Loading...

Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi hướng nghiệp CareerQUEST 2022 - 2023

Ngày 12/01/2023, tại Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring đã diễn ra Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu và khám phá nghề nghiệp CareerQUEST 2022 - 2023 với chủ đề “Reimagine Our Tomorrows - Tái hình dung nghề nghiệp tương lai”.
Đây là cuộc thi dành cho các bạn học sinh từ lớp 8 đến lớp 12, do trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tổ chức, cùng sự đồng hành của nhiều đơn vị tài trợ. Tham gia cuộc thi, các thí sinh đã thực hiện bài thi sử dụng 100% tiếng Anh. Cuộc thi thu hút hơn 300 bài dự thi đến từ 15 trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tại miền Bắc.
 

Sau 2 vòng thi dưới sự hỗ trợ của các Mentor là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, Ban tổ chức đã lựa chọn 11 nhóm thi xuất sắc nhất tham gia Vòng Phỏng vấn trực tiếp với Giám khảo xoay quanh chủ đề "Tái hình dung nghề nghiệp tương lai" và tìm ra các nhóm thi giành chiến thắng và trao các giải thưởng giá trị:

️FIRST PRIZE
Nhóm 7 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring )
Lĩnh vực ngành nghề: Communications - Journalism
️SECOND PRIZE
- Nhóm 9 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring & Trường PT Liên cấp Edison & Trường Phổ thông Liên cấp FPT Bắc Ninh)
Lĩnh vực ngành nghề: Creative Arts
- Nhóm 18 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring & Trường PT Liên cấp Edison)
Lĩnh vực ngành nghề: Health Science - Medical Care

️THIRD PRIZE
- Nhóm 4 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring & Trường THCS Cổ Đông)
Lĩnh vực ngành nghề: Education and Training

- Nhóm 5 (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam & Trường PT Liên cấp Edison)
Lĩnh vực ngành nghề: Finance, Banking, and Insurance

- Nhóm 6 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring & Trường Vinschool The Harmony)
Lĩnh vực ngành nghề: Communications - Journalism

️PROMISING PRIZE
- Nhóm 1 (Trường PT Liên cấp Edison Trường & PT Song ngữ Liên cấp Wellspring)
Lĩnh vực ngành nghề: Commercial Services/Law

- Nhóm 8 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring & Trường PT Liên cấp Edison)
Lĩnh vực ngành nghề: Creative Arts

- Nhóm 12 (Trường PT Liên cấp Edison Trường & PT Song ngữ Liên cấp Wellspring)
Lĩnh vực ngành nghề: Hospitality and Tourism

- Nhóm 14 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring & Trường PT Liên cấp Edison & Trường PT Liên cấp Olympia)
Lĩnh vực ngành nghề: Law, Public Administration, and Diplomacy

- Nhóm 16 (Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring)
Lĩnh vực ngành nghề: Information Technology and Data Science

Điểm nhấn của Lễ trao giải là phần diễn thuyết của 2 khách mời đặc biệt: Mr. Phan Đăng - Nhà báo; tác giả sách “39 câu hỏi dành cho người trẻ”, “39 cuộc đối thoại dành cho người trẻ”, và Ms. Nguyễn Thúy Hằng: Career Development Manager, Phòng Công tác sinh viên, Trường Quốc tế, ĐH Quốc gia Hà Nội. Những nội dung chia sẻ của 2 khách mời đã đem đến nhiều góc nhìn và kinh nghiệm cho các bạn trẻ trong hành trình hướng nghiệp của mình. Như nhà báo Phan Đăng đã nói :”Chọn nghề nghiệp đặt trái tim vào đúng chỗ, sử dụng não đúng chỗ là chìa khoá mở ra thành công cho các bạn.”
Là Trưởng Ban Tổ chức của cuộc thi CareerQUEST 2022 - 2023, cô Trần Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Đào tạo hệ thống trường PT SNLC Wellspring bày tỏ niềm vui: “Ban tổ chức hy vọng rằng qua CareerQUEST, các bạn không chỉ hiểu biết một nghề nghiệp nhất định, bởi thế giới nghề nghiệp sẽ luôn thay đổi, quan trọng là chúng ta sẽ làm chủ được nghề nghiệp của mình quan tâm. Cho dù một nghề nghiệp có thể còn, có thể không còn trong tương lai, cái còn lại với các con là kiến thức, kỹ năng, sự tự tin và chủ động mà các con có được qua cuộc thi này”

Trong niềm tự hào đạt được Giải Nhất, Nhóm 7 đến từ Trường PT Song ngữ Liên cấp Wellspring chia sẻ: CareerQUEST đã mang đến cho chúng con những trải nghiệm rất tuyệt vời, qua format mới của năm nay là ghép đội ngẫu nhiên 5 mảnh ghép khác nhau với từng cách làm việc nhưng khi gộp chung lại 1 nhóm, tất cả cần làm việc có trách nhiệm để đạt được thành công, cũng như kỹ năng teammate và leadership là rất cần thiết với nghề mà nhóm con lựa chọn là chủ đề “Marketing Manager” mà chúng con đã lựa chọn”.
Một bạn thí sinh hào hứng nói :”Gia đình em theo nghề gốm, với em đó chỉ là 1 công việc rất bình thường , nhưng nhờ tham gia CareerQUEST, em mới nhìn nhận đó là 1 công việc có giá trị nghệ thuật nhiều điều thú vị hơn em nghĩ”

Cuộc thi CareerQUEST 2022 - 2023 khép lại thành công và để lại dư âm tốt đẹp đối với các bạn học sinh Trung học, các bậc Phụ huynh, Giám khảo, các chuyên gia và cố vấn. Hẹn gặp lại các bạn học sinh trong những mùa CareerQUEST sắp tới với những đề tài thú vị và ý nghĩa, với mong muốn đồng hành học sinh Trung học trong hành trình tìm kiếm nghề nghiệp mơ ước và biến ước mơ thành hiện thực.

Xem thêm khoảnh khắc tại Vòng chung kết và Lễ trao giải tại đây.