Loading...

Wellspring hào hứng đón nhận danh hiệu Trường điển hình của Microsoft

Hà Nội, ngày 26 tháng 09 năm 2021: Buổi lễ Vinh danh và chúc mừng 03 Trường học Điển hình và 265 Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft năm học 2021-2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của các lãnh đạo từ Sở GD&ĐT, các chuyên gia giáo dục và nhà trường cùng Quý thầy cô, Quý phụ huynh cùng các em học sinh và đông đảo các đơn vị truyền thông báo chí cùng đồng hành với nhà tổ chức Microsoft và các đối tác.
 
 
  • Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng cục Công nghệ Thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo
  • Ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
  • Ông Trần Nguyễn Minh Thành - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng
  • Ông Trần Tuấn Khanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang
 
  • Bà Lê Tuệ Minh - Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng trường PTSNLC Wellspring Hà Nội
  • Bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch hệ thống giáo dục Sky-line Đà Nẵng
  • Ông Trần Nguyễn Khái Hưng - Hiệu trưởng trường THPT Võ Thành Trinh, An Giang 
 
  • PGS.TS. Nguyễn Thúy Hồng - Nguyên Phó cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản Lý Bộ Giáo dục và Đào tạo 
  • PGS.TS. Nguyễn Văn Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
 
  • Bà Anne Taylor - Giám đốc phát triển giáo dục và kỹ năng Microsoft Châu Á Thái Bình Dương
  • Ông Phùng Việt Thắng – Giám đốc kinh doanh Microsoft Việt Nam
  • Bà Phan Tú Quyên - Giám đốc Marketing và Vận hành của Microsoft Việt Nam
 
  • Bà Dương Hoài Giang Hà – Giám đốc phát triển đào tạo Công ty Giáo dục sáng tạo Wemaster
  • Ông Đoàn Hồng Nam - Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam
Đại diện Bộ Giáo dục & Đào tạo: Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng cục Công nghệ Thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đại diện Microsoft: Bà Anne Taylor - Giám đốc phát triển giáo dục và kỹ năng Microsoft Châu Á Thái Bình Dương
 
Đại diện Microsoft Việt Nam: Ông Phùng Việt Thắng – Giám đốc kinh doanh Microsoft Việt Nam

Không kém phần long trọng của một buổi lễ trực tiếp, sự kiện Vinh danh ngày hôm nay được tổ chức trên nền tảng Microsoft Teams và truyền hình trực tiếp qua các fanpage của ba trường đạt danh hiệu Trường học Điển hình của Microsoft, vừa đảm bảo an toàn mùa dịch vừa thể hiện đúng tinh thần kết nối, năng lực làm chủ công nghệ thông tin trong môi trường học tập và làm việc số hóa.

 

Để mở đầu chương trình, ông Phùng Việt Thắng - Giám đốc kinh doanh Microsoft Việt Nam có đôi lời chia sẻ: “Thành quả của 3 trường học điển hình và 265 thầy cô đã được công nhận là chuyên gia giáo dục sáng tạo của Microsoft trong năm nay được coi là 1 phần quan trọng trong tổng số 417 trường học điển hình cũng như hơn 20 nghìn chuyên gia giáo dục trên Toàn cầu được vinh danh. Đây chính là quả ngọt từ nỗ lực bền bỉ của các thầy cô giáo và Nhà trường, có sự định hướng và ủng hộ tích cực từ những chủ trương, chính sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo,sự hỗ trợ sát sao của các Sở cùng các Phòng giáo dục đào tạo tại các địa phương”.

 

Việc triển khai thành công mô hình Trường học Điển hình của Microsoft cho 3 trường đại diện 3 miền tại Việt Nam là bước đầu trong quá trình Chuyển đổi số Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt vào tháng 6/2020 theo quyết định số 749. 

Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ Thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo có lời chúc mừng tới ba trường, khẳng định rằng:
Chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo là lĩnh vực thuộc nhóm ưu tiên cao nhất cùng với ngành Y tế. (...) Việc ứng dụng CNTT, đổi mới sáng tạo trong các nhà trường, chuyển đổi số trong các nhà trường và nâng cao năng lực số cho giáo viên là chủ trương của ngành GD&ĐT trong thời gian tới. Ngày hôm nay, thay mặt cho lãnh đạo của cục CNTT - Bộ GD&ĐT, tôi xin chúc mừng ba trường phổ thông đã hoàn thành hành trình ươm tạo, đủ điều kiện để được công nhận là trường học điển hình showcase school theo tiêu chuẩn rất khắt khe của Microsoft. Chúc mừng 265 giáo viên được công nhận là chuyên gia giáo dục sáng tạo (MIEE Experts) năm học 2021 - 2022, năm đầu tiên với số lượng giáo viên đạt danh hiệu này vượt ngưỡng 200 người”.

 

Về phía Microsoft, Bà Anne Taylor - Giám đốc phát triển giáo dục và kỹ năng Microsoft Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ trong niềm vui hân hoan: Điều mà chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào với chương trình Trường học Điển hình đó chính là khả năng phát hiện và ủng hộ những người làm giáo dục tuyệt vời như các bạn - những người có thể tạo ra thay đổi lớn, tích cực cho cuộc sống của tương lai con trẻ thông qua việc sử dụng công nghệ trong giảng dạy và học tập. Sứ mệnh của Microsoft là trao quyền cho tất cả mọi người khả năng trở nên thành công hơn, và chính các bạn - những trường học điển hình cùng những chuyên gia giáo dục sáng tạo đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đó”.

 

Tiếp nối chương trình, đại diện Ban lãnh đạo 3 trường học được vinh danh có những chia sẻ về hành trình chuyển đổi số và trở thành Trường học điển hình. Tự hào là ngôi trường duy nhất đạt danh hiệu Trường học Tích cực đổi mới sáng tạo tại Diễn đàn đổi mới sáng tạo trên nền tảng CNTT Việt Nam - E2 Việt Nam 2020 do Microsoft Việt Nam đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng, trường PTSNLC Wellspring Hà Nội với hành trình giáo dục sáng tạo - chuyển đổi số bắt đầu được triển khai từ năm 2018 đã có những bước đi táo bạo, vững chắc cùng định hướng rõ ràng và quyết tâm kiến tạo sự thay đổi trong thời đại số để giành được danh hiệu Trường học điển hình trong vòng chưa đầy 4 năm. 

Bà Lê Tuệ Minh - Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng trường PTSNLC Wellspring Hà Nội

Bà Lê Tuệ Minh - Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng trường PTSNLC Wellspring Hà Nội chia sẻ:

"Có thể nói rằng, Wellspring rất tự hào là môi trường nuôi dưỡng những giáo viên trở thành những chuyên gia, thành viên tích cực nhất trong cộng đồng giáo viên sáng tạo, luôn luôn có những đóng góp đào tạo và chia sẻ bổ ích. Để có được điều này, các giáo viên được đào tạo tập trung chuyên sâu nhằm nâng cao năng lực, tư duy đổi mới và kiến tạo khả năng dẫn dắt, định hướng tiên phong. Từ đó trao quyền cho giáo viên chủ động thực hiện các đổi mới, sáng tạo thông qua các dự án học tập, chương trình ngoại khóa, áp dụng các phương pháp giảng dạy tân tiến, phù hợp. (...) Chúng tôi không xem “Trường học Điển hình Microsoft” là đích đến để dừng lại, mà là điểm khởi đầu cho chặng đường tiên phong chuyển đổi số trong giáo dục với những mục tiêu Toàn cầu mới”.


 

“Mô hình trường học điển hình Microsoft thúc đẩy văn hóa học tập sáng tạo, liên tục đổi mới để khai phóng và khám phá tiềm năng của học sinh. Đây chính là tương lai của giáo dục, là đích đến của những ngôi trường hiện đại ở Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. “ Bà Dương Hoài Giang Hà – Giám đốc phát triển đào tạo Công ty Giáo dục sáng tạo Wemaster phát biểu, khép lại chương trình Vinh danh. “Là một trong những đơn vị đồng hành cùng các trường trong hành trình chuyển đổi số từ phát triển trường học ươm tạo cho đến danh hiệu trường học điển hình, Wemaster đã chứng kiến sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ Ban Giám Hiệu cũng như toàn thể các cán bộ, nhân viên Nhà trường. Tôi xin chúc mừng ba trường đã đạt được thành quả xứng đáng như ngày hôm nay”.

 

Một lần nữa, chúc mừng trường Phổ thông SNLC Wellspring trở thành một trong ba Trường học đầu tiên của Việt Nam đạt danh hiệu Trường học Microsoft Điển hình Toàn cầu - Microsoft Showcase School và 44 giáo viên Wellspring được công nhận là chuyên gia Giáo dục Sáng tạo của Microsoft Toàn cầu, chiếm 16,6% tổng số 265 MIEE Toàn quốc năm học 2021-2022.