Loading...

Công bố 3 trường học điển hình Microsoft đầu tiên ở Việt Nam

(Theo Vietnamnet) Ngày 26/9, Microsoft Việt Nam công bố 3 trường học đạt chứng nhận 'Trường học Điển hình Microsoft' và 265 giáo viên đạt chứng nhận Chuyên gia Giáo dục sáng tạo năm học 2021-2022 của Việt Nam.
265 giáo viên đạt chứng nhận Chuyên gia Giáo dục sáng tạo năm học 2021-2022 của Việt Nam


Ba trường học đạt chứng nhận “Trường học Điển hình Microsoft” là: Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring (Hà Nội), Trường THPT Võ Thành Trinh (An Giang) và Trường Tiểu học - THCS - THPT Sky-Line (Đà Nẵng).

Đây là danh hiệu được Microsoft trao cho những trường học có thành tích xuất sắc trong việc ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dạy và học, mang tới trải nghiệm một “thế giới phẳng” và truyền cảm hứng cho việc giảng dạy - học tập cho cộng đồng giáo viên và học sinh.

Đồng thời, Microsoft cũng ghi nhận nỗ lực của các trường với phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm và trang bị cho học sinh kỹ năng công nghệ cần thiết trong thời đại 4.0. 

Các trường phải đáp ứng 6 tiêu chí: Cam kết chuyển đổi; Xây dựng văn hóa học và phát triển; Cá nhân hóa việc học cho mọi đối tượng; Trang bị cho học sinh những kỹ năng sẵn sàng cho tương lai; Các quyết định được dựa trên dữ liệu; Đạt hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng các giải pháp của Microsoft.

“Việc thầy cô đồng hành cùng học sinh sử dụng công nghệ sẽ mở rộng không gian lớp học, từ đó kết nối được các ngôi trường trong nước với Quốc tế; làm nền tảng cho giao lưu tri thức, sự tiến bộ, kiến thiết một tương lai tốt đẹp hơn” - Bà Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring đánh giá.
Bà Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng điều hành kiêm Tổng Hiệu trưởng Trường Phổ thông song ngữ liên cấp Wellspring chia sẻ, để được công nhận danh hiệu này, trường đã tổ chức 200 buổi đào tạo liên tục, tập huấn 30 ứng dụng công nghệ. Năm 2020, nhà trường có 20% dự án vào Chung kết Diễn đàn giáo viên sáng tạo Việt Nam, 100% giáo viên là Nhà giáo dục sáng tạo, 44 giáo viên được công nhận là Chuyên gia giáo dục Toàn cầu của Microsoft.
 

Ông Tô Hồng Nam, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Giáo dục và đào tạo), kỳ vọng 3 "Trường học Microsoft điển hình Toàn cầu" năm học 2021-2022 sẽ tạo động lực cho các trường trên cả nước tiếp tục tiến hành các bước chuyển đổi số trong dạy và học trong thời gian tới.

Theo ông Nam, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường và nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo viên cũng sẽ được Bộ Giáo dục và đào tạo hỗ trợ đẩy mạnh trong thời gian tới. Năng lực số ở đây không chỉ là chuyện sử dụng máy tính mà còn là kỹ năng dạy, học, kỹ năng sống, làm việc an toàn trên môi trường số, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Theo Thu Thủy - Vietnamnet