Loading...

Trang bị cho học sinh kỹ năng phòng chống tác hại của ma túy và chất gây nghiện

Trước những cám dỗ của ma túy với lứa tuổi học sinh, sinh viên, việc trang bị kỹ năng phòng ngừa ma túy và chất gây nghiện là hết sức cần thiết, là chìa khóa để bảo vệ giới trẻ trước hiểm họa ma túy. Ngày 30/9 vừa qua, học sinh trường Trung học Wellspring đã có buổi tập huấn cùng Thiếu tá Ngô Quốc Khánh - Chuyên viên phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an thành phố Hà Nội về các Tác hại của ma túy, chất gây nghiện và Kỹ năng phòng, chống cho học sinh.

Những năm gần đây, tình trạng sử dụng trái phép chất gây nghiện vẫn diễn ra phức tạp, đặc biệt là với giới trẻ dưới nhiều hình thức khó phát hiện. Các bạn trong độ tuổi học sinh thường là đối tượng dễ bị lợi dụng, lôi kéo, dụ dỗ trong việc mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép ma túy và chất gây nghiện. Vì vậy, trong buổi tập huấn, Thiếu tá Ngô Quốc Khánh đã có những chia sẻ hết sức trực quan, chân thật về hiện trạng tệ nạn ma túy đang diễn ra tại Việt Nam nhằm giúp các bạn học sinh hiểu rõ được vấn đề.

 

Thông qua việc trao đổi với người có chuyên môn, các WISHers có thể hiểu và phân biệt các loại chất gây nghiện - vốn tồn tại ở nhiều dạng rất khó nhận biết -  để có cách tự bảo vệ mình. Các bạn được cung cấp thông tin về cách thức kẻ xấu lợi dụng người khác trong việc lôi kéo, sử dụng, tàng trữ chất gây nghiện hoặc dụng cụ sản xuất chất gây nghiện.

 

Cũng trong buổi tập huấn, các bạn WISHers luôn chủ động đặt ra những câu hỏi để trao đổi cùng các “diễn giả” đặc biệt. Các bạn học sinh tại Wellspring đã có ý thức rất sớm trong việc tìm hiểu về luật pháp, cũng như luôn chủ động phòng tránh, trau dồi đạo đức để có thể tự bảo vệ bản thân trước tệ nạn ma túy.