Loading...

Nhìn lại năm học đầu tiên đạt danh hiệu Microsoft Showcase School của trường PTSNLC Wellspring

Ngày 23/6 vừa qua, Ban Giám Hiệu Trường PTSNLC Wellspring cùng nhóm giáo viênChuyên gia giáo dục Toàn cầu MIEE tại trường đã có buổi tiếp đón đoàn đại diện Microsoft Châu Á Thái Bình Dương (Microsoft APAC) trong không khí thân mật, ấm cúng.

Sự kiện nhằm nhìn lại những thành tựu của chương trình đào tạo, các hoạt động trong năm học 2021-2022 đặc biệt khi phần lớn thời gian của năm học diễn ra trên nền tảng trực tuyến. Đây cũng là năm học đầu tiên sau khi trường PTSNLC Wellspring đạt được danh hiệu là một trong ba Trường học Điển hình Microsoft (Microsoft Showcase School) tại Việt Nam. 

Trong năm học vừa qua, Wellspring đã liên tục làm chủ sự thay đổi và vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh bằng cách xác định công nghệ là yếu tố cốt lõi trong đổi mới sáng tạo. Nhà trường xây dựng các hệ thống học tập trực tuyến, tổ chức các Cuộc thi Công nghệ cho giáo viên và học sinh như WeTech, WiTeach, CareerQUEST...  Đặc biệt, Wellspring kịp thời chuyển đổi, ứng dụng công nghệ của Microsoft vào trong tất cả các hoạt động bao gồm cả online và offline theo mô hình hybrid. Điều này giúp mở rộng khả năng về nội dung và phương pháp đào tạo của giáo viên trong việc sáng tạo và nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập trong những năm học tới. 

 

Tổng kết lại một năm, Wellspring tự hào là người đi đầu trong số các Trường học Điển hình Microsoft. Không chỉ vậy, các giáo viên trong nhà trường còn có những đóng góp rất quan trọng trong cộng đồng giáo viên sáng tạo với 20 Chuyên gia Giáo dục sáng tạo Microsoft (MIE Experts) - cũng là trường học có số lượng MIEE lớn nhất cả nước. Cùng với đó là những hoạt động liên tục đào tạo nhằm nâng cao chất lượng như Lớp học không biên giới, 5 Speakers tham dự Global E2 2022, Dự án “Back to school”, “How to become MIEE”,... “Đây chắc chắn chưa phải điểm dừng mà là hành trình liên tục, trong đó Wellspring sẽ giữ ngọn cờ đầu trong vị trí tiên phong đổi mới, sáng tạo với tư cách là Trường học Điển hình Microsoft.” Cô Trần Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Đào tạo Hệ thống Trường phổ thông Song Ngữ Liên cấp Wellspring cho biết.

 

Bà Anne Taylor, Giám đốc Giáo dục Khối K12 Microsoft Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: ”Tôi vô cùng ấn tượng trước cách Wellspring đã chủ động sáng tạo, thích nghi và vượt qua đại dịch. Các bạn có thể nói là người dẫn đầu của các trường học tại Việt Nam. Cách các giáo viên ứng dụng blended learning và hybrid learning vào chương trình đào tạo vô cùng tuyệt vời. Một lần nữa, xin chúc mừng các bạn và tôi mong chờ được hợp tác với Wellspring trong tương lai, cũng như đón chờ những thành quả của Wellspring trong việc truyền cảm hứng tới các trường học khác tại Việt Nam”.

Bà Anne Taylor - Giám đốc Giáo dục Khối K12 Microsoft Châu Á Thái Bình Dương phát biểu cảm nhận tại buổi gặp mặt

Cô Lê Tuệ Minh, Tổng Hiệu Trưởng Trường PTSNLC Wellspring phát biểu tại buổi đón tiếp: “Trong bối cảnh mới, Microsoft đã liên tục có những chương trình đào tạo ứng dụng những công nghệ mới. Giáo viên tại Wellspring luôn theo sát để cập nhật nhằm áp dụng một cách phù hợp nhất vào việc giảng dạy. Có thể nói rằng, bản thân giáo viên của Wellspring đã không ngừng học hỏi, tự đào tạo để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Việc này đóng góp một phần không nhỏ trong việc mở rộng và truyền cảm hứng trong cộng đồng Giáo viên sáng tạo cả nước trong năm học qua. Chúng tôi vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng Microsoft trong những dự án sắp tới và mong muốn được đóng góp cho cộng đồng Giáo viên sáng tạo Microsoft không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà cả các nước khác. Cảm ơn sự quan tâm của Microsoft tới Việt Nam nói chung và các Trường học Điển hình Microsoft nói riêng”.

Đại diện Microsoft APAC cùng tập thể giáo viên thăm quan cơ sở vật chất nhà trường

Sau nhiều năm không ngừng phấn đấu, cải tiến chất lượng dạy và học, là một trong ba trường học duy nhất tại Việt Nam được công nhận là Trường học Microsoft Điển hình Toàn cầu - Microsoft Showcase School, Wellspring vô cùng tự hào trước hành trình nỗ lực, cố gắng của Ban Lãnh đạo Nhà trường và từng thầy cô, học sinh trong những năm học qua.