Loading...

Tại sao Wellspring xây dựng hệ đào tạo THPT Song bằng?

Ngay từ những ngày đầu thành lập, hệ thống trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring đã mang trong mình sứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học sinh, những người trẻ tuổi hiểu biết, độc lập, tự tin, có tư duy phản biện và sáng tạo, có đủ năng lực và kỹ năng thế kỷ 21, tràn đầy niềm say mê cuộc sống và thích ứng trong nhiều môi trường.

Nền tảng của sự sáng tạo, độc lập và tiên phong

Ngay từ những ngày đầu thành lập, hệ thống trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring đã mang trong mình sứ mệnh đào tạo nên những thế hệ học sinh, những người trẻ tuổi hiểu biết, độc lập, tự tin, có tư duy phản biện và sáng tạo, có đủ năng lực và kỹ năng thế kỷ 21, tràn đầy niềm say mê cuộc sống và thích ứng trong nhiều môi trường. Với mục tiêu giáo dục toàn diện và hài hoà cả 3 mặt Tri thức – Trí tuệ; Nhân cách – Tâm hồn; Năng lượng – Cảm xúc, nhà trường hướng tới những chương trình Dạy – Học – Hoạt động phong phú cùng với các phương pháp giáo dục hiện đại, cập nhật trên thế giới. Cùng với đó là môi trường học tập, trải nghiệm và rèn luyện với sự đa dạng về văn hoá tạo điều kiện tối ưu cho các em học sinh trưởng thành và trở thành những con người hữu ích và hạnh phúc. 

Hình 1. Giáo dục toàn diện và hài hoà cả 3 mặt

Tri thức – Trí tuệ; Nhân cách – Tâm hồn; Năng lượng – Cảm xúc

Để đáp ứng được mục tiêu và sứ mệnh giáo dục, đào tạo nên những thế hệ trẻ có ước mơ, chính kiến, luôn đồng hành cùng các em học sinh trong hành trình khai phóng bản thân và khám phá thế giới, nhà trường luôn không ngừng chủ động tìm tòi, định hướng và tiên phong trong việc thiết kế, xây dựng các hệ đào tạo, các chương trình học tập, giáo dục, trải nghiệm hiện đại, cập nhật với xu hướng trên thế giới. 

Wellspring tự hào là trường học luôn tiên phong trong hợp tác giáo dục, đào tạo và ứng dụng công nghệ, công nghệ thông tin với các trường học, tổ chức giáo dục, tập đoàn công nghệ giáo dục uy tín và chất lượng trên thế giới.

  • Là hệ thống trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp đầu tiên của Việt Nam được chính thức và trực tiếp công nhận là Trường Quốc tế Cambridge (Mã trường: VN229, tháng 2/2012) cho cả 3 cấp học bởi Hội đồng Khảo thí Giáo dục Phổ thông Quốc tế - Đại học Cambridge (Cambridge Assessment International Education - CAIE), Vương Quốc Anh.
  • Wellspring cũng là Trung tâm Khảo thí Ủy quyền của Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh Đại học Cambridge (Cambridge English Language Assessment – CELA, mã trung tâm: VN550), Vương Quốc Anh. (tháng 2/ 2013)
  • Wellsprring đồng thời là một trong những điểm tổ chức các kỳ thi IELTS trong khuôn khổ hợp tác cùng tổ chức Giáo dục IDP Việt Nam.
  • Là thành viên Educational Record Bureau (ERB) – mã thành viên 570377 và College Board - mã thành viên 698099, Hoa Kỳ với các bài thi theo chuẩn Hoa Kỳ như PSAT, SAT, AP, CTP được tổ chức ngay tại trường.

Chủ động tạo sự thay đổi trước thế giới đầy biến động

Việc tiên phong đưa hệ đào tạo THPT Song bằng Việt Nam – Hoa kỳ lần đầu tiên vào Việt Nam không chỉ thể hiện tầm nhìn chiến lược, định hướng lâu dài của hệ trường PTSNLC Wellspring, mà điều quan trọng hơn cả niềm tin vào những thế hệ học sinh Việt Nam hoàn toàn có đầy đủ năng lực, kỹ năng, tố chất, mong muốn khẳng định sự tự tin sẵn sàng hội nhập với thế giới và đặc biệt là khát khao học hỏi, thích ứng, chủ động của mỗi học sinh trước một xã hội, thế giới vô cùng biến động.

Với triết lý giáo dục khai phóng mà nhà trường đã lựa chọn và theo đuổi, Wellspring đã không chỉ chủ động tiên phong trong việc lựa chọn, kí kết hợp tác với các đối tác giáo dục uy tín và chất lượng, Wellspring còn tạo nên sự thay đổi trong việc định hướng tương lai giáo dục cho nhiều thế hệ học sinh và phụ huynh học sinh. Năm học 2014-2015, Wellspring là hệ thống trường học đầu tiên kí kết hợp tác triển khai hệ đào tạo THPT Song Bằng Việt Nam - Hoa Kỳ với MUHigh, trực thuộc Đại học Sư phạm - Đại học Missouri. Đây là lần đầu tiên học sinh Việt Nam có cơ hội được công nhận quy đổi toàn bộ chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam tương đương 21 tín chỉ trong chương trình THPT Hoa Kỳ. Học sinh tốt nghiệp hệ đào tạo THPT Song Bằng Việt Nam – Hoa Kỳ nhận được nhận 02 bằng tốt nghiệp THPT: bằng tốt nghiệp THPT Việt Nam cấp bởi Bộ GD&ĐT và bằng tốt nghiệp THPT Hoa Kỳ, cấp bởi trường THPT MUHigh, trực thuộc trường Đại học Sư phạm – Đại học Missouri Hoa Kỳ. 

 

Với chương trình học thuật của các môn học thuộc 5 nhóm chính: Ngôn ngữ, Toán học, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Mỹ thuật – Sức khoẻ – Thực hành, học sinh sẽ lĩnh hội được đầy đủ và toàn diện các kiến thức, kỹ năng cần thiết ở bậc Đại học, cũng như những kỹ năng mềm khác, đáp ứng yêu cầu về người lao động của thế kỷ 21. Đây là thời gian xây dựng nền tảng, quyết định giúp học sinh tập trung hoàn thiện tất cả những yêu cầu, kỹ năng ở các trường Đại học. Hệ đào tạo THPT Song bằng không chỉ mang tới sự trải nghiệm môi trường học tập hiện đại, lĩnh hội phương pháp tư duy, kỹ năng học tập của cả chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam và Hoa Kỳ mà là việc học sinh có cách nhìn đa chiều, sự tự tin và khả năng thích nghi với các môi trường học tập Đại học khác nhau trong tương lai. Và quan trọng hơn là sự giao thoa, kết hợp của chương trình học thuật Việt Nam và Hoa Kỳ cùng với chương trình phát triển toàn diện của nhà trường, giúp học sinh vừa phát huy bản sắc Việt Nam, truyền thống Á Đông vừa phát triển phương pháp tư duy và khả năng hội nhập quốc tế cho học sinh trong mỗi hoạt động giáo dục. 

Chương trình học tập linh hoạt, chú trọng cả về chiều sâu và chiều rộng tạo điều kiện cho học sinh có lợi thế trong việc cá nhân hoá bảng điểm cá nhân, tạo ấn tượng mạnh với hội đồng tuyển sinh của các trường Đại học. Đặc biệt việc được lựa chọn học các môn học tự chọn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm cả các khoá luyện thi (Test prep) và các khoá học nâng cao (Advanced Placement), giúp học sinh chủ động khai thác và phát huy tối đa năng lực học thuật cũng như khám phá thế mạnh của bản thân trong những môn học mà không phải học sinh nào ở bậc học THPT cũng có được lợi thế này. 

Những thế hệ học sinh Việt Nam tốt nghiệp hệ đào tạo THPT Song Bằng Việt Nam – Hoa Kỳ

Với bằng tốt nghiệp THPT Hoa Kỳ đáp ứng được yêu cầu về Bằng Tốt nghiệp THPT hệ 12 năm của hầu hết các trường Đại học lớn tại Mỹ, Canada và trên toàn Thế giới, trong đó có các trường Đại học ở Châu Âu, Châu Úc, học sinh tốt nghiệp hệ đào tạo THPT Song Bằng Việt Nam – Hoa Kỳ từ năm 2016-2017 tới nay đã đi thẳng vào các trường Đại học danh tiếng với học bổng ở nhiều mức khác nhau khắp nơi trên Thế giới.