Loading...

Trao tặng thiết bị học trực tuyến cho học sinh khó khăn

(Theo VTC News) - 67 bộ thiết bị học trực tuyến vừa được trao tặng cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn huyện Gia Lâm và quận Long Biên, Hà Nội.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và Máy tính cho em”, ngày 19/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, Nhà trường Wellspring Hà Nội tổ chức trao tặng 53 bộ thiết bị cho các em học sinh. Đây là đợt thứ 3 huyện Gia Lâm tặng thiết bị cho học sinh khó khăn. Trước đó, huyện hỗ trợ 145 bộ thiết bị, 196 sim 4G, 525 triệu đồng cho các em trong đợt 1; 152 triệu đồng cho đợt 2 và đợt 3 là 53 bộ thiết bị.

Cô Nguyễn Ngọc Lan - Hiệu trưởng trường THCS Wellspring trao tặng thiết bị cho các em học sinh.

Ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, cho biết, địa bàn huyện còn rất nhiều học sinh hoàn cảnh khó khăn thiếu thiết bị học, hoặc thiết bị quá cũ. Nhiều em chưa có máy, nhà trường phải bố trí học ghép. Còn với các em có thiết bị cũ, hỏng cũng cần phải đặc biệt quan tâm do ảnh hưởng chất lượng học tập kém hiệu quả và đặc biệt là thiếu an toàn. Được sự quan tâm của trường PTSNLC Wellspring, 53 em học sinh được trao tận tay những thiết bị học trực tuyến quả thực là điều rất ý nghĩa trong tình hình hiện nay.

Cô Phạm Thị Mai, Hiệu trưởng trường THCS Kim Sơn cho biết: “Chúng tôi thực sự xúc động trước sự quan tâm của các cấp lãnh đạo ban ngành và của ban Giám hiệu trường PTSNLC Wellspring. Bản thân là giáo viên, chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi các em nay đủ thiết bị, đảm bảo sự an toàn và quá trình học tập không bị gián đoạn. Đồng thời, chương trình đề cao tinh thần nhân ái, đề cao giá trị tốt đẹp của người Việt Nam. Hành động này mang tinh thần giáo dục sâu sắc về tình yêu thương, trách nhiệm xã hội đối với toàn thể các em học sinh”.

Em Nguyễn Hữu Phú Tài - học lớp 6A8 trường THCS thị trấn Yên Viên, thích thú khi được nhận một bộ máy tính cây cũ còn dùng tốt. Mẹ em là chị Trần Thị Dịu - 37 tuổi, quê Hưng Yên, thuê trọ ở thị trấn Yên Viên, làm việc ở công ty xe buýt nhưng nghỉ dịch đã 4 tháng. Chị Dịu xoay ra làm nghề kinh doanh buôn bán nhưng chưa có thu nhập ổn định.

Việc nuôi 2 con trai (lớp 6 và lớp 9) nhiều lúc tưởng như không cáng đáng nổi. Con cả học lớp 9 được dùng lại một máy tính cũ của họ hàng, còn con trai út là em Tài chưa có máy tính để học.

Em Trần Đức Tuấn - học sinh lớp 6A1 trường THCS thị trấn Yên Viên đi cùng bà nội nhận thiết bị mới. Bố Tuấn mất sớm, mẹ không có điều kiện chăm sóc, nên hai anh em Tuấn (lớp 6 và lớp 4) ở cùng ông bà nội và cô. Người cô chỉ làm tự do nên thu nhập không ổn định. Tuấn và em phải sử dụng máy cũ, có khi phải mượn điện thoại cũ của ông nội khiến quá trình học tập gặp không ít trở ngại. Trong chương trình, Tuấn nhận được một bộ máy tính cây. Em rất vui vì từ nay sẽ không còn bị gián đoạn khi học trực tuyến nữa.

Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường Wellspring - thầy Nguyễn Vĩnh Sơn trao tặng 53 bộ thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gia Lâm

Tại quận Long Biên, Nhà trường Wellspring Hà Nội cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức trao tặng 14 bộ thiết bị cho học sinh khó khăn vào ngày 21/10.

Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội - Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà - phát biểu: “Những năm gần đây, quận Long Biên luôn rất tích cực triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong đó có việc hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Hôm nay chúng tôi cũng rất vui khi trường Wellspring, cũng là một trường trên địa bàn quận Long Biên đã đóng góp tới các hoạt động thiện nguyện. Mong rằng nhà trường tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh và giáo viên tại các đơn vị trong quận”.

Vũ Anh Đoàn học sinh lớp 9H, trường THCS Ái Mộ chia sẻ, gia đình em là hộ cận nghèo, cả bố lẫn mẹ mất vì bạo bệnh. Hai anh em ở với ông bà, ông là thương binh bậc ¾ và bà là giáo viên mầm non nghỉ hưu. Cả gia đình sống dựa vào đồng lương hưu ít ỏi của bà và tiền trợ cấp của ông, chưa kể ông bà tuổi cao sức yếu nên thường xuyên vào viện.

Tuy nhiên, Đoàn vẫn giữ vững kết quả học tập tốt. Dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến quá trình học trực tuyến của hai anh em, khi phải mượn điện thoại cũ của cô ruột và cùng chia nhau để học. Đoàn rất xúc động khi biết mình sẽ được tặng một laptop, hai anh em sẽ có thêm phương tiện để học trực tuyến, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Thầy Nguyễn Vĩnh Sơn, Hiệu trưởng trường THPT Wellspring chia sẻ: “Điều quan trọng nhất với một môi trường giáo dục như Wellspring là giáo dục học sinh biết quan tâm, sẻ chia, đóng góp, hướng tới cộng đồng, vì xã hội và thể hiện những tình cảm, mong muốn đó bằng những hành động cụ thể. Tôn chỉ của nhà trường không chỉ giúp các em học tập tốt mà còn giáo dục cho các em biết trao đi yêu thương và lan tỏa yêu thương tới cộng đồng.

Đây không phải lần đầu trường có những đóng góp thiết thực như vậy. Trường đã nhiều lần ủng hộ, đóng góp hỗ trợ các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, các bạn nhỏ đang gặp khó khăn và các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch qua nhiều hình thức khác nhau.