Loading...

Khác biệt giữa cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông

Chỉ vài ngày nữa thôi, các WISHers khối 10 sẽ có những buổi học đầu tiên ở môi trường mới. Trường Trung học phổ thông (THPT) là một bầu trời rộng lớn vừa bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng cũng đầy thú vị và mới mẻ. Hãy xem có gì khác biệt so với ngôi trường Trung học cơ sở (THCS) thân quen của chúng mình trước đây nhé!


BẠN BÈ MỚI
Môi trường mới với những người bạn mới. Nắm bắt được điều đó, trường PT SNLC Wellspring đã tổ chức Tuần lễ khởi động năm học mới để các bạn học sinh có thời gian kịp làm quen nhau trước khi bước vào năm học chính thức, cùng hẹn một ngày được gặp nhau tại trên lớp khi đi học tại trường nhé!.

NHIỀU HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHOÁ
Khi lên cấp THPT, các WISHers sẽ nhận ra rằng có rất nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ vô cùng phong phú, thậm chí do chúng mình chủ động đề xuất và bảo vệ thành công trước các thầy cô. Các bạn có thể thỏa sức tham gia vào các hoạt động mình yêu thích để vừa vui chơi giải trí, vừa kết hợp học tập sao cho hiệu quả. Các câu lạc bộ cùng với hoạt động ngoại khóa còn là công cụ giúp gắn kết với bạn bè, mở ra cơ hội quen được nhiều bạn mới có cùng chung sở thích, đam mê, và giúp bản thân có thể tỏa sáng. Nhưng các bạn hãy cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động ngoại khoá nhé!

 

THIẾT LẬP ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP
Khác với cấp THCS, các WISHers vẫn còn tâm lý khá thoải mái trong các hoạt động học tập và ngoại khóa, không ngại thử nghiệm, khám phá các sở thích và đam mê của bản thân, khi lên cấp THPT, các con đã bắt đầu suy nghĩ về mục tiêu nghề nghiệp của mình ngay từ những năm đầu để có kế hoạch học tập và hoạt động ngoại khóa hợp lý. Hãy đến với Phòng Tư vấn Du học và Hướng nghiệp (UCC), thầy cô luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn xác định một lộ trình đúng đắn.

Còn rất nhiều sự khác biệt giữa việc học ở cấp THCS và THPT đang chờ các “tân binh” trường Trung học phổ thông khám phá. Người ta vẫn thường nói “THPT là khoảng thời gian đáng nhớ nhất của thời học sinh”, nên dù khó khăn tới đâu, WISHer vẫn sẽ vượt qua nếu chăm chỉ học tập và tin tưởng vào bản thân. Chào mừng các WISHers đến với trường Trung học phổ thông Wellspring!