Loading...

Lợi thế vượt trội giúp học sinh Wellspring bắt nhịp nhanh với cuộc sống du học

Du học bậc Đại học vẫn luôn là đích đến mơ ước của nhiều phụ huynh và học sinh. Thế nhưng khi tưởng rằng đã chạm chân tới đích đến ấy, lại có không ít bạn học sinh “vỡ mộng”. 
 
Chương trình Đại học ở nước ngoài rất khác với bậc Trung học ở Việt Nam, cách giảng dạy và tiếp cận vấn đề của thầy cô trên giảng đường không hề quen thuộc và phương pháp làm bài không giống với khi còn ngồi trên ghế nhà trường. “Sốc văn hoá” trở thành cơn ác mộng với nhiều du học sinh, khiến các bạn cảm thấy choáng ngợp, thất vọng và lạc lõng.

Hơn ai hết, Wellspring hiểu những thách thức khi lựa chọn du học xa nhà đó. Đây cũng là lý do Nhà trường luôn nỗ lực trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức và kỹ năng với một tinh thần sẵn sàng đương đầu với mọi biến động để các bạn WISHers có thể hòa nhập tốt và bắt nhịp nhanh khi trở thành một “du học sinh” nơi trời Tây.

 

1. Trình độ tiếng Anh chuẩn “WISHers” giúp phá bỏ rào cản ngôn ngữ

Việc có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế như IELTS và TOEFL iBT là điều kiện bắt buộc trong bộ hồ sơ xin du học cũng như xin visa khi các bạn học sinh có mong muốn đi du học. Bên cạnh đó, cuộc sống du học cũng đồng nghĩa với việc các bạn sẽ nghe giảng trên lớp và giao tiếp trong đời sống hàng ngày 100% bằng tiếng Anh.



Nếu để ngôn ngữ trở thành một rào cản không thể vượt qua, các bạn sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng và đánh mất những cơ hội của chính mình. Chính vì vậy, Wellspring luôn chú trọng rèn luyện và cải thiện trình độ tiếng Anh của học sinh thông qua Chương trình Quốc tế với các môn học (tiếng Anh, Khoa học Máy tính, Toán học, Khoa học Xã hội v.v) được giảng dạy bởi các thầy cô người nước ngoài. 

Đặc biệt, các bạn được học phương pháp tư duy bằng tiếng Anh khi thuyết trình trên lớp, viết bài luận, thảo luận cùng thầy cô, bạn bè… Đồng thời, học sinh Wellspring sẽ có cơ hội học SAT/ IELTS ngay trên lớp và thi SAT/ IELTS ngay tại trường. Với lợi thế khi tham gia các bài thi chuẩn hóa như IELTS, SAT, AP, ngôn ngữ hẳn sẽ không phải là một rào cản không thể vượt qua trên hành trình chinh phục kiến thức phương trời xa của các WISHers.

Là cựu học sinh Wellspring, em Phạm Ngô Hoàng Lan Elizabeth (16 tuổi, hiện đang học tại Macleans College, New Zealand) chia sẻ: “Nhờ vào chương trình học tập tại Wellspring, em bắt kịp chương trình Toán và Tiếng Anh dễ hơn khi học tập ở nước ngoài. Khi em vào học tầm tháng 8, lớp New Zealand đã gần cuối năm học và vào giai đoạn ôn tập. Tuy vậy, em đã đạt được 37 Excellence Credits Year 12 và được nhận vào 5/5 môn học lớp Scholarship Year 13 (tương tự lớp Honors tại Mỹ).”

 

2. Tinh thần năng động, khả năng kết nối với cộng đồng

Một trong những lý do khiến du học sinh trải qua “sốc văn hoá” đó là do cảm thấy tách biệt khỏi cộng đồng, không hòa nhập được với các bạn xung quanh. Tham gia nhiều hoạt động hoặc câu lạc bộ tại trường Đại học là cách tốt nhất để vượt qua thử thách này.

Tại Wellspring, trong suốt quãng thời gian THPT các bạn luôn được tạo điều kiện tham gia vào rất nhiều hoạt động, hội nhóm cũng như câu lạc bộ để khám phá bản thân, học cách hòa nhập, kết nối và đóng góp cho cộng đồng. Đây cũng là một trong các tiêu chí được Hội đồng các trường Đại học Quốc tế đánh giá cao bên cạnh thành tích học tập khi học sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.



Có những câu lạc bộ (CLB) 100% do học sinh điều hành và tham gia đã hoạt động năng nổ và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng. Ví dụ, CLB Từ thiện Heart Club của học sinh Wellspring đã ủng hộ gần 500 suất quà tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở miền Trung, giúp đỡ gia đình các y bác sĩ tuyến đấu chống dịch… Hay CLB/ Tạp chí Spirit of Writing đã mang tới nhiều ấn phẩm độc đáo, sáng tạo qua 3 năm hoạt động.

Chính bởi vậy, học sinh Wellspring hẳn sẽ không ngần ngại kết nối với cộng đồng bằng tinh thần năng động, tự tin “cộp mác” WISHers. Đặc biệt, Nhà trường còn xây dựng Chương trình Phát triển Toàn diện nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng mềm về phẩm chất cá nhân và xã hội, giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường phương xa.

3. Nền tảng tư duy phản biện và phân tích tốt

Phương pháp giáo dục Đại học Quốc tế luôn khuyến khích sinh viên chủ động tư duy, sáng tạo và đổi mới với nhiều phương pháp khác nhau thay vì ốp một khuôn mẫu chung cho tất cả. Một số sinh viên Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trước phương pháp giáo dục “mở” này khi phải tự mày mò nghiên cứu, giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, học sinh Wellspring lại có ưu thế lớn khi có cơ hội rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện và phân tích không chỉ thông qua các bài học trên lớp mà còn qua các cuộc thi, sự kiện, hoạt động hội nhóm và các dự án xuyên suốt cả năm học, thậm chí có những dự án “dài hơi” do các bạn lập ra đã kéo dài trong cả 3 năm THPT.

Về chương trình học thuật, học sinh được theo học những chương trình giáo dục chất lượng, đã được tinh lọc gồm Chương trình Việt Nam, Chương trình Quốc tế và Chương trình Phát triển Toàn diện. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa nổi bật có thể kể đến như Cuộc thi Sáng tạo Công nghệ Wetech, Cuộc thi Tìm hiểu & Khám phá nghề nghiệp Career Quest v.v. Đây là các cuộc thi thường niên tại Wellspring tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện tư duy, kỹ năng và khẳng định bản thân.

4. Khả năng chịu áp lực khi đối mặt với khó khăn

Tuy nhiên, dù có được trang bị kỹ lưỡng và chuẩn bị tốt đến mấy, các bạn sinh viên xa nhà cũng không thể tránh khỏi những thử thách khó khăn. Vẫn sẽ có những thời điểm tinh thần chùng xuống, nỗi nhớ nhà khiến trái tim nghẹn ngào, hay chỉ đơn giản là cảm thấy cô đơn và mong sáng thức dậy được nghe ngôn ngữ mẹ đẻ thân quen. Đó chính là lúc khả năng chịu áp lực, kiên cường trước thử thách sẽ được vận dụng và phát huy tối đa.



Wellspring luôn chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh, không chỉ về tri thức hay khả năng tư duy mà còn cả phẩm chất cá nhân cũng như cách kiểm soát cảm xúc. Nhà trường hiểu rằng đây là những kỹ năng cần thiết giúp học trò thành công và hạnh phúc trong thời đại 4.0 trước xu hướng toàn cầu hoá. 

Chương trình giáo dục, công tác chủ nhiệm, chương trình chăm sóc thể chất, tâm lý tại Wellspring sẽ giúp các bạn học sinh xây dựng và rèn luyện khả năng chịu áp lực qua những năm tháng Trung học. Nhờ đó, các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc thích nghi khi đi du học ở nước ngoài.

Tìm hiểu thêm về các chương trình học và trường THPT Wellspring tại đây.