Loading...

WISHer K12 chia sẻ bí quyết chinh phụ nhiều học bổng giá trị của các trường Đại học hàng đầu thế giới

Không chỉ giành được tấm vé vào trường Đại học Swinburne Việt Nam, Ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông với học bổng trị giá 40%, mới đây bạn Hoàng Việt Anh - WISHer Khối 12 Hệ Song Ngữ Hoa Kỳ còn nhận học bổng từ trường Đại học Swinburne Melbourne (Úc).
Swinburne đã được Quốc tế vinh danh là một trong những 50 trường Đại học dưới 50 năm thành lập hàng đầu thế giới (theo QS University Rankings). Đây cũng là ngôi trường có mặt trong Top 3% các trường Đại học toàn cầu theo Academic Ranking of World Universities 2018. Được biết, Việt Anh đã trúng tuyển Khoa công nghệ Thông tin với giá trị học bổng lên tới 75% trong vòng 3 năm. Đây là một thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ khi chỉ trong thời gian ngắn, Việt Anh đã chinh phục được nhiều học bổng của Swinburne tại cả Việt Nam và Úc.
Không chỉ vậy, cậu bạn cũng được trường Đại học Monash - ngôi trường thuộc top G08 tại Úc nhận học sớm. Phần lớn các sinh viên có học lực xuất sắc muốn đi du học Úc đều nhắm đến các trường thành viên của G08.

Chia sẻ về bí quyết chinh phục học bổng, Việt Anh nói: Các trường hiện nay có xét học bổng dựa trên điểm của năm lớp 12 nên việc giữ cho điểm năm lớp 12 cao là rất quan trọng. Nên để đạt kết quả học tập tốt, em đã tuân thủ 3 quy tắc sau:
1. Lập thời gian biểu để có thể biết lúc nào vào giờ học
2. Trong giờ học tuyệt đối không dùng thiết bị điện tử để có thể đạt hiệu quả học tập tối đa.
3. Khi viết thư xin học bổng nên sửa qua nhiều bước để có thể được bức thư hay nhất.
Với những thành tích đạt được khi năm học còn chưa kết thúc, Việt Anh vô cùng vui mừng và xúc động. “Lúc mới nghe tin em thấy rất bất ngờ, vì em thấy rằng việc đạt được học bổng của một trường Đại học rất quan trọng. Em nghĩ rằng một trong những lý do mình đạt được những thành tựu này là nhờ sự giúp đỡ của các thầy các cô trong quá trình học của em tại trường. Mỗi khi em cần trợ giúp trong việc chuẩn bị giấy tờ cho việc apply học bổng, hay cần thư giới thiệu từ giáo viên thì em đều được các thầy cô giúp đỡ rất tận tình”.
Chia sẻ về niềm vui khi con nhận Học bổng sớm ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường THPT Wellspring, phụ huynh ủa Việt Anh cho biết: “Tuy cháu mới chuyển đến Wellspring đầu năm lớp 11, nhưng tôi cảm thấy cháu như đã gắn bó với trường từ lâu. Cháu thường xuyên kể về thầy cô rất thân thiện, quan tâm đến các cháu, cũng như có các kỹ năng sư phạm tốt làm cho cháu ham học và học tốt. Kể từ khi học ở trường tôi thấy cháu dường như tự giác, chủ động và tích cực hơn với các hoạt động bên ngoài khác. Kết quả học tập của cháu cũng tốt lên mà cháu cũng không bị quá nhiều áp lực về học tập. Cháu học hành vui vẻ thoải mái hơn và kết quả học tập tốt hơn. Tôi cũng theo dõi các thông tin về trường thêm từ các kênh khác nhau, tôi đánh giá Wellspring có chương trình học hiện đại, mới mẻ, tạo động lực và cảm hứng cho học sinh nhưng vẫn rèn luyện học sinh trong khuôn khổ hợp lý. Đặc biệt trong năm lớp 12 các thầy cô luôn hỗ trợ gia đình và các cháu trong việc định hướng nghề nghiệp, thực hiện các cuộc khảo sát đánh giá kỹ năng nổi trội, qua đó gia đình và học sinh có các lựa chọn sát hơn về trường Đại học cũng như nghề nghiệp tương lai. Tôi thấy rằng chúng tôi đã rất may mắn khi quyết định lựa chọn Wellspring để cháu học những năm cuối cấp 3 này, đây là khoảng thời gian quan trọng trước khi các cháu bước sang một hành trang mới của đời người”.
Một lần nữa, chúc mừng Việt Anh đã đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ. Chúc bạn sẽ luôn thành công trên con đường mình đã lựa chọn!
Cùng theo dõi website của Wellspring để chờ đón những tin vui đỗ Đại học từ WISHers nhé!