Loading...

Trường học ở Hà Nội khử khuẩn, dọn dẹp chuẩn bị đón học sinh trở lại trường

(Theo VTC News) Các trường ở Hà Nội đều khẩn trương vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cơ sở vật chất theo quy định 5K để đảm bảo cho học sinh được học tập trong môi trường an toàn.

Học sinh lớp 7 đến 12 tại những khu vực dịch cấp độ 1 và 2 trên địa bàn Hà Nội được quay lại trường học tập trung từ 8/2, sau hơn 9 tháng ở nhà. Cùng với các trường khác, Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội (trường PTSNLC Wellspring) cũng sẵn sàng mọi phương án đón học sinh quay trở lại trường. 

Trường đã khẩn trương chuẩn bị, vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cơ sở vật chất theo quy định 5K nhằm đảm bảo cho học sinh được học tập trong một môi trường an toàn, đạt chuẩn theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y Tế.

 

Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội vệ sinh lớp học sạch sẽ.

Các quy trình đưa - đón học sinh đến trường, tổ chức các hoạt động học tập tại trường, cách ly khử khuẩn trong tình huống có học sinh mắc bệnh,… được rà soát, điều chỉnh phù hợp với tình hình hiện tại. Đặc biệt, quy trình và kế hoạch phun khử khuẩn trường lớp, xe bus, vệ sinh các thiết bị học tập được đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sau khi phun khử khuẩn, các nhân viên của trường tiếp tục thực hiện lau lại bằng nước sạch và khăn khô.

Các giáo viên - cán bộ nhân viên Wellspring thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch như: 100% cán bộ - giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống COVID-19 trong năm 2021, đã - đang hoàn tất tiêm mũi thứ 3 theo quy định của ngành y tế; 100% thực hiện khai báo y tế trước khi trở lại trường, thực hiện test nhanh COVID trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết; có trách nhiệm thực hiện 5K khi công tác tại trường. An toàn trường học được đảm bảo 100%.

Nhân viên y tế kiểm tra lại thiết bị y tế trước khi đón học sinh trở lại trường.



Hiện toàn bộ học sinh khối 7 đến khối 12 thực hiện khai báo sức khỏe, lịch trình di chuyển trong khoảng thời gian gần nhất và gửi kết quả test COVID để sàng lọc liên quan đến yếu tố dịch bệnh trước khi đến trường.