Loading...

Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà

(Theo VTC News) - Dù trời mưa và lạnh nhưng học sinh THCS, THPT của Hà Nội đến trường từ rất sớm, đây là buổi học trực tiếp đầu tiên của các em sau thời gian học online ở nhà.

Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 1
​​​​​Sáng nay (8/2), 100% các trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội đủ điều kiện an toàn và thuộc vùng cấp độ 1, 2 mở cửa đón học sinh sau nhiều tháng nghỉ dịch.
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 2

Dù trời mưa và lạnh nhưng các em đều háo hức đến trường sớm để được gặp lại bạn bè và thầy cô.
 
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 3
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 4
Để đảm bảo an toàn, các trường thực hiện đồng loạt biện pháp 5K, phân luồng, kiểm tra thân nhiệt từ cổng. Các trường lên kế hoạch chi tiết, xây dựng nhiều tình huống có thể gặp phải như xuất hiện F0, F1...
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 5
Em Vương Minh Phong (học sinh lớp 8G, trường THCS Vân Hồ) đến trường từ rất sớm. Trong thời gian nghỉ Tết, nam sinh này thường xuyên theo dõi thông tin về dịch bệnh, mong chờ thông báo được đi học. "Được đến trường em cũng như các bạn rất vui. Em mong việc học không bị gián đoạn thêm lần nào nữa. Em cũng đang chờ đăng ký áo đồng phục mới bởi hơn nửa năm không đến trường, chiếc áo đồng phục cũ đã quá chật. Quần cũng chật vì em cao thêm 6 cm, giày dép cũng tăng 2 size từ số 38 lên 40", Phong nói.
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 6
Học sinh chào tạm biệt mẹ trước khi vào lớp học.
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 7
Tại trường THCS Phúc Xá (Ba Đình), trường sắp xếp mỗi học sinh ngồi 1 bàn, đeo khẩu trang trong suốt giờ học và đảm bảo giãn cách ngay tại lớp học.
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 8
Nhà trường tập trung dạy các môn như Toán, Văn, Anh, Sử, Địa, Hoá, Sinh, Lý, dành thời gian ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh.
Các thầy cô trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring trực tại các cổng ra vào để đón học sinh. Các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn… được duy trì thực hiện.
Học sinh nhận lì xì đầu năm.
Tiết học đầu tiên đầy hứng khởi của em học sinh.
Ảnh: Học sinh đội mưa đến trường từ sớm sau thời gian dài ở nhà  - 12

Kiểm tra điều kiện tổ chức dạy và học tại các trường THPT Phan Đình Phùng, THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ), ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch của các nhà trường. Ông hy vọng giáo viên, các em học sinh tranh thủ thời gian vàng để ôn tập, củng cố kiến thức. Trong những ngày đầu đến trường, các nhà trường cần cho học sinh làm quen nền nếp học tập và các quy định phòng, chống dịch. (Ảnh: GDTĐ)