Loading...

Tuần lễ Warm Up trước năm học mới – kết nối tri thức qua màn ảnh nhỏ

Mùa tựu trường năm học 2021-2022 ti Wellspring đã chính thc bt đầu vi Tun l khi động trước thm năm hc mi. Hi hp, hào hng, vui tươi và tràn đầy năng lượng là cm xúc chung ca tất cả các WISHers.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid, tuân theo chỉ thị giãn cách xã hội nên việc tới trường và trải nghiệm các hoạt động học tập cũng như rèn luyện của các con không được diễn ra như dự kiến. Tuy nhiên, không vì thế mà tinh thần Dạy – Học của các thầy cô giáo và các bạn WISHers bị ảnh hưởng. Với sự trợ giúp đắc lực của các phần mềm hỗ trợ dạy học online, giờ đây, khoảng cách địa lý dường như chẳng còn là trở ngại đối với các thầy cô và học trò.
 

Ngày đầu tiên của tuần lễ khởi động tràn đầy những hân hoan và vui mừng khôn xiết với những hoạt động gặp gỡ và giao lưu giữa thầy cô và học trò. Tuy xa mặt nhưng không cách lòng, từng ánh mắt, nụ cười và lời nói của các thầy cô giáo trong những tiết học đầu tiên đã để lại những ấn tượng đẹp đẽ trong lòng các WISHers nhỏ tuổi. Nhất là các bạn học sinh mới vào lớp một, tuy ban đầu vẫn còn bỡ ngỡ khi làm quen với cô và bạn mới, nhưng các bạn cũng nhanh chóng lấy lại sự tự tin và mạnh dạn để chia sẻ về bản thân, những dự định trong năm học mới và cảm xúc về lần đầu tiên tham dự hoạt động online của Nhà trường
 

Bên cạnh đó, group lớp trên nền tảng Facebook  cũng là một phương tiện tương tác rất hữu hiệu của các giáo viên tới phụ huynh. Mỗi giáo viên giờ đây không còn chỉ đơn thuần là một “người thầy” mà còn là người truyền tải thông điệp tích cực, gắn kết Gia đình – Nhà trường – Học sinh với nhau, duy trì kết nối về mặt tâm hồn và sự đồng cảm. Mỗi bước đi của cô và trò trường Tiểu học trên hành trình dạy học online luôn có sự đồng hành, ủng hộ nhiệt tình từ quý Phụ huynh.
 

Đó chính là động lực mạnh mẽ nhất giúp Nhà trường và các thầy cô giáo thêm vững tin với hành trình đầy thách thức “Dạy – Học trên nền tảng số 4.0”, đặc biệt đối với các học sinh nhỏ tuổi lớp 1-2. Các thầy cô Wellspring luôn thấu hiểu rõ những đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi cấp Tiểu học, hiểu được sự lo lắng, băn khoăn của phụ huynh trước những khó khăn trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử vào việc học tập. Vì vậy, các thầy cô giáo luôn trăn trở, dày công suy nghĩ, nỗ lực tìm giải pháp hỗ trợ cho các con một cách hiệu quả nhất.

Những miệt mài, tâm huyết dạy học của các thầy cô trong mùa dịch online cùng khối lượng công việc tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường, tất cả chỉ mong sao các con học sinh có thể hiểu bài, thành thạo và chủ động hơn trong việc sử dụng công nghệ và đảm bảo mục tiêu trau dồi kiến thức – kỹ năng. Được nhìn các con trưởng thành, khôn lớn hơn từng ngày ngay giữa những ảnh hưởng làm hạn chế tới quá trình học tập và rèn luyện mà đại dịch COVID19 luôn là niềm vui vô tận của bất cứ thầy cô giáo nào.

Trong thời đại công nghệ 4.0, những giáo viên của Wellspring sẽ trở thành những người truyền lửa, luôn vững tâm dẫn đường cho các thế hệ học trò vươn tới những giá trị sống, giá trị đạo đức, năng lực tư duy theo 8 loại hình trí thông minh thông qua tri thức và công nghệ.

Nguyễn Lê Dung – giáo viên Tiểu học