHers đã rất sôi nổi khi đưa ra ý kiến về tầm quan trọng của giáo dục từ những trải nghiệm và hiểu biết của bản thân. Nhiều WISHers không ngần ngại cho rằng:

“Education is like a journey. It's full of ups and downs but ultimately,  you will reach your destination.”

“Education is like eternity. It lasts forever.”

“Education is like your mom. It raises me to be a better person.”

 

Sau đó, WISHer thực hiện khảo sát lẫn nhau giữa các thành viên trong lớp về “Educational Experience” và ước mơ của mình. Việc nhìn nhận lại những điều đã - đang được học của chính mình và từ việc khảo sát mọi người xung quanh sẽ giúp cho mỗi cá nhân tự đánh giá được những giá trị to lớn từ giáo dục. Tại đây, các WISHers cũng tìm hiểu một số trường Đại học danh tiếng trên Thế giới và thảo luận về hai môn học điển hình ở bậc Đại học.

WISHer thực hiện khảo sát lẫn nhau giữa các thành viên trong lớp về “Educational Experience” và ước mơ của mình


Hay với tiết học về chủ đề “Toàn cầu hoá”, các bạn học sinh thực hiện một bài thuyết trình về hiện trạng và giải pháp đảm bảo nhân công ở các nước đang phát triển cần được trả lương một cách công bằng và xứng đáng. Mỗi nhóm học sinh đại diện cho một nước đang phát triển khác nhau để đưa ra kiến nghị của mình. Và để thực hiện được điều này, các bạn học sinh đã phải nghiên cứu tài liệu, xử lý thông tin thu thập được, vận dụng tư duy phản biện, khả năng lập luận để giải quyết vấn đề. Kết quả là giáo viên bộ môn bày tỏ sự bất ngờ và ngạc nhiên trước phần trình bày của các bạn học sinh.

Chia sẻ về bí quyết để WISHers nhanh chóng làm quen với môn học được coi là khá khó này một cách chủ động, tích cực, thầy Daniel Wright - giáo viên nước ngoài đảm nhận giảng dạy môn EAP cho biết: “Những thách thức từ môn học cũng chính là cơ hội để các bạn sinh nâng cao các kỹ năng ngôn ngữ Anh của mình. Và thật sự không đáng lo ngại khi nội dung môn học cũng như cấu trúc từng bài đều được thiết kế để người học từng bước làm quen và tiếp thu. Trong quá trình học, các bạn sẽ được ứng dụng kiến thức vào nhiều ngữ cảnh khác nhau trong thực tế để dễ dàng hình dung các vấn đề. Một điều chắc chắn nữa là giáo viên luôn đồng hành, hướng dẫn các bạn để chinh phục môn học này”.
 
Thầy Daniel Wright trao đổi với các bạn học sinh trong tiết học

Thầy Bùi Việt Vương - giáo viên Việt Nam đảm nhận giảng dạy môn EAP chia sẻ: “Dù môn học mang tính học thuật cao nhưng các hoạt động học tập dưới hình thức trò chơi tương tác, các bài quiz online vui nhộn như kahoot và quizizz vẫn sẽ được duy trì để các con có thể học tập một cách vui vẻ, tích cực và hiệu quả hơn”.

Thầy Vương cũng cho biết: Trong môn học này, học tập cộng tác sẽ là một yếu tố thiết yếu. Ngoài việc cộng tác nhóm như tìm hiểu và thảo luận nhóm dưới nhiều hình thức được tổ chức xuyên suốt các buổi học, học sinh cũng sẽ cộng tác xây dựng kiến thức theo hình thức cá nhân: Mỗi học sinh sẽ tự hoàn thành nhiệm vụ xây dựng kiến thức riêng trước, sau đó sẽ đóng góp lên một nền tảng chung nơi kiến thức sẽ được tổng hợp và các thành viên khác đều có thể xem. Điều này tạo nên kho lưu trữ tài liệu chung cho cả lớp. Việc hai giáo viên nước ngoài và Việt Nam đồng giảng dạy sẽ bổ trợ nhau cũng sẽ giúp các WISHers học tập môn EAP một cách tốt nhất.

Hy vọng môn học EAP sẽ mang đến cho các bạn học sinh những trải nghiệm học tập tuyệt vời cũng như chuẩn bị trang du học sau này.

Một số hình ảnh của WISHer khối 9 trong tiết học EAP
 


Xem thêm thông tin Trường Phổ thông SNLC Wellspring Hà Nội
Global Microsoft Showcase School

Địa chỉ: Số 95, phố Ái Mộ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội
Liên hệ với Wellspring:
Hotline: 0973 75 9229
Email: tuyensinh@wellspring.edu.vn
Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh: https://bit.ly/dang_ky_tu_van_wellspring