Loading...

Ngày 6/4: Học sinh Tiểu học Wellspring nô nức trở lại trường học

Sau một thời gian dài thực hiện dạy và học trực tuyến, sáng nay, ngày 6/4/2022, đội ngũ giáo viên, cán bộ Trường Phổ thông SNLC Wellspring hồ hởi và vui mừng đón chào học sinh khối 1 đến khối 5 trở lại trường theo chỉ đạo của Sở giáo dục & Đào tạo Hà Nội và sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội.
 
Để chuẩn bị cho ngày đầu trở lại trường của các con học sinh được diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn, trường Wellspring đã khẩn trương thực hiện các công tác sắp xếp và kiểm tra kỹ lưỡng lại toàn bộ cơ sở vật chất cũng như trang bị thêm những vật chất cần thiết nhằm đảm bảo hiệu quả phòng dịch trong thời gian các con học tập tại trường. Các dịch vụ học đường cũng được trang bị sẵn sàng cho sự trở lại của các con.

Buổi chào đón diễn ra trong không khí vui mừng và phấn khởi. Nét rạng rỡ xuất hiện trên gương mặt của tất cả giáo viên, phụ huynh và các em học sinh. Các con học sinh khối 2 đến khối 5 xuất hiện với gương mặt hào hứng và nhanh chóng bắt nhịp lại với môi trường học tập quen thuộc. Các con khối 1 lần đầu tiên được gặp mặt thầy cô, bạn bè sau thời gian học trực tuyến có phần bỡ ngỡ nhưng với sự chăm sóc và hướng dẫn tận tình của các thầy cô đã tự tin, dạn dĩ nhận lớp để bắt đầu buổi học đầu tiên.
 
  Các con học sinh được xe bus đưa đón tại trường
 
Các cô giáo tận tình chào đón các bạn học sinh tiểu học sau 9 tháng học trực tuyến
 

Một phụ huynh Khối 4 cho biết: “Hôm nay tôi cảm thấy vui sướng lắm. Cháu trên đường vừa đi vừa hát “Ngày đầu tiên con đi học đi học, đôi mắt ướt nhạt nhòa, con vừa đi vừa khóc, chao ôi sao thiết tha”. Từ hôm qua đến giờ, con cứ thao thức, được đi học, con vui lắm.”

Một phụ huynh khác có con là WISHer khối 4, cũng cảm thấy vô cùng xúc động trong buổi trở lại trường hôm nay: “Cả hai mẹ con đều rất vui khi con được quay lại với trường lớp và các bạn. Con cũng mong chờ điều này cả năm rồi. Tôi cũng cảm thấy việc trở lại trường sẽ giúp con được giao lưu và học hỏi nhiều hơn. Con cũng đã nhanh chóng tiếp xúc trở lại với thầy cô và trường lớp. Tôi hy vọng thời gian tiếp theo đây tinh thần học tập và các kỹ năng của con sẽ phát triển hơn so với thời gian học tại nhà”.

Một bác phụ huynh có cháu là WISHer khối 1 khác chia sẻ: “Sáng nay khi đưa cháu tới trường, tôi có hỏi chuyện cháu thì cháu có nói cháu rất vui và cháu háo hức muốn đến gặp thầy cô, bạn bè. Tôi hỏi lớp có bao nhiêu bạn thì cháu vẫn nhớ lớp có 20 bạn và nhớ tên các bạn”.

Một phụ huynh khối 1 khác cũng chia sẻ thêm: “Sau gần một năm học online, bé nhà chị đã háo hức từ hôm qua cho buổi đầu tới trường hôm nay. Bố mẹ cũng háo hức từ tối qua, không ngủ được. Thật sự là mình cũng đã mong chờ ngày này lâu lắm rồi”.

Chia sẻ về buổi đầu các con học sinh Tiểu học trở lại Trường, Cô Lê Thúy Ngà - Hiệu trưởng trường Tiểu học song ngữ Wellspring xúc động cho biết: “Hôm nay là một ngày đặc biệt, một ngày hội - ngày vui nhất trong năm học 2021-2022. Sau gần một năm học, thầy trò chỉ gặp nhau qua màn hình, hôm nay tíu tít – háo hức từ các thầy cô đến học sinh và phụ huynh, không khí thật tuyệt vời! Cuộc sống bình thường đã trở lại với thầy trò, với trường học! Nhà trường đã chuẩn bị, sắp xếp cho ngày trở lại trường đón các con được an toàn, chu đáo, tràn đầy yêu thương. Nhất là với các con học sinh lớp 1 – ngày đầu tiên được tới trường, các thầy cô tận tình mở cửa xe, đón đưa từ trên xe khi bố mẹ đưa đến cổng trường; gọi tên con, nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ thời gian học online để kết nối cô – trò và các bạn với nhau. Tháng 4 mới được đến trường, tuy muộn nhưng hết sức cần thiết và giá trị với các con học sinh. Các con đã thực sự được học tập, được trải nghiệm cuộc sống trường học, được sống hạnh phúc, được trở lại cuộc sống bình thường”.

Cô Lê Thúy Ngà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Wellspring hướng dẫn học sinh vào lớp
 

Hôm nay lần đầu tiên khối 6 cũng được tới trường, bước vào cấp học mới. Tại trường THCS Wellspring, cô giáo Nguyễn Ngọc Lan - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, hôm nay là một ngày  tựu trường đặc biệt nhất đối với các con khối 6. Các thầy cô  cũng như các con náo nức để bắt đầu một sự khởi đầu mới sau nhiều ngày chờ đợi. Nhà trường đã chuẩn bị cho các con một lễ tựu trường ấm áp, tình cảm.  Các lớp học đã được trang trí đẹp với nhiều dấu ấn của các con từ đầu năm qua các hoạt động học tập, trải nghiệp online. Nhiều hoạt động kết nối cảm xúc, kết nối môi trường học tập như school tour đã được lên kế hoạch để tạo cho các con tâm thế quay trở lại học trực tiếp hào hứng, phấn khởi nhất. BGH cũng đi từng lớp thăm hỏi các con, mừng  tuổi lì xì các lớp, tạo niềm vui bất ngờ cho các con. Trong kế hoạch hoạt động, ngoài các hoạt động học thuật thì Nhà trường tập trung vào các hoạt động ngoại khóa như thi đấu thể thao, các giờ sinh hoạt theo các chủ đề để tạo sự hứng khởi, không khí vui tươi. Chắc chắn Nhà trường và các thầy cô sẽ cho các con những trải nghiệm tích cực nhất của năm học đặc biệt này.

Và với các con học sinh, niềm vui lớn nhất trong ngày này hẳn là được gặp lại thầy cô, bạn bè và trở lại môi trường học tập quen thuộc sau thời gian dài xa cách.

Bảo Hà (Lớp 2A4) tíu tít nói: “Hôm qua con đã chuẩn bị sẵn sàng để đi học, không quên đồ gì. Con chuẩn bị đầy đủ sách và đồ dùng học tập, cả nước sát khuẩn và khẩu trang ạ. Hôm nay là ngày đầu đến trường, con cảm thấy rất hồi hộp và vui. Con thấy mọi thứ đều rất thân quen nữa. Từ nãy khi ở trong lớp con đã kịp làm quen và nhớ tên một bạn mới là Nhật Minh. Với các bạn đã học cùng con năm học lớp 1, chúng con đều nhận ra nhau và nói chuyện rất vui vẻ với nhau. Con thích môn Nhật ký đọc và chơi cầu trượt với các bạn nhất. Năm học này, con muốn được chơi và học với các bạn, các cô ở tại trường ạ”.

Các con háo hức với phần quà nhỏ từ các thầy cô trong ngày đầu trở lại lớp

Tiết học sôi động đầu tiên của các bạn học sinh lớp 4
 
Sự kiện trở lại trường học này có ý nghĩa lớn với các con học sinh nhỏ tuổi. Với sự tương tác trực tiếp với thầy cô và bạn bè trong các tiết học diễn ra trên lớp, các con sẽ gia tăng sự gắn bó với môi trường học tập và tăng cường tích lũy trải nghiệm thực tế muôn màu. Đồng thời, các con cũng có thể chủ động tham gia vào các chuỗi hoạt động học tập đặc sắc, sáng tạo và lý thú tại Wellspring cũng như tiếp nhận toàn diện nhất các phương pháp giảng dạy tích cực thế mạnh của nhà trường.
 

BGH Trường Wellspring và các thầy cô đều hy vọng rằng: Cho dù dịch bệnh vẫn còn, nhưng việc các con được đến trường chắc chắn sẽ đem đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe thể chất cũng như tinh thần cho chính các con cũng như cho tất cả mọi người chúng ta. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, đan xen các hoạt động kết nối, giao lưu, ngoại khóa khác để giúp các con cân bằng cảm xúc, dần thích nghi trở lại với việc học tập trực tiếp; để từ đó, sẵn sàng cho các con chinh phục và kiến tạo nên những điều mới mẻ, tuyệt vời cho cuộc sống.