Loading...

WISHer khối 9 thăm quan Đại Sứ Quán Hoa Kỳ, tìm hiểu nghề ngoại và du học Hoa Kỳ

Nằm trong chuỗi hoạt động ngày dự án UCC Day tháng 10 vừa qua, các WISHers khối 9 đã có buổi ghé thăm Sứ Quán Hoa Kỳ. Tại đây, các WISHers được gặp gỡ, trò chuyện cùng cô Genevere Judson - Phó Tùy viên Văn hóa và Giáo dục, Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội
Các WISHers đã vô cùng hào hứng khi nghe cô Genevere Judson chia sẻ về các công việc diễn ra hằng ngày ở Sứ Quán Hoa Kỳ, hiểu rõ hơn vai trò của Đại Sứ Quán, công việc của một nhà ngoại giao sẽ phải làm những gì và các tố chất cần có để trở thành nhà ngoại giao… Cô Genevere Judson cũng không ngần ngại kể về hành trình của mình khi lựa chọn gắn bó với công việc này.
 
WISHer giao lưu cùng cô Genevere Judson - Phó Tùy viên Văn hóa và Giáo dục, Sứ Quán Hoa Kỳ tại Hà Nội

Theo cô Genevere Judson: “Trong thế kỷ XXI, để nắm bắt cơ hội trước các thách thức của thời đại Toàn cầu hóa, các bạn trẻ cần được trang bị nền tảng kiến thức sâu rộng và vững chắc. Môi trường cạnh tranh của thời đại mới cũng đòi hỏi các bạn trẻ phải sẵn sàng để trở thành công dân Toàn cầu, các bạn trẻ không những cần được trang bị khả năng ngoại ngữ mà còn cả sự thấu cảm và tôn trọng các nền văn hóa khác nhau”.


Bên cạnh đó, các WISHers còn được trao đổi với thầy Derrick Alex - Giám Đốc Tuyển sinh Houston Hoa Kỳ về các chương trình, chính sách nhập học của các trường Đại học ở Mỹ. Thầy Derrick Alex đã đưa ra lời khuyên cho các WISHers rằng: “Hãy xác định lý do mình đi du học là vì điều gì? Đó chính là động lực lớn lao giúp các bạn có thêm niềm tin và sự nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ du học của mình”.
 
WISHer giao lưu cùng  thầy Derrick Alex - Giám Đốc Tuyển sinh Houston Hoa Kỳ
WISHer với khoảnh khắc đáng yêu, chụp ảnh kỷ niệm cùng cùng  thầy Derrick Alex

Cô Genevere Judson cũng nhấn mạnh, đừng lo lắng khi bạn đến bất kỳ Quốc gia nào bởi Sứ Quán luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn.

WISHer Tuệ Trân (K9) cho biết: “Con thấy thật sự hữu ích khi mọi vướng mắc của mình được các Đại diện Sứ Quán giải đáp kỹ lưỡng và thẳng thắn. Được nghe chia sẻ từ chính những trải nghiệm thực tế của cô Genevere Judson hay thầy Derrick Alex cùng các tình huống cụ thể, con đã có câu trả lời cho lựa chọn chương trình học của mình. Chuyến đi đến Sứ quán lần này đem lại thật nhiều giá trị. Con mong muốn bày tỏ sự biết ơn đối với mọi người ở Đại sứ quán vì đã cho con những trải nghiệm thật quý giá.”

 
Chuyến thăm quan Đại Sứ Quán Hoa Kỳ mang đến nhiều trải nghiệm, thông tin hữu ích cho WISHers


Việc tạo ra những chuyến đi trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp như thế này được các WISHers vô cùng yêu thích. Đây là cơ hội để các bạn tìm hiểu và làm quen về thực tiễn đa dạng ngành nghề, vừa mang đến những thông tin bổ ích cho việc định hướng nghề nghiệp cũng như du học sau này.
Cùng chờ đón chuỗi các hoạt động thực tế khác của Phòng Hướng nghiệp và Du học Wellspring nhé!

Xem thêm các bài viết về hoạt động du học và hướng nghiệp của Wellspring tại:  Wellspring University & Career Counseling