Loading...

WISHer K9 thực hiện dự án 1000 cây xanh phủ trống đồi trọc tại Yên Bái

Vượt ra khuôn khổ của một môn học, dự án Địa lý "For a Greener Future" của các WISHers khối 9 trường THCS thực sự mang nhiều ý nghĩa nhân văn, trách nhiệm xã hội của Công dân Toàn cầu thế kỷ XXI.
Khi học về vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ trong môn Địa lý 9, cô - trò Wellspring đã biến kiến thức trong sách vở trở nên thực tế hơn thông qua việc kết nối với người dân địa phương - anh Sùng A Cải (cũng là người sáng lập dự án “Ước mơ triệu cây xanh” tại Suối Bu, Văn Chấn, Yên Bái).
Các WISHers được trực tiếp giao lưu, trao đổi với anh Sùng A Cải - người dân địa phương, cũng là người sáng lập dự án Ước mơ triệu cây xanh.
Các WISHers có góc nhìn thực tế về hậu quả của việc rừng bị tàn phá nặng nề, góp phần gây nên thiên tai, ảnh hưởng tới tính mạng và đời sống người dân ở vùng cao. Trồng rừng là một giải pháp mang tính lâu dài, bền vững để khắc phục các vấn đề lũ quét, sạt lở được các bạn học sinh đề xuất. Với dự án "For a Greener Future", các WISHers không chỉ tìm hiểu kiến thức, thiết kế sản phẩm truyền thông mà còn lên ý tưởng, thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh lì xì, lịch Tết 2023 cùng tranh đá để gây quỹ, ủng hộ dự án “Ước mơ triệu cây xanh” với mục tiêu 1000 cây xanh phủ đồi trọc.
 

Thông qua việc thực hiện các hoạt động học tập, các bạn học sinh rèn luyện năng lực lãnh đạo và tự chủ, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực sáng tạo, năng lực hợp tác, năng lực công nghệ thông tin…

Cô Đinh Tuyết - giáo viên phụ trách dự án cho biết: “Mình khá bất ngờ trước tinh thần chủ động của các bạn học sinh. Các con chủ động liên hệ với TS Nguyễn Ngọc Huy (Chuyên gia về biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai) để được giải đáp các thắc mắc. Cùng với đó là sự hào hứng và tâm huyết với kế hoạch kinh doanh hiện thực ước mơ trồng rừng”.

Vượt ra khuôn khổ của một môn học, dự án Địa lý "For a Greener Future" của các WISHers khối 9 trường THCS thực sự mang nhiều ý nghĩa nhân văn, trách nhiệm xã hội của Công dân Toàn cầu thế kỷ XXI.
 


Khép lại dự án, đại diện học sinh được giao lưu, trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, tặng quà cho các em học sinh người Mông tại trường Tiểu học & THCS Suối Bu, tự tay trồng cây gây rừng… Các hoạt động của dự án thực sự đã khơi dậy lòng thấu cảm cùng ý thức trách nhiệm của mỗi học sinh.
 

WISHer Hà My bày tỏ sau chuyến đi Yên Bái rằng: “Con thấm thía được nỗi niềm của bà con nông dân cũng như học được nhiều điều thú vị mà nếu chỉ ngồi ở trường sẽ không thể thấy được. Thực sự đây là một dự án thiết thực và tràn đầy ý nghĩa nhất mà con từng được tham gia. Con mong muốn sẽ được tạo thêm điều kiện để tiếp tục phát triển các dự án có giá trị như thế này trong tương lai”.

“Nhìn cô trò thực hiện dự án, khiến tôi nhớ đến câu: Những người nhỏ bé luôn làm được những điều phi thường, mỗi người đều có thể góp một điều phi thường nhỏ bé để thay đổi xã hội. Đại diện dự án/chương trình “Ước mơ triệu cây xanh” trân trọng cảm ơn cô trò Wellspring Hà Nội và hy vọng, những điều nhỏ bé luôn được lan tỏa trong cộng đồng!” - Anh Sùng A Cải gửi lời cảm ơn đến cô - trò Nhà trường.

"Các cháu sinh ra ở Hà Nội, nơi vốn dĩ không liên quan lắm đến sạt lở và lũ quét ở Yên Bái vậy mà vẫn tìm tòi nghiên cứu và tự gây quỹ trồng cây trên Yên Bái. Các cháu đã tự tìm thấy sự liên quan và tự gắn trách nhiệm của mình vào một vấn đề chung. Đó thật sự là điều rất đáng mừng!" -  TS Nguyễn Ngọc Huy (Chuyên gia về biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai) chia sẻ trên Facebook cá nhân bày tỏ sự bất ngờ trước sự chủ động của học sinh Wellspring về vấn đề trồng rừng.


Ở Wellspring, chân dung mỗi WISHer đại diện cho thế hệ công dân Toàn cầu thế kỷ XXI không chỉ có kiến thức, tài năng mà còn có tấm lòng nhân ái, trách nhiệm cộng động. Chính vì vậy, các hoạt động giáo dục của Nhà trường luôn mang tính toàn diện ở nhiều mặt: tri thức - thể chất - cảm xúc. Quý phụ huynh tìm hiểu về chương trình đào tạo bậc THCS tại đây: https://bit.ly/TS_Wellspring_23_24