Loading...

Đón học sinh trở lại trường với tiêu chí an toàn là trên hết

(Theo GD&TĐ) Sáng 8/2, học sinh trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring Hà Nội (trường PTSNLC Wellspring) hào hứng đến trường sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch bệnh.

Quy trình tổng vệ sinh khuôn viên trường Wellspring được thực hiện trước khi đón học sinh quay trở lại trường.

Đây không phải là lần đầu tiên trường PTSNLC Wellspring triển khai công tác đón học sinh trở lại trường sau một thời gian dài học online ở nhà chống dịch. Chính vì vậy, dù kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán chưa kết thúc, nhà trường đã khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị, vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ cơ sở vật chất, bảo đảm học sinh được học tập trong môi trường an toàn, đạt chuẩn theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở Y Tế.

Các quy trình đưa đón học sinh đến trường, tổ chức các hoạt động học tập tại trường, cách ly khử khuẩn trong tình huống có học sinh mắc bệnh,… được rà soát, điều chỉnh phù hợp với tình hình hiện tại. Đặc biệt, quy trình và kế hoạch phun khử khuẩn trường lớp, xe bus, vệ sinh các thiết bị học tập được đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Sau khi phun khử khuẩn, tiếp tục thực hiện lau lại bằng nước sạch và khăn khô.

 

Các biển quy tắc phòng chống dịch được bố trí tại địa điểm dễ nhìn cho học sinh

Bên cạnh việc giữ vệ sinh không gian, cơ sở vật chất tại trường; giáo viên, cán bộ nhân viên Wellspring thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch như: 100% cán bộ, giáo viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19 trong năm 2021, đã và đang hoàn tất tiêm mũi thứ 3 theo quy định của ngành y tế; 100% thực hiện khai báo y tế trước khi trở lại trường, thực hiện test nhanh Covid-19 trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết; có trách nhiệm thực hiện 5K khi công tác tại trường. An toàn trường học được đảm bảo 100%.

Để bảo đảm an toàn trường học một cách tối đa cần có sự chủ động phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường - phụ huynh và học sinh. Mọi kế hoạch đón học sinh học trực tiếp tại trường trong điều kiện bình thường mới đều được gửi đến phụ huynh để phối hợp cùng thực hiện.
 

Các thầy cô Wellspring dạy học online và chuẩn bị để đón học sinh quay trở lại trường

Toàn bộ học sinh khối 7 đến khối 12 nhà trường thực hiện khai báo sức khỏe, lịch trình di chuyển trong khoảng thời gian gần nhất và gửi kết quả test Covid-19 để sàng lọc liên quan đến yếu tố dịch bệnh trước khi đến trường.

Trước đó, Trường Trung học Wellspring tổ chức buổi họp online vào ngày 7/2/2022 nhằm thông tin cũng như trao đổi tường tận cho phụ huynh và học sinh về các mối quan tâm xung quanh việc đi học trực tiếp trong tình hình mở cửa chung sống với Covid-19.