Loading...

Hành trình trở thành tân Sinh viên ĐH Fulbright Việt Nam của Alumni Phương Anh

Tại Chương trình trải nghiệm ĐH Fulbright Việt Nam (FUV) - thuộc Ngày Dự án trường THPT Wellspring, các WISHER K11, K12 đã chào đón sự trở lại của anh chị khóa trước hiện đang là Sinh viên tại FUV, trong đó nổi bật là Alumni Trần Hoàng Phương Anh với câu chuyện xây dựng mục tiêu học tập thú vị của mình
Giữ nguyên cảm xúc như những ngày còn học tại Wellspring, với tư cách MC kết nối trong lần trở lại này, Phương Anh đã có những chia sẻ, lời khuyên thực tế dành cho các em học sinh tại Wellspring.

Từ câu chuyện định hướng ngay từ lớp 10
Như tất cả các WISHER khác, Phương Anh đã được nhà trường định hướng ngay từ khi vào lớp 10 với bản mục tiêu đầu năm. Qua các cuộc thi, dự án cho các môn học như: Cool Contest 2019 (tiền thân của cuộc thi CareerQUEST), Wetech 2018-2019 và 2019 -2020, IUCr Crystal Growing Competition 2019, WISconference, Ihanoiu, Tuần Dự án,... giúp cô bạn của chúng ta ngày một định hướng bản thân tốt hơn. Tới lớp 11 và 12, góc nhìn về việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân trong tương lai đã rõ ràng hơn với Phương Anh qua các bài kiểm tra định hướng trong giờ kỹ năng sống, hay các buổi giao lưu, lắng nghe chia sẻ của các Phụ huynh. 

Trong hành trình đó, cô Thảo - Giáo viên kỹ năng sống và Chủ nhiệm lớp 11 là người đã theo sát Phương Anh cho đến tận khi bạn tốt nghiệp và ra trường. Cô đã giúp bạn thay đổi góc nhìn về một người lãnh đạo, sự nhẫn nại, các ngành nghề phù hợp với bản thân mình.

Cho tới hành trình theo học tại FUV
Vốn quyết tâm nộp học bổng vào RMIT, nhưng với bí quyết “không đặt hết trứng vào một giỏ”, Phương Anh đã cùng thầy cô tại văn phòng UCC nghiên cứu các chính sách học bổng, chương trình học, các trường đại học liên kết với Wellspring. Và một kế hoạch được xây dựng bài bản, dài hơi ra đời.
Phương Anh lên kế hoạch ôn IELTS, nộp đơn vào các trường như: LCDF, Swinburne, RMIT, BUV, VINUNI … “Chiến lược” apply thành công của Phương Anh tỏ ra rất hiệu quả thông qua nhiều  thảo luận thường xuyên với cô Huyền - Phòng Tư vấn Du học và Hướng nghiệp (UCC) của Nhà trường về cách nộp hồ sơ, nhập học; tập phỏng vấn thử với cô Laura; sửa bài luận với cô Thắm - Giáo viên môn Writing. Không chỉ thế, còn là những buổi nói chuyện hàng giờ đồng hồ với thầy Sơn Hiệu trưởng tại văn phòng. Thầy đã không những dành thời gian lắng nghe mà còn cho Phương Anh nhiều phân tích, lời khuyên bổ ích. 

Tại Fulbright, nhờ xu hướng giáo dục khai phóng mà Wellspring hướng tới, Phương Anh đã nhanh chóng bắt nhịp với môi trường Đại học ngay từ năm nhất. Cô bạn cho mình cơ hội làm tình nguyện viên tại sự kiện Tuần lễ khởi nghiệp của FUV và thử tham gia thi các cuộc thi dành cho anh chị sinh viên năm hai, năm ba.

Chia sẻ về dự định của Phương Anh trong năm học đầu tại tại Fulbright, cô bạn cho biết “Hiện nay, mình đang là sinh viên nghỉ kỳ thu (Năm học thứ nhất) của năm học này tại Fulbright để thực hiện một số dự án còn dang dở từ  khi còn ở là cô trò nhỏ ở trường THPT Wellspring”.

Một trong những điều khiến Phương Anh tâm đắc khi vào Fulbright chính là những điểm tương đồng giữa Wellspring và Fulbright. Những kỹ năng Phương Anh được trang bị ở THPT Wellspring trở thành lợi thế đầy tự tin khi vào môi trường Đại học Quốc tế hoàn toàn và mang đậm “chất” Mỹ như Fulbright. Những điều mà Phương Anh có được tại Wellspring như khả năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý thời gian, sử dụng thành thạo các công cụ online, khả năng tự học, tinh thần dám bước ra khỏi vùng an toàn đã khiến cô bạn rất tự tin ngay từ những ngày đầu trở thành tân sinh viên tại FUV. Ở THPT Wellspring hàng năm luôn duy trì 15-20 câu lạc bộ (CLB), nhiều CLB do các bạn WISHer tự lập “đề án” và bảo vệ trước Ban Giám hiệu, vận hành như một bộ máy thu nhỏ có “sản phẩm” đầu ra như tạp chí, concert, chương trình thiện nguyện,... thì ở FUV cũng có tới 24 CLB và chương trình “Workstudy” vừa học vừa làm.

 “Mình đã và đang truyền cảm hứng đưa nhiều thông tin hơn về FUV cho các WISHers khoá dưới. Mình cũng giúp các em tìm hiểu về học phí, mô hình đào tạo, chính sách học bổng của các trường Đại học Quốc tế Việt Nam. Mình sẽ chính thức học ở FUV vào kỳ xuân và hè năm 2022. Mình đang phát triển nội dung một kênh Youtube riêng có tên là: Phanh’s diary để chia sẻ nhiều hơn về hành trình trưởng thành của bản thân, đồng thời định hướng khai thác các chủ đề nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần cho mọi người với các chủ đề như chữa lành, sống cho hiện tại. Một dự án cá nhân mình sắp triển khai có thể ra mắt cuối năm nay về trò chuyện, tâm sự, lắng nghe, thấu hiểu những cảm xúc mà các em cấp THCS và THPT gặp phải. Mình cũng hy vọng có dịp trở về Wellspring nhiều hơn để chia sẻ nhiều hơn nữa với UCC, các em WISHer khóa dưới và các thầy cô đã từng rất gắn bó với mình. Mình luôn cảm thấy biết ơn những người đã từng và đang giúp đỡ mình cho dù là việc nhỏ nhất. Sau kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, mình đã mới thực sự vui vẻ, nở nụ cười đầy tự hào vì ba năm THPT, mình đã trở thành một “phiên bản” Phương Anh tuyệt vời nhất. Cảm ơn Wellspring - ngôi nhà thứ hai của mình!”.