Loading...

WISHer khối 6 khám phá khoa học Trái đất bằng Tiếng Anh qua các hoạt động tương tác

Nếu trong chương trình Việt Nam có các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thì trong chương trình Quốc tế tại Wellspring, học sinh được khám phá Khoa học bằng tiếng Anh thông qua bộ môn Science (theo chuẩn kiến thức Khung K12 Hoa Kỳ - Common Core Standards).

Trong tiết Khoa học tìm hiểu về Vỏ Trái Đất và Động đất, các WISHers khối 6 tiếp cận bài học thông qua những tình huống và hoạt động tương tác theo hướng dẫn của giáo viên.


 

Hoạt động thảo luận nhóm: Học sinh trao đổi với nhau về các câu hỏi từ giáo viên đưa ra để tìm hiểu các khái niệm và từ vựng, kiến thức liên quan đến chủ đề của bài học. Sau đó, học sinh hoàn thành worksheet bằng cách chắt lọc thông tin và ghi lại những điều mà mình vừa thảo luận.

Thầy Willem Henning cho biết: Thầy cô luôn mong muốn học sinh thực sự chủ động trong quá trình học tập. Trước khi thầy cô đưa ra ý kiến phản hồi, học sinh cần phải đưa ra ý kiến, nói lên suy nghĩ của mình về nội dung bài học trước. Như vậy, những góp ý của thầy cô dành cho học sinh sẽ hiệu quả hơn dựa trên mức độ hiểu biết, nhận thức của chính người học. Đó là cơ sở để thầy cô sẽ nắm được chính xác các vấn đề học sinh cần được giáo viên hỗ trợ là gì. 

Với hoạt động này, là cách luyện tập tốt cho kỹ năng nghe - nói, kỹ năng tổng hợp và ghi nhớ kiến thức của học sinh. Thầy Willem Henning luôn khuyến khích học sinh chủ động “tìm gặp” và trao đổi với giáo viên khi vấp phải những thắc mắc liên quan đến bài học.

 


Để tiết học trở nên thú vị và hào hứng, thầy Willem Henning tổ chức các hoạt động tương tác giữa thầy và trò như mô tả lại lực nén và sức căng của vỏ Trái đất. Cùng với đó là các bộ phim khoa học về cấu trúc vỏ Trái đất để các WISHers hình dung, hiểu và khắc sâu kiến thức hơn. Các WISHers thật sự hưởng ứng nhiệt tình khi tham gia tiết học.

Việc học môn học bằng Tiếng Anh kết hợp với các tiết tiếng Việt, sẽ giúp WISHers chinh phục kiến thức khoa học và hội nhập Quốc tế hơn.

Một số hình ảnh trong tiết học của thầy - trò:
 

Xem thêm thông tin Trường Phổ thông SNLC Wellspring Hà Nội
Global Microsoft Showcase School

Địa chỉ: Số 95, phố Ái Mộ, P. Bồ Đề, Q. Long Biên, Hà Nội
Liên hệ với Wellspring:
Hotline: 0973 75 9229
Email: tuyensinh@wellspring.edu.vn
Đăng ký nhận tư vấn tuyển sinh: https://bit.ly/dang_ky_tu_van_wellspring