Loading...

Cùng trò chuyện với WISHers Bùi Thanh Tú & Chu Tường Anh - Hai Á khoa xuất sắc của kỳ thi TN THPT năm 2021


Cùng đạt điểm xét tốt nghiệp lên tới 9.32, hai WISHers Bùi Thanh Tú và Chu Tường Anh đã sánh vai nhau xuất sắc giành được vị trí Á khoa của kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi. Qua suốt một năm học có lúc gián đoạn phải chuyển sang hình thức học tập trực tuyến vì đại dịch COVID19, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng dường như chẳng làm khó nhiều hai cô gái này.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem hai Á khoa chia sẻ những gì về quá trình học tập & ôn thi của bản thân dưới đây nhé!


 


Xin chào Chu Tường Anh! Đầu tiên chúc mừng em đã giành được vị trí Á khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi với số điểm trung bình 9.32 vô cùng ấn tượng, em có thể chia sẻ cảm xúc của bản thân khi nhận được tin vui này?
Em đã rất bất ngờ cũng như vui sướng khi nhận được số điểm 9.32 cũng như vị trí Á khoa. Trong lúc ôn tập cho kỳ thi, em chưa bao giờ dám nghĩ đến việc chạm tay vào vị trí này bởi vì em thấy các bạn ôn rất chăm , và nắm kiến thức rất chắc; còn em thì vẫn còn một số kiến thức vẫn chưa nắm được vững nên làm các bài tập còn sai sót nhiều. Do đó, em đã rất vui sướng và tự hào khi biết tin này ạ.

Bí quyết nào giúp Tường Anh giữ vững phong độ học tập để có thể hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp một cách xuất sắc như vậy?
Thực ra đây cũng không phải bí quyết gì cao siêu lắm ạ. Em thấy quan trọng nhất là phải có mục tiêu rõ ràng và phân bổ thời gian hợp lý. Đầu năm thì em có đặt sẵn mục tiêu về điểm số với các môn học. Em cũng luôn cố gắng tập trung với bài giảng; mỗi khi không hiểu thì em cũng tranh thủ hỏi thầy cô vào các giờ nghỉ và bài tập nào em có thể hoàn thành luôn được ở trên lớp thì em sẽ làm luôn để tránh trường hợp bị dồn bài, lúc đến hạn làm sẽ rất gấp rút và vất vả. Thời gian buổi tối thì em sẽ ưu tiên những môn học “nặng đô” như Toán, Văn hoặc Sử .

Theo Tường Anh, việc theo học chương trình Song Ngữ tại Wellspring đã mang lại cho em những lợi thế nào?
Theo em, việc theo học chương trình Song Ngữ tại Wellspring thực sự rất bổ ích. Không chỉ được học các kiến thức trên lớp, em còn được tham gia những hoạt động ngoại khóa rất bổ ích và thực tiễn. Chính những hoạt động ngoại khóa ấy đã giúp em phát triển những kỹ năng như làm việc nhóm, cách tổ chức sự kiện,... Ngoài ra, em cũng được tham dự những buổi hội thảo về các trường đại học để trau dồi thêm nhiều thông tin cho bản thân. Các thầy cô giáo cũng luôn tạo điều kiện cho học sinh của mình được thỏa sức sáng tạo. Đặc biệt trong thời gian ôn thi, các thầy cô rất nhiệt tình hỗ trợ, sẵn sàng mở thêm các buổi trao đổi online để giải quyết những vấn đề và khúc mắc của học sinh.

Một lời nhắn nhủ của Tường Anh tới các WISHers chuẩn bị bước vào lớp 12 tới đây?
Với các WISHers chuẩn bị lên lớp 12, chị mong các em hãy tận hưởng năm cuối cấp hết mình nhưng cũng đừng quên rèn luyện, ôn tập thật kỹ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chị biết là sẽ có lúc các em cảm thấy rất áp lực và hoang mang nhưng hãy cố lên nhé - vì tất cả các thầy cô sẽ luôn hỗ trợ các em, nhiệt tình và truyền lửa hết mình như cách mà các thầy cô đã hỗ trợ các lứa học sinh đi trước. Chúc các em có một năm cuối cấp thật nhiệt huyết và thành công! 


 

Xin chào Bùi Thanh Tú! Đầu tiên chúc mừng em đã giành được vị trí Á khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa rồi với số điểm trung bình 9.32 vô cùng ấn tượng, em có thể chia sẻ cảm xúc của bản thân khi nhận được tin vui này?
Em thực sự rất hạnh phúc vì kết quả ngoài mong đợi, cuối cùng cũng có thể đặt một dấu ấn hoàn thiện nhất, kết thúc cho quãng đời học sinh của mình tại Wellspring rồi ^^.

Bí quyết nào giúp Thanh Tú giữ vững phong độ học tập để có thể hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp một cách xuất sắc như vậy?
Thực sự thì em không có bí quyết gì cụ thể đâu, vì trên lớp cũng có nhiều lúc “ham chơi” mà lơ là lời thầy cô. Nhưng cá nhân em nghĩ rằng, để có thể có kết quả học tập tốt nhất thì mọi người nên cố gắng hiểu và nắm chắc kiến thức căn bản, hiểu cặn kẽ các vấn đề chứ không nên chỉ học để thi. Như vậy, khi học thêm các kiến thức mới và làm bài kiểm tra, bản thân sẽ không sợ mất bình tĩnh vì câu hỏi có khác đi so với những gì đã ôn tập nhé!

Theo Thanh Tú, việc theo học chương trình Song Ngữ tại Wellspring đã mang lại cho em những lợi thế nào?
Theo học tại Wellspring từ năm lớp 6, em vẫn luôn ghi nhớ suốt khoảng thời gian học THCS, thầy cô đã tạo cơ hội cho chúng em học và kiểm tra bằng các dự án khác nhau đầy thú vị và sự sáng tạo. Có lẽ vì vậy nên khả năng tự học của chúng em cũng trở nên tốt hơn nhiều. Em nghĩ rằng chương trình Song Ngữ tại Wellspring giúp em vừa nâng cao khả năng tiếng Anh vừa có thể nắm được kiến thức các môn tự nhiên hay xã hội một cách tốt nhất vì được học bằng ngôn ngữ của mình.

Một lời nhắn nhủ của Thanh Tú tới các WISHers chuẩn bị bước vào lớp 12 tới đây?
Hãy đặt một mục tiêu thực sự rõ ràng để bản thân luôn có động lực học tốt nhất nhé! Nên nhớ rằng chất lượng học quan trọng hơn nhiều so với thời gian. Vậy nên không bao giờ quá muộn để làm lại từ đầu (Tất nhiên là chặng đầu mà làm tốt thì chặng sau đỡ vất vả hơn, nhưng đừng bao giờ nghĩ rằng vì bản thân xuất phát chậm hơn mà không thể đến đích nhé ^^)

Cuối cùng, con xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thầy cô đã giảng dạy con tại Wellspring trong suốt 7 năm qua; đặc biệt con cũng muốn gửi lời xin lỗi đến các thầy cô khi đôi lúc con có làm các thầy cô lo lắng. Con chúc các thầy cô sẽ luôn luôn khoẻ mạnh để có thể tiếp tục truyền lửa cho thật nhiều thế hệ học sinh Wellspring trong tương lai!


-----
Wellspring cảm ơn hai bạn đã dành thời gian trả lời phỏng vấn. Một lần nữa, chúc hai bạn sẽ luôn thành công với những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra trong tương lai!