Loading...

Phỏng vấn cô Hương Kate trước thềm năm học mới

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, trường Phổ thông SNLC Wellspring đã khởi động năm học mới bằng sự kiện tựu trường online và tuần lễ “warm-up” chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho các bạn học sinh để bắt đầu một năm học mới. Sau cả một mùa hè dài với một số thời điểm phải “giãn cách xã hội” theo tình hình dịch bệnh, các WISHer lại được gặp lại thầy cô, bạn bè. Nhiều gương mặt mới, lớp mới, cấp học mới tuy không được gặp gỡ trực tiếp nhưng vẫn vẹn nguyên cảm xúc mùa tựu trường. 


WISHer chúng mình hãy cùng gặp gỡ với một “gương mặt thân quen” - cô Hương Kate - Giáo viên trường THPT Wellspring qua bài phỏng vấn và video dưới đây nhé!

Cô Hương đã gắn bó với ngôi trường Wellspring được 10 năm, gần bằng số tuổi của trường. Trong 10 năm qua, điều mà cô ấn tượng nhất với các bạn học sinh Wellspring là gì?

Điều cô ấn tượng nhất là khả năng sáng tạo và tạo ra sản phẩm mang tên mình của các WISHers. Mỗi một khóa các con lại để lại những “di sản” tuyệt vời cho các thế hệ tiếp theo. Bạn thì tự sáng tác nhạc, có bạn lại thiết kế ra những sản phẩm công nghệ, ứng dụng thiết thực cho đời sống, một vài bạn khác lại tổ chức những chương trình gây quỹ rất ý nghĩa và mang lại giá trị cho cộng đồng. 
 

Đã đồng hành với các lứa học sinh từ lớp 10 tới 12, nhiều năm là GVCN lớp, năm nay cô Hương lại phụ trách 1 lớp 9 với cái tên rất lạ - AI. Cô có thể giải thích rõ hơn về lớp với tên gọi khá mới mẻ này không? 

Vâng, AI là viết tắt của American International program. Chương trình này là sự kết hợp giữa chương trình THPT MUHigh (Mizzou K1-12) và chương trình THPT Edmentum (Plato courseware), cung cấp nhiều khóa học trải dài ở các lĩnh vực khác nhau, hướng tới sự phát triển toàn diện của học sinh. Đặc biệt, các con được học và thi nhiều khóa học nâng cao và test prep như TOEFL, SAT và AP ngay tại Wellspring. Chương trình học thực sự rất thử thách đối với các con, vậy nên ngay từ đầu năm học này, lớp 9AI đã lấy khẩu hiệu của lớp mình là 9AI-Never Mind, để sẵn sàng tâm thế chiến đấu với cả những môn học khó nhằn nhất.  Một điều chắc chắn rằng các Giáo viên của chương trình, mentors (người định hướng) cũng như các anh chị khóa trên sẽ luôn hỗ trợ các em trong cả học tập và phát triển cá nhân suốt những năm học này. Tôi thực sự thấy đây là một truyền thống tiếp lửa rất tuyệt vời của cộng đồng những học sinh học hệ Quốc Tế tại trường Wellspring. 
 

Cô đã gặp mặt học sinh mới của mình trong sự kiện online tựu trường THPT. Trong 1 tuần “warm-up” trước khi bước vào năm học 2021-2022 này, cô dự định sẽ đem đến những gì cho những “đứa con mới” của mình? 

Sau một thời gian dài nghỉ dịch, các con thực sự rất háo hức được quay trở lại guồng học tập và sinh hoạt cùng thầy cô bạn bè. Tuy nhiên, đứng trước những thách thức của việc học online, các Giáo viên chủ nhiệm và Nhà trường cũng muốn các con chuẩn bị tâm thế và kỹ năng học tập online, nhất là đối với các bạn học sinh mới, thật chắc chắn để đảm bảo chất lượng tốt nhất trong thời gian học trực tuyến tại nhà này. Vì vậy, trong tuần đầu tiên các con được tham gia chương trình khởi động “Back to school”, sau đó là các hoạt động tìm hiểu về môi trường mới, tạo sự gắn kết giữa cô trò và các thành viên trong lớp với nhau. Đặc biệt với học sinh lớp 9AI và hệ Quốc tế, các con sẽ được cùng thầy cô và bố mẹ xây dựng mục tiêu cụ thể trong năm học cũng như tham gia các workshop chia sẻ Bí kíp thành công trong Chương trình Quốc tế do chính các anh chị khóa trên tổ chức để các con yên tâm hơn trước khi vào học chính thức. 

 

Cô Hương có thể chia sẻ thêm về chủ đề năm học mới của trường, tại sao lại là “Make change happen”?

Chủ đề năm học “ Make change happen” thực sự là rất “ Wellspring”, nơi mà mỗi sự thay đổi của từng cá nhân, của thầy, của trò đều đóng vai trò rất quan trọng trong việc đóng góp nên sự thay đổi lớn của toàn trường. “Make change happen” thể hiện một tinh thần làm chủ sự thay đổi, thay vì chờ đợi xem điều gì sẽ tới trong thế giới đầy bất ổn này. Cả thầy và trò Wellspring đều có thể trở thành những thay đổi mà chúng tôi  mong muốn nhìn thấy ở thế giới này, như lời cô Tổng hiệu trưởng Lê Tuệ Minh dặn dò các WISHers trước khi bước vào năm học mới. 

 

Trước khi bước vào năm học mới, để nhắn nhủ tới các con lớp 9AI nói riêng và toàn bộ các bạn học sinh trường phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring nói chung, cô Hương sẽ gửi gắm điều gì?

Cô Hương tin rằng mỗi bạn sẽ trở thành một đại sứ của sự thay đổi và tiếp tục phát huy truyền thống tạo nên những “sản phẩm, phát minh, sáng chế, bài thơ, bài hát, những chiến dịch Xanh, những tinh thần lạc quan bất chấp nghịch cảnh” để đóng góp thật nhiều điều tích cực cho cộng đồng xung quanh chúng ta theo sức của mình nhé!

Cảm ơn cô Hương đã dành thời gian cho buổi trò chuyện vô cùng thú vị này. Bây giờ, xin mời Quý Phụ huynh và các em học sinh cùng xem video cô Hương tự thực hiện gửi tới các bạn học sinh thay lời chào đầu năm học mới nhé!