Loading...

WISHer khối 6,7 học được gì từ câu lạc bộ tranh biện?

Tại Wellspring, các bạn học sinh được làm quen với tranh biện từ rất sớm. Tùy từng độ tuổi, bậc học; thầy cô linh hoạt trong việc thiết kế đưa tranh biện vào các hoạt động dạy - học một cách hiệu quả. Ghé thăm một giờ câu lạc bộ của các WISHers K6,7 tuần qua bắt gặp không khí sôi nổi, hào hứng của cả thầy và trò. Các WISHer đã cùng nhau thực hành tranh biện về kiến nghị: “Chúng tôi sẽ cấm sở thú!”


Theo Th.S Phan Mỹ Linh (Đại diện phụ trách đội tuyển tranh biện Việt Nam) và anh Vũ Anh Tuấn (Trưởng ban Kỹ thuật giải Tranh biện vô địch thế giới 2021) – 2 người đồng sáng lập Liên đoàn Tranh biện Việt Nam từng chia sẻ trên báo VNExpress: Nhìn chung ở độ tuổi 11 hay lớp 6 được xem là thời điểm tương đối thích hợp để các bạn học sinh chú trọng đến việc phát triển tranh biện cùng các kỹ năng liên quan đến tranh biện. Bởi đây là thời điểm mà học sinh có những chuyển biến về mặt tâm lý, các bạn dần định hình bản thân (tính cách, sở thích, quan điểm…), có sự chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức, bắt đầu có suy nghĩ phản biện tốt và luôn mong muốn chứng tỏ bản thân.

Tại Wellspring, từ đầu bậc THCS, các WISHers được làm quen, thực hành tranh biện ở nhiều hình thức, mức độ khác nhau thông qua các tiết học, dự án, giờ câu lạc bộ… 

Ở giờ câu lạc bộ, các WISHers được tìm hiểu về tranh biện một cách chuyên nghiệp hơn (hình thức, luật, cấu trúc vòng tranh biện..). WISHer có cơ hội mở rộng kiến thức với góc nhìn đa chiều, rèn luyện các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết, nâng cao sự tự tin, phát triển tư duy logic, tư duy phản biện, năng lực ngôn ngữ, khả năng thuyết phục…

 

Ghé thăm một giờ câu lạc bộ của các WISHers K6,7 tuần qua bắt gặp không khí sôi nổi, hào hứng của cả thầy và trò. Các WISHer đã cùng nhau thực hành tranh biện về kiến nghị: “Chúng tôi sẽ cấm sở thú!”

Những ý kiến ủng hộ và phản đối của các WISHers đưa ra phản biện khiến giáo viên khá bất ngờ. Tuy vẫn còn một chút hồi hộp trong khi trình bày nhưng WISHers đã cho thấy mình là những người chơi nghiêm túc, tuân thủ luật. Từ đó, mỗi WISHer tự đúc kết cho mình những bài học để ứng dụng trong cuộc sống: luận điểm đưa ra cần phải có số liệu để chứng thực, luận điểm cần đảm bảo mang yếu tố khách quan; cẩn thận khi lựa chọn các nguồn tài liệu để đọc, trích dẫn.; thái độ lắng nghe và tôn trọng khi đối phương đang nói; tuân thủ nghiêm chỉnh về quy định thời gian khi phản biện; không đưa cảm nhận cá nhân khi tranh biện.

“Tớ đã từng thấy… À! Mình không được đưa cảm nhận cá nhân. Tớ xin lỗi tớ nói lại”.

“Cảm ơn ý kiến của bạn”

“Mình xin phép được phản biện lại ý kiến của bạn như sau…”

Các WISHers đầy nhiệt huyết khi tranh biện nhưng lại điềm tĩnh, lịch sự khi lắng nghe những ý kiến phản biện của đội bạn. Mời Quý phụ huynh cùng tham gia giờ CLB Tranh biện của các WISHers qua những bức ảnh dưới đây.

 
 
 
 
 


Xem thêm thông tin Trường Phổ thông SNLC Wellspring Hà Nội
Global Microsoft Showcase School

Địa chỉ: Số 95, phố Ái Mộ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội
Liên hệ với Wellspring:
Hotline: 0973 75 9229
Email: tuyensinh@wellspring.edu.vn
Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh: https://bit.ly/dang_ky_tu_van_wellspring